Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Barca vs Real (2h ngày 19/12): Như một thói quen

Thứ Tư 18/12/2019 08:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Real Madrid đã dần quen với những thất bại trước Barcelona và có thể đêm thứ 4 này cũng vậy.
 

El Clasico được chờ đợi hơn


Sau gần 2 tháng, El Clasico của vòng 10 La Liga mới chuẩn bị được diễn ra. Đúng ra nó đã được tổ chức vào tháng 10 song bị hoãn lại vì lý do chính trị. Những cuộc bạo động tại xứ Catalonia đã khiến trận đấu không thể diễn ra theo kế hoạch.

Phương án chuyển địa điểm từ sân Camp Nou sang Santiago Bernabeu cũng đã bị phía Barca từ chối. Hai đội thống nhất chuyển thời gian tới tối thứ 4 này theo giờ địa phương.

Nhận định Barca vs Real (2h ngày 1912) Như một thói quen hình ảnh
Barca vs Real sẽ diễn ra 2h ngày 19/12

Như nhiều chuyên gia đã nhận định, El Clasico bị hoãn lại là điều có lợi cho Real Madrid. Vào tháng 10, phong độ của Los Blancos không được tốt và chiếc ghế của Zinedine Zidane lung lay dữ dội.

Thời gian trôi qua, Real đã khởi sắc hơn. 11 trận trôi qua, họ thắng tới 8, còn lại cũng là 3 trận hòa. Tại La Liga, Real có cùng 35 điểm như Barca sau 16 trận đã đấu dù xếp sau do kém chỉ số phụ.

Sự chuẩn bị của thầy trò Zidane cho El Clasico là không tệ chút nào. Tuy nhiên, niềm tin dành cho Real trong màn so tài trực tiếp tại Camp Nou vẫn không lớn. Lý do là bởi hiện Los Blancos còn tồn tại nhiều vấn đề.

Real 2-0 Espanyol Benzema ghi ban
Real vẫn đang phụ thuộc nhiều vào Benzema

Dĩ nhiên, Barca cũng không hoàn hảo. Họ mới bị kết thúc chuỗi 7 trận toàn thắng khi hòa 2-2 trên sân Real Sociedad. Nhưng ngay sau đó, Real Madrid cũng không tận dụng thành công khi bị Valencia cầm chân 1-1. Los Blancos cần tới bàn thắng của Karim Benzema ở phút 90+5 để ra về với 1 điểm.


Kịch bản quen thuộc?


El Clasico lần này có thể quyết định ngôi vô địch lượt đi La Liga. Nó cũng khép lại một thập kỷ Barca áp đảo Real cùng phần còn lại của hạng đấu cao nhất Tây Ban Nha. 10 năm qua, Blaugrana đã 7 lần vô địch còn đại kình địch của họ chỉ có 2.

Trước thềm El Clasico: Sân khấu vẫn sẽ là của Messi
Barcelona vẫn đang sống bằng nguồn cảm hứng mang tên Lionel Messi như một lẽ thường tình mà ai cũng biết. Trận El Clasico (Kinh điển) tới đây, siêu sao người...

Trải qua các HLV như Pep Guardiola, Tito Vilanova, Luis Enrique hay giờ là Ernesto Valverde, Barca vẫn đều thể hiện được sức mạnh ở La Liga nói chung và trước Real nói riêng. Không thể quên nhắc tới vai trò của Lionel Messi.

Mùa 2008-09 đánh dấu ngôi sao người Argentina được Guardiola xây dựng làm trung tâm trong lối chơi thay thế cho Ronaldinho. Từ đó, cả Barca và Messi đều đã bước vào một chu kỳ chiến thắng vang dội.

Messi
Messi và Barca đã có một thập kỷ thành công

Trong khi Barca giành 7 chức vô địch La Liga, 4 Champions League thì Messi có cho mình 6 Quả bóng vàng. Thành tích đối đầu của họ trước Real từ đó đến nay cũng đi lên rõ rệt.

Hiện tại, cán cân giữa hai đội vẫn nghiêng hơn về Barca khi họ có Messi còn Real đã mất đi Cristiano Ronaldo. 4 trận đối đầu mùa trước (2 tại La Liga, 2 tại cúp Nhà vua) khi Ronaldo sang Juventus, Los Blancos đều không thắng với 3 là những thất bại và nhận tổng cộng 10 bàn thua và chỉ ghi 2 bàn.

Với 100 triệu euro bỏ ra mang về Eden Hazard từ Chelsea, Real hy vọng sẽ có người thay thế Ronaldo. Nhưng ngôi sao người Bỉ đã mất một vài tháng để hòa nhập và khi bắt đầu có dấu hiệu tươi sáng, anh lại dính chấn thương mắt cá.

Hazard
Mất Hazard là thiệt thòi của Real ở El Clasico

Hazard chắc chắn sẽ nghỉ El Clasico tại sân Camp Nou. Real vẫn có Benzema đang ghi bàn đều đặn để làm chỗ dựa song như vậy có lẽ quá ít. Những nhân tố còn lại trên hàng công Los Blancos đều không đáng tin cậy.

Từ Gareth Bale bị nghi ngờ về tương lai, là những Vinicius hay Rodrygo còn quá trẻ và thiếu kinh nghiệm, bản lĩnh. Barca còn đó “sát thủ” Luis Suarez, “bom tấn” Antoine Griezmann chưa khai phá hết tiềm năng và đặc biệt là Messi vĩ đại.

Sân nhà cũng là niềm hy vọng lớn của Barca. Tại Camp Nou, Blaugrana toàn thắng cả 7 trận tại La Liga mùa này, ghi tới 30 bàn. Trong đó, có tới 6 trận họ ghi tới 4 bàn trở lên và 1 trận ghi 2 bàn. Real khó lòng có kết quả tích cực hơn 7 bại tướng trước đó.




Thông tin lực lượng
Barca:
Dembele, Arthur vắng mặt do chấn thương
Real: Asensio, Vazquez, Hazard, Marcelo tiếp tục dưỡng thương.

Đội hình dự kiến

Nhận định Barca vs Real (2h ngày 1912) Như một thói quen hình ảnh
 
Dự đoán tỷ số: Barca thắng 3-1

Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X