Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Barca vs Osasuna (2h ngày 17/7): Vừa đá vừa ngóng

Thứ Năm 16/07/2020 09:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barcelona không nắm trong tay quyền tự quyết và chiến thắng đậm trước Osasuna với họ là vô nghĩa.

Barca sắp mất chức vô địch

Barcelona chưa đầu hàng trong cuộc đua vô địch La Liga với Real Madrid. 3 trận vừa qua, Blaugrana đều giành chiến thắng, mới nhất là 1-0 trước Real Valladolid. Nhưng hình bóng của một Barca đích thực chưa xuất hiện.

Sau giai đoạn nghỉ dịch, Barca chỉ còn cái bóng của chính mình. Trước Valladolid, pha bóng gần như đáng chú ý duy nhất của họ là bàn mở tỷ số do công Arturo Vidal phút 15 sau đường chuyền của Lionel Messi.

Nhận định Barca vs Osasuna (2h ngày 177) Vừa đá vừa ngóng hình ảnh
Vidal ghi bàn duy nhất giúp Barca hạ Valladolid

Sức mạnh của Barca vẫn đang trông cả vào Messi. Làm khách của Valladolid, HLV Setien đã cố gắng thay đổi sơ đồ sang 3-5-2 với hy vọng đánh thức Antoine Griezmann. Nhưng sau cùng, ông đã phải thất vọng.

Griezmann chơi mờ nhạt và khi có cơ hội, anh bỏ lỡ bằng những pha xử lý đầy vụng về. Đến lúc này, đã có thể kết luận rằng mùa đầu tiên của tuyển thủ Pháp tại sân Camp Nou không như mong đợi.

15 bàn thắng mà Griezmann có được sau 45 lần ra sân không tương xứng với mức giá 120 triệu euro của anh. Với chấn thương cơ gặp phải trước Valladolid, có khả năng cựu thành viên Atletico Madrid sẽ phải nghỉ hết mùa.

Nhận định Barca vs Osasuna (2h ngày 177) Vừa đá vừa ngóng hình ảnh 2
Griezmann dính chấn thương nghỉ trận tới

Tuy nhiên, người vào thay là Luis Suarez dù tên tuổi đã được khẳng định nhưng phong độ không còn tốt như trước. Vào thay Griezmann trong hiệp 2, chân sút người Uruguay tỏ ra chậm chạp, liên tục mất bóng ở những khu vực quan trọng và và thất bại trong việc liên kết với các vệ tinh xung quanh.

Cả ngắn hạn và dài hạn, Barca đang quá phụ thuộc vào Messi. Đối thủ chỉ cần phong tỏa kín kẽ số 10 huyền thoại, đội bóng xứ Catalonia lập tức đi vào bế tắc. Ngoài Messi ra, Griezmann không chứng tỏ được nhiều, Suarez sa sút do tuổi tác, Braithwaite trình độ thường thường, Dembele chấn thương liên miên rồi Ansu Fati non nớt đều không đáng tin cậy.

Valladolid hay trước đó là Espanyol với những khối đội hình thấp đã khiến Barca chật vật trong ghi bàn. Và khi họ tập trung tấn công nhiều hơn, gã khổng lồ Tây Ban Nha cũng có phần lung lay.

Quique Setien
Đoàn quân của Setien không còn quyền tự quyết

Trước Valladolid, nếu Ter Stegen không xuất sắc, Barca đã phải lọt lưới ít nhất 2 lần. Những trận đấu chật vật như vậy cho thấy rằng đang có rất nhiều vấn đề tại Blaugrana vào lúc này.

Đội hình Barca đang thiếu chất lượng ở cả 3 tuyến. HLV Setien trong lần đầu tiên dẫn dắt một CLB lớn cũng không cho thấy tài cầm quân biến hóa. Ông muốn mang tới lối chơi đẹp, giàu bản sắc cho Barca nhưng chỉ mang tính lý thuyết, thiếu hiệu quả.

