Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Barca vs Real (1h45 ngày 7/5): Không ngoan, không có quà!

Chủ Nhật 06/05/2018 08:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Real Madrid quyết định sẽ không xếp hàng chào đón các nhà vô địch La Liga, Barcelona như thường lệ. Chính chi tiết này là cơ sở lớn khi nhận định Barca vs Real trên sân Camp Nou đêm chủ nhật.
 

Barca là số 1 Tây Ban Nha


Trước khi thực sự bước vào các giải đấu chính của mùa giải 2017/18, Barcelona nhận phải khá nhiều những nghi ngờ. Họ thất bại lần lượt 1-3 và 0-2 trước đại kình địch Real Madrid trong cả 2 lượt trận Siêu cúp Tây Ban Nha, cả tại Camp Nou và Santiago Bernabeu một cách đầy ê chề. Ở thời điểm đó, các chuyên gia khẳng định chắc nịch đây là Barca tệ nhất trong vòng một thập kỷ qua.

Ngay cả ở thời điểm này, cũng không thể đưa ra kết luận rằng điều đó đúng hay sai. Đơn giản bởi Barca của Pep Guardiola rồi Luis Enrique, những đội bóng ăn 3 danh hiệu lớn quá ư khủng khiếp. Nhưng có một điều chắc chắn rằng đội bóng dưới sự dẫn dắt của Ernesto Valverde không hề tầm thường.

Nhan dinh Barca vs Real El Clasico 1h45 ngay 75 hinh anh
Barca giành cú đúp quốc nội mùa 2017/18

Thời gian trôi qua, Barca đã có sự tiến bộ thấy rõ so với thảm bại trước Real tại Siêu cúp TBN. Nhận định Barca vs Real vòng 36 La Liga cũng có sự khác biệt lớn. Gần 9 tháng trôi qua, HLV Valverde đã từng bước một tìm ra công thức chiến thắng cho Barca. Họ hiện không phải trận nào cũng sản xuất ra những bữa tiệc bóng đá tấn công thịnh soạn, nhưng về hiệu quả thì miễn chê.

Sau khi Neymar dứt áo ra đi, tân binh Ousmane Dembele chấn thương liên miên, HLV Valverde buộc phải xem xét về cách thắng của Barca. Những trận đấu họ thắng 1-0, 2-0 xuất hiện nhiều chưa từng có trong nhiều năm qua. Thực dụng là điều có thể nhìn thấy rõ rệt trong phong cách chơi của đội chủ sân Camp Nou mùa này.

HLV Valverde cua Barca
Valverde là HLV biết thời thế

Nhưng chính điều đó đã làm nên một Barca thành công. Trong khi kình địch và là đối thủ trực tiếp Real vấp ngã lia lịa, thầy trò Valverde cứ lầm lũi tiến những bước vững chắc. Sau chiến thắng kịch tính 4-2 trước Deportivo, Barca đã chính thức giành chức vô địch La Liga dù còn 4 trận chưa đấu. Trước đó khoảng một tuần, họ cũng có cho mình danh hiệu cúp Nhà vua với màn hủy diệt Sevilla 5-0.

Barca đã vô địch La Liga và cúp Nhà vua chứng tỏ họ vẫn là một thế lực tại Tây Ban Nha. Cụ thể hơn, với mùa giải này, họ là số 1 tại các giải đấu của xứ đấu bò.

Zidane quyết không cho Real chúc mừng Barca
Barca vô địch La Liga chỉ là chuyện sớm muộn và có thể chính thức được định đoạt ngay trước trận El Clasico ở Camp Nou ngày 6/5.

Real đụng vào “tổ kiến lửa”


Sau HLV Zinedine Zidane, tới lượt Sergio Ramos nhắn Barca: “Không có lễ đón tân vương nào cả”. Theo thông lệ, đội bóng vô địch các giải quốc nội của Tây Ban Nha (La Liga hoặc cúp Nhà vua) sau khi trở lại sân nhà sẽ được đối thủ xếp hàng chào đón, chúc mừng.

