Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Barca vs Real (22h15 ngày 28/10): Kinh điển thời loạn, nhưng…

Chủ Nhật 28/10/2018 08:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Barca vs Real vào hiện tại, nhiều người sẽ cảm thấy không hào hứng. Nhưng trên sân Camp Nou chủ nhật này, El Clasico vẫn còn nguyên những giá trị chúng ta không thể bỏ qua.
 

El Clasico và những giá trị


Có một sự hụt hẫng không nhỏ nơi người hâm mộ khi Lionel Messi bị gãy cánh tay trong chiến thắng 4-2 của Barcelona trước Sevilla. Ngôi sao người Argentina sẽ phải dưỡng thương trong vài tuần và chắc chắn không thể góp mặt ở trận cầu El Clasico với Real Madrid chủ nhật này.

Cộng thêm việc Cristiano Ronaldo đã tới Juventus, lần đầu tiên kể từ cuối năm 2007 tới nay, tức gần 11 năm, El Clasico mới lại thiếu cả hai siêu sao chia nhau mỗi người 5 Quả bóng vàng trong một thập kỷ qua. Nhận định Barca vs Real vì thế cũng không còn hấp dẫn với nhiều người.

Nhận định Barca vs Real (22h15 ngày 2810) Kinh điển thời loạn hình ảnh
Sau 11 năm, El Clasico mới thiếu cả Messi va Ronaldo

Suốt gần 10 năm qua, người ta luôn chờ đợi sự so kè của hai biểu tượng bóng đá thế giới: Messi và Ronaldo trong các cuộc đấu El Clasico. Giờ đây, cả hai đều không có mặt trên sân Camp Nou và dĩ nhiên là điều nuối tiếc.

Tuy nhiên, một trận cầu được xem là Siêu kinh điển sẽ không được ngó ngàng chỉ vì thiếu đi 2 con người? Không thể! Có thể xem Messi và Ronaldo là nguyên liệu hảo hạng đã được tích hợp vào để làm tăng thêm vị ngon cho một món ăn. Tuy nhiên, về cơ bản El Clasico vẫn là một đặc sản nổi tiếng cả trăm năm nay.

Barca vs Real Marcelo va Alba
Nhưng cuộc đấu Siêu kinh điển còn nguyên sức hấp dẫn

Còn đó những nguyên liệu truyền thống gây kích thích mạnh cho người thưởng thức như: Niềm tự hào địa phương, chính trị, âm mưu chủ nghĩa dân tộc đi kèm với đẳng cấp cao ngất của dàn sao hai đội… Đừng quên rằng trong thời gian Messi và Ronaldo giành tổng cộng 10 Quả bóng vàng, Barca đã giành 3 Champions League còn Real là 4.

Như vậy, bệ phóng Barca và Real đã nâng Messi và Ronaldo lên. Họ không thể làm điều ngược lại một mình, thậm chí có người còn biến đội bóng trở thành “con tin” trong tay mình. Bongda24h.vn đã phân tích chi tiết điều đó thông qua bài viết dưới đây.

Góc Barca: Tháng ngày rực rỡ là khi thoát kiếp “con tin” của Messi
Chưa thể là “Tháng năm rực rỡ” bởi Lionel Messi sẽ còn quay trở lại, cùng lắm là sau 1 tháng tới. Nhưng việc Messi ngồi ngoài trận Barca 2-0 Inter lại cho thấy...

Mùa này, cả Barca và Real đều bị đặt nhiều nghi ngờ về khả năng vô địch Champions League. Juventus, Man City nổi lên mạnh mẽ chưa kể còn đó Liverpool, PSG, Bayern Munich lăm le lên đỉnh châu Âu. Nhưng chính điều đó lại khiến hai gã khổng lồ Tây Ban Nha thêm quyết tâm ở giải quốc nội.
 

Sẽ kịch tính tới phút chót


Ngoài việc thiếu cả Messi lẫn Ronaldo, El Clasico cuối tuần này còn bị cho là chênh lệch bởi sự đi xuống của Real Madrid. Nhưng nhận định Barca vs Real của chúng tôi không nghĩ như vậy. Một mặt, những gì Real có thể làm chúng ta không lường được hết.