Khó lòng chơi bốc

Cuộc tiếp đón Osasuna mang đến cảm giác rất khó chịu cho Barca. Họ bước vào trận đấu với tâm lý có thắng cũng không giải quyết được nhiều điều. 3 lần mất điểm cuối tháng 6 đã khiến Barca đánh mất quyền tự định đoạt trong cuộc đua vô địch La Liga.

Barca vs Osasuna nhan dinh
Barca vs Osasuna trong tình thế nan giải

Từ hơn 2 điểm trước khi nghỉ tránh dịch, Barca đã kém ngôi đầu của Real Madrid 4 điểm sau 3 trận hòa Sevilla, Celta Vigo và Atletico Madrid. Trong khi đó, kình địch của họ toàn thắng cả 9 trận từ lúc La Liga khởi động lại.

Real được phép đánh rơi 4 điểm trong 2 vòng cuối vẫn vô địch. Thành tích đối đầu mùa này nhỉnh hơn (1 hòa, 1 thắng) giúp Los Blancos vẫn xếp trên Barca chung cuộc nếu hai đội bằng điểm.



Sao Barca chính thức giương cờ trắng trong cuộc đua vô địch La Liga
Luis Suarez thừa nhận Barca khó có thể bắt kịp Real Madrid trong cuộc đua vô địch La Liga mùa này.

Do đó, có thể xem Real đã đặt hơn một tay vào cúp bạc La Liga. Barca sẽ vừa đá, vừa ngóng sang động tĩnh của đối thủ tiếp Villarreal ở trận đấu cùng giờ. Sẽ rất khó để Real đánh rơi dù chỉ 1 điểm khi họ đang có phong độ cao còn “Tàu ngầm vàng” đã hết mục tiêu.

Trong khi đó, Barca không thể xem thường Osasuna. 6 vòng vừa qua tại La Liga, đội bóng xứ Pamplona chỉ thua đúng 1 trận còn lại là 4 chiến thắng và 1 trận hòa. Sau khi đã đủ điểm trụ hạng, Osasuna chơi đầy thoải mái và không bị áp lực.

Osasuna co phong do cao
Osasuna đang có phong độ rất cao

Ngay trước một Celta Vigo đang cần điểm trụ hạng, Osasuna vẫn không nhân nhượng và giành chiến thắng 2-1. Trên BXH lúc này, đoàn quân của Jagoba Arrasate đang xếp thứ 11, cao hơn nhiều dự kiến.

Đó là thành tích rất đáng nể với một tân binh mới lên hạng như Osasuna. Trong 2 vòng còn lại, Los Rojillos đặt mục tiêu lên nửa trên BXH và để làm điều đó, họ cần lấy điểm của Barca.

Osasuna đã không đánh bại Barca tại Camp Nou kể từ tháng 5 năm 2009. Nhưng ở lượt đi La Liga mùa này, họ đã cầm hòa gã khổng lồ xứ Catalonia 2-2. Thành tích sân khách của Osasuna mùa này cũng rất ấn tượng khi chỉ thua 7 trong số 18 trận đấu.

Đang khí thế, Osasuna chắc chắn sẽ khiến Barca gặp khó khăn. Blaugrana cũng còn phải ngóng sang sân Alfredo Di Stefano xem kết quả của Real ra sao. Barca có thể vẫn giành chiến thắng, nhưng chưa chắc đã với cách biệt lớn.




Thông tin lực lượng
Barca:
Dembele, Griezmann vắng mặt do chấn thương
Osasuna: Avila, Cardona chấn thương. Ibanez, Unai Garcia còn đau nhẹ.

Đội hình dự kiến

Nhận định Barca vs Osasuna (2h ngày 177) Vừa đá vừa ngóng hình ảnh gốc
Dự đoán tỷ số: Barca thắng 2-0

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X