Tuy nhiên, trận El Clasico đêm chủ nhật này là một ngoại lệ. Viện cớ Barca không xếp hàng chào đón mình sau ngày đăng quang tại Club World Cup cuối năm 2017 (Barca cho rằng họ không nhất thiết phải làm thế bởi không tham gia giải), người Real tính trả đũa. Dựa theo phát biểu trước trận, sẽ không có màn tung hô nào của Los Blancos.

Real Madrid vs Barcelona Iniesta
Real tuyên bố sẽ không dành sự tôn trọng cho Barca

Hoàn toàn có chuyện điều này sẽ ảnh hưởng tới nhận định Barca vs Real tại lượt về La Liga. Các thành viên Barca rồi người hâm mộ của họ nào có để yên cho sự thiếu tôn trọng lẫn nhau của Real. Xuyên suốt trận cầu El Clasico sẽ là những tiếng la ó, huýt sáo tới từ hơn 9 vạn Cule ngồi chật kín các khán đài Camp Nou.

Dưới sân, ngọn lửa tự tôn nơi cầu thủ Barca cũng cháy rực. Cộng thêm khí thế từ 2 danh hiệu mới giành được, Blaugrana sẽ quyết gieo sầu cho đại kình địch thêm một lần nữa. Thậm chí, nếu tỷ số ở màn tái đấu này đậm đà 3-0 như lượt đi thì càng tốt.

Với Real, La Liga giờ như một gáo nước dội vào ngọn lửa chỉ cháy le lói của họ. Đoàn quân của Zidane đã ghi tên mình vào chung kết Champions League, nhưng điều đó đến không hề dễ dàng. Mới giữa tuần thôi, họ đã phải căng mình trong suốt 90 phút cộng bù giờ trước Bayern Munich và thể lực không thể đạt độ lý tưởng.

Preview Barca vs Real Madrd

Nhận định Barca vs Real sẽ thay đổi vì điều đó


Đã thế, Real còn thiếu đi 2 trụ cột ở hàng thủ đó là hậu vệ phải Dani Carvajal và trung vệ Raphael Varane do chấn thương. Ở lượt đi Real 0-3 Barca, Bầy kền kền đủ nguyên bộ tứ vệ còn không đủ khiến khung thành Keylor Navas bình yên với 3 lần vào lưới nhặt bóng. Tái ngộ đêm chủ nhật này, hàng thủ chắp vá của họ sẽ chống đỡ sao với Messi cùng đồng đội.

Xét trên mọi yếu tố, Barca đều đang chiếm lợi thế trước Real. Mọi người mong đợi El Clasico bấy nhiêu, người Real lúc này lại không hề mong đợi điều đó. Vỗ tay hạ mình trước Barca, thầy trò Zidane có thể tránh được song chưa chắc họ đã tránh khỏi một màn bị “hành xác” tại thánh địa của đối thủ không đội trời chung.

Đội hình dự kiến:
Barca (4-4-2):
1.Stegen - 20.Roberto, 3.Piqué, 23.Umtiti, 18.Alba - 14.Coutinho, 5.Busquets, 4.Rakitic, 8.Iniesta - 10.Messi, 9.Suárez.
Real (4-3-1-2): 1.Navas - 17.Vázquez, 6.Nacho, 4.Ramos, 12.Marcelo - 10.Modric, 14.Casemiro, 8.Kroos - 22.Isco - 7.Ronaldo, 9.Benzema.

Dự đoán tỷ số: Barca thắng 3-1

Doi hinh du kien Barca vs Real Madrid
Đội hình dự kiến Barcelona vs Real Madrid

Xem thêm một số bài viết về Barcelona và Real Madrid trên trang Bongda24h.vn:

Real Madrid vào chung kết Champions League: Nỗi lo trong sự không hoàn hảo
Tất nhiên, việc lọt vào 3 trận đấu cuối cùng liên tiếp trong 3 năm, thầy trò Zidane xứng đáng với những lời ca ngợi. Nhưng liệu Real Madrid vào chung kết có...
Barca vô địch La Liga 2017/18: Chiến tích vô tiền khoáng hậu
Kể từ đầu thế kỷ 21 tới nay mới có một đội như Barca vô địch La Liga trước tận 4 vòng đấu. Đó chỉ là một trong những chi tiết cho thấy sự xuất sắc của đoàn...

Ý An (TTVN)
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X