Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Barca vs Real (3h ngày 7/2): Lật mặt gã khổng lồ

Thứ Tư 06/02/2019 09:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barcelona không xem cúp Nhà vua là đấu trường ưu tiên của mình tại mùa giải này. Nhận định Barca vs Real tin vào đội bóng đặt nhiều quyết tâm hơn.

Messi là ‘tội đồ’ của Valverde


Không phải thành viên nào của Barcelona cũng thích Lionel Messi. Điển hình là trường hợp của HLV Ernesto Valverde. Nghe có vẻ nghịch lý và có chiều hướng “thuyết âm mưu” song đây không phải là câu chuyện phi lý.

Valverde đã chủ đích buông xuôi tại cúp Nhà vua từ lâu. Nhìn lại bài học mùa trước khi vô địch giải đấu song sớm dừng chân tại Champions League ngay tứ kết, HLV trưởng Barca không thể mạo hiểm. Nếu tiến quá sâu vào cúp Nhà vua, họ có thể bị bào mòn thể lực trong bối cảnh chiều sâu đội hình không tốt.

Nhận định Barca vs Real (3h ngày 72) Lật mặt gã khổng lồ hình ảnh
Barcelona đôi lần muốn buông bỏ cúp Nhà vua

Cúp Nhà vua trở thành “của nợ” và Valverde đã muốn bỏ đi nó từ lâu. Ông tung đội hình dự bị vào sân khi Barca gặp Levante và Sevilla ở lượt đi vòng 1/8 và tứ kết của giải và phải nhận những kết quả thua lần lượt 1-2 và 0-2. Sau đó, khi siêu sao Lionel Messi trở lại ở lượt về trên sân nhà Camp Nou, họ nghiễm nhiên đi tiếp với các trận đại thắng 3-0 và 6-1 khi tái ngộ hai đối thủ trên.

Để giờ, lá thăm đưa Barca đụng độ Real Madrid ở bán kết cúp Nhà vua. Mặc định, Valverde không có lựa chọn nào khác ngoài đưa ra đội hình mạnh nhất ở cả 2 lượt trận sắp tới. Và vẫn với phong cách thực dụng thường thấy, nhà cầm quân người Tây Ban Nha tiến hành một số thay đổi trong cuộc tiếp đón Valencia tại La Liga cuối tuần qua.

Nhận định Barca vs Real (3h ngày 72) Lật mặt gã khổng lồ hình ảnh 2
Chính Messi đã níu kéo lại hy vọng cho họ

Cái giá phải trả của Barca là một trận đấu thất vọng và kết quả hòa 2-2 có phần may mắn cho họ. Ở đó, đội bóng xứ Catalonia đã bị dẫn trước 2 bàn và phải nhờ cú đúp của Messi để giữ lại 1 điểm tại Camp Nou. Nếu các chân sút Valencia sắc sảo và không gặp đen đủi, tình hình còn tệ hơn với thầy trò Valverde.

Có điều cái giá phải trả của Barca sau trận đấu cuối tuần cũng là đáng kể. Họ đánh rơi 2 điểm và bị đại kình địch Real Madrid thu hẹp khoảng cách xuống còn 8 điểm tại La Liga. Trong khi đó, trụ cột Messi thì dính chấn thương và bỏ lỡ một vài buổi tập trước bán kết lượt đi cúp Nhà vua với chính Real.

Barcelona nguy cơ mất Messi ở Siêu Kinh Điển
Tiền đạo người Argentina dính chấn thương bắp đùi trong trận hòa 2-2 với Valencia và gây lo ngại về khả năng vắng mặt trong trận gặp đại kình địch Real Madrid...


Solari có một tập thể mạnh


Chiến dịch “bàn tay sắt” của HLV Santiago Solari tại Real Madrid đang thu về kết quả tốt. Bằng cách tích hợp vào đội hình một số cầu thủ trẻ như Javi Sanchez, Sergio Reguilon, Federico Valverde, Marcos Llorente hay Vinicius Junior…, đội hình Los Blancos đã giàu chiều sâu hơn.

Họ có thể không bằng về đẳng cấp so với các ngôi sao khác của Real, nhưng phong độ và quyết tâm là rất cao. HLV Solari cũng chứng tỏ sự “mát tay” trong nâng tầm các cầu thủ, trái ngược hẳn với đồng nghiệp Valverde bên phía Barca.

Llorente (giua) ghi ban con lai cho Real Madrid
Real Madrid ngày một hoàn thiện

Những Nelson Semedo, Clement Lenglet, Arturo Vidal, Philippe Coutinho, Malcom hay Ousmane Dembele đều được mua về sân Camp Nou với giá trị lớn. Nhưng đến giờ, Valverde vẫn bất lực trong việc giúp họ duy trì phong độ ở CLB cũ chứ chưa nói đến tỏa sáng hơn.

Đến các ngôi sao đắt giá, Valverde còn bất lực trong việc cải thiện khả năng, thật khó trông mong ông sẽ hỗ trợ được nhiều cho lò La Masia. Tất cả khiến cho Barca giờ đây không có một đội hình dày dạn và phụ thuộc cả vào tài năng của Messi.

Cũng bởi vậy mới có chuyện người Barca sốt cả lên khi biết Messi bị đau trước thềm El Clasico bán kết lượt đi cúp Nhà vua đêm thứ 4. Bất cứ cầu thủ nào của Real dính chấn thương vào lúc này cũng không khiến người hâm mộ của họ lo lắng tới vậy.

Preview Barca vs Real Madrid

Nhận định Barca vs Real nghi ngờ cho đội chủ sân Camp Nou


Gareth Bale chấn thương suốt những ngày qua, Marco Asensio đã sa sút phong độ trong khi Isco đã bị đánh bật ra khỏi đội hình bởi không phù hợp chiến thuật… Sau tất cả, Real vẫn sống tốt bởi có sức mạnh tập thể đáng nể.

Hướng tới El Clasico tại cúp Nhà vua, Real tràn đầy tự tin với chuỗi 8 trận thắng tới 7, mới nhất là màn vùi dập Deportivo Alaves 3-0 tại Santiago Bernabeu. Dù sắp tới có là hiểm địa Camp Nou, đội bóng Hoàng gia vẫn có nhiều cơ hội trước một Barca quá phụ thuộc vào Messi – người không có thể trạng tốt trận tới.

Đội hình dự kiến:
Barcelona (4-3-3):
13.Cillessen - 2.Semedo, 3.Piqué, 15.Lenglet, 18.Alba - 4.Rakitić, 5.Busquets, 8.Arthur - 10.Messi, 9.Suárez, 7.Coutinho
Real Madrid (4-3-3): 1.Navas - 2.Carvajal, 5.Varane, 4.Ramos, 12.Marcelo - 8.Kroos, 14.Casemiro, 10.Modric - 17.Lucas, 9.Benzema, 28.Vinicius

Dự đoán tỷ số: Hòa 2-2

Doi hinh du kien Barca vs Real Madrid
Đội hình dự kiến Barca vs Real Madrid

Mạnh Hùng (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X