Hãy nhớ lại chiến thắng 3-0 của họ trước AS Roma hồi giữa tháng 9. Đó là khi Real hội tụ đủ những ngôi sao sáng giá nhất của mình, hoàn toàn kiểm soát thế trận và có trận thắng 3 bàn cách biệt. Rất nhiều mỹ từ đã được dành cho thầy trò Julen Lopetegui ở thời điểm đó.

Real thang Plzen 2-1
Real vực dậy tinh thần sau khi vượt qua Plzen

Ai ngờ rằng chỉ 1 tháng sau, trái đất đã đảo ngược với họ. Chính Lopetegui cũng không dám khẳng định tương lai có chắc chắn hay không trong một phát biểu gần đây. Đó là hệ quả của chuỗi 5 trận thua 4 trên mọi đấu trường. Tuy nhiên, chiến thắng 2-1 trước Viktoria Plzen ít nhiều đã giúp cho tinh thần Real cải thiện.

Hơn nữa, ngoài Dani Carvajal đang dưỡng thương, Real có đầy đủ binh hùng tướng mạnh cho chuyến làm khách trước Barca. Những Marcelo, Isco, Gareth Bale rồi Karim Benzema đều đã có được thể trạng tốt nhất sau chấn thương. Có thể sẽ là một Real mạnh mẽ, hiệu quả hơn nhiều tưởng tượng của số đông.

Real thắng sát nút Plzen: Một mẩu Kền kền, nhưng thế còn hơn không
Dư âm Real 2-1 Plzen cho thấy sự tiến bộ tới từ đoàn quân của Julen Lopetegui. Không quá nhiều nhưng ít nhất sự chuẩn bị cho đại chiến với Barcelona cuối tuần...

Ngay cả khi hàng công Real đang trục trặc, họ vẫn có thể lạc quan trước một Barca chẳng vững chắc gì. Với chấn thương của Samuel Umtiti, hàng thủ Blaugrana trở nên đầy lỏng lẻo khi trụ cột Gerard Pique cũng có sự đi xuống đáng kể.

Trước trận thắng 2-0 trước Inter hồi giữa tuần, Barca có 6 trận liền không giữ sạch lưới với tổng cộng 10 bàn thua. Không phải ngẫu nhiên mà đến thủ môn Ter Stegen còn phải thừa nhận một điều: “Rất nhiều đội bóng không còn sợ Barca”.

Preview Barcelona vs Real Madrid
Nhận định Barca vs Real vẫn còn nhiều điều chờ đợi

Nhận định Barca vs Real khi vẫn thiếu Messi, Umtiti sẽ trở nên cân bằng hơn hẳn. Ở tuyến giữa, đội chủ sân Camp Nou có Arthur rất lên chân, nhưng nên nhớ anh mới chỉ 22 tuổi.

Tân binh của Barca hoàn toàn có thể choáng ngợp trước El Clasico đầu tiên trong sự nghiệp. Trước mặt của Arthur cũng sẽ là cặp Luka Modric và Toni Kroos ở đẳng cấp thế giới thay vì tiềm năng. Trong một ngày đạt đỉnh cao phong độ, cặp đôi được so sánh với Xavi và Iniesta có thể khiến Barca lao đao.

Sẽ là 90 phút đầy căng thẳng, kịch tính và khó lường như thường lệ. Tất cả những kịch bản dựng trước có thể sẽ đổ bể, bao gồm kẻ thắng, người thua ở trận đấu Barca vs Real Madrid được trực tiếp trên Bongda24h vào lúc 22h15 tối ngày hôm nay 28/10.

Đội hình dự kiến:
Barcelona (4-3-3):
1.Stegen - 20.Roberto, 3.Pique, 15.Lenglet, 18.Alba - 4.Rakitic, 5.Busquets, 8.Arthur - 12.Rafinha, 9.Suárez, 7.Coutinho
Real Madrid (4-3-3): 25.Courtois - 6.Nacho, 5.Varane, 4.Ramos, 12.Marcelo - 10.Modric, 14.Casemiro, 8.Kroos - 11.Bale, 9.Benzema, 22.Isco

Dự đoán tỷ số: Real thắng 2-1

Doi hinh du kien Barca vs Real Madrid
Đội hình dự kiến Barca vs Real Madrid

Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X