Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Barca vs Real Betis (22h15 ngày 7/11): Quan trọng là 3 điểm

Thứ Bảy 07/11/2020 08:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barcelona sẽ hướng tới chiến thắng đầu tiên ở La Liga sau hơn 1 tháng khi đối thủ chỉ là Real Betis.

Barca chưa vào guồng

6 trận đầu tiên của La Liga mùa này, Barcelona chỉ có được 2 chiến thắng, còn lại là 2 trận hòa và 2 thất bại. Trước khi tiếp đón Real Betis tới sân nhà, Blaugrana chỉ thu được có 8 điểm và tụt xuống thứ 12 trên BXH.



Đó là khởi đầu tệ nhất của Barca sau 18 năm. Đầu mùa 2002-03, đội bóng xứ Catalonia mới có chuỗi trận thu về ít điểm hơn thế và sau cùng, họ chỉ cán đích ở vị trí thứ 6, không được dự Champions League.

Đó là khi Barca được dẫn dắt bởi HLV Louis Van Gaal. Thời gian trôi qua, một HLV người Hà Lan khác đang nắm quyền tại sân Camp Nou và chỉ vài tháng thôi, Ronald Koeman đã hứng chịu nhiều áp lực.

Cuộc cách mạng nhân sự mà Koeman thực hiện chưa mang lại hiệu quả như mong đợi. Vấn đề có lẽ nằm chủ yếu ở hai cái tên: Lionel Messi và Antoine Griezmann. Sau khi phải ở lại Barca một cách miễn cưỡng cộng thêm tuổi tác, phong độ của Messi dường như đã bị ảnh hưởng không nhỏ.

Nhận định Barca vs Real Betis (22h15 ngày 711) Mục tiêu 3 điểm hình ảnh
Phong độ của Messi không còn như trước

Từ đầu mùa tới nay, M10 chỉ ghi 4 bàn sau 9 lần ra sân và có một chi tiết đáng lưu ý: chúng đều tới từ chấm phạt đền. Riêng tại La Liga, đã 5 trận trôi qua, anh không ghi bàn hay kiến tạo.

Trong khi đó, Griezmann được Koeman đưa vào kế hoạch của mình với mong muốn hồi sinh bản hợp đồng 120 triệu euro của Barca. Ông thầy mới đã tạo điều kiện cho tuyển thủ Pháp được chơi trung tâm như sở trường thay vì dạt cánh như mùa trước.

Tuy nhiên, niềm tin của Koeman chưa được đền đáp xứng đáng. Thành tích 1 bàn thắng, 0 kiến tạo rõ ràng là rất tệ nếu so với tiếng tăm của Griezmann – nhà vô địch World Cup 2018 cùng ĐT Pháp.

Griezmann bo lo
Griezmann chưa thể tỏa sáng dù được tạo điều kiện

Với 2 ngôi sao trên hàng công đều chơi dưới sức, Barca ngoài trận thua tủi hổ 3-1 trước Real Madrid trên sân nhà còn trắng tay trước Getafe bên cạnh 2 trận hòa Sevilla và Alaves. Họ hiện đã bị 2 vị trí đầu tiên của Real Sociedad và Real Madrid bỏ cách tới 9 và 8 điểm dù chơi ít hơn 2 và 1 trận.

4 vòng vừa qua của La Liga, Barca chỉ hòa và thua. Mới nhất, cách họ vượt qua Dynamo Kiev 2-1 cũng không thuyết phục. Có giả thiết rằng Barca tập trung vào Champions League nhiều hơn và minh chứng là họ đã giành trọn 9 điểm sau 3 lượt trận đầu tiên.

Betis hơi ngây thơ

Giờ là lúc Barca tìm lại chiến thắng ở La Liga khi đối thủ chỉ là Real Betis. Trên lý thuyết, Betis còn đang đứng trên cả đội chủ sân Camp Nou khi giành 12 điểm, hơn họ 4 điểm. Nhưng đội bóng xứ Andalusia cũng đã chơi nhiều hơn 2 trận.

Real Betis vs Barca
Real Betis có cách chơi đầy mong manh

Kế nữa, cách chơi của Betis không khiến Barca phải quá e ngại. Dưới thời Manuel Pellegrini, họ vẫn tỏ ra khá hồn nhiên, chơi thứ bóng đá giàu tính giải trí song đi kèm với đó là sự mong manh.

8 trận đầu tiên của Betis tại La Liga mùa này không có tỷ số hòa (thua 4, thắng 4). Họ ghi được 10 bàn thắng, chỉ sau 4 đội nhưng cũng lọt lưới tới 12 bàn, chỉ ít hơn 4 đội. Rõ ràng, Betis đang lấy công bù thủ và không có nhiều sự toan tính trong các trận đấu.

Barca vs Betis nhan dinh
Barca vs Real Betis là cơ hội tốt cho chủ nhà giải hạn

Trong khoảng thời gian từ 26 tháng 9 đến 24 tháng 10, Betis thua 4 trong số 5 trận đã đấu. Los Verdiblancos đã kịp thời tìm lại niềm vui bằng chiến thắng quan trọng 3-1 trên sân nhà trước Elche vào cuối tuần trước.

Tuy nhiên, Barca là một thử thách hoàn toàn khác. Betis đã thua cả 3 trận đối đầu gần nhất bao gồm thất bại 5-2 tại Camp Nou mùa trước. Tái ngộ lần này, đội bóng xứ Andalusia khó lòng thay đổi kết cục ngay cả khi Barca không ở phong độ cao nhất.

Dự đoán tỷ số: Barca thắng 3-1




Thông tin lực lượng
Barca:
Coutinho, Araujo không thể ra sân do chấn thương. Umtiti còn đau nhẹ.
Betis: Martin, Camarasa chấn thương. Khả năng góp mặt của Juanmi, Guardado còn bỏ ngỏ.

Đội hình dự kiến

Nhận định Barca vs Real Betis (22h15 ngày 711) Mục tiêu 3 điểm hình ảnh
 

Gia Vi

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X