Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Barca vs Osasuna (20h ngày 29/11): Rửa mặt rồi đi lên

Chủ Nhật 29/11/2020 08:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barcelona sẽ tìm cách lấy lại khí thế bằng cuộc tiếp đón Osasuna đến sân nhà vào tối thứ 7.

Barca trong khó khăn

Cuối tuần trước, Barcelona đã thất bại 0-1 trước Atletico Madrid và rơi xuống vị trí thứ 13 trên BXH La Liga. Đội bóng của Ronald Koeman chỉ hơn đối thủ sắp tới là Osasuna đúng 1 bậc khi có cùng 11 điểm song hơn chỉ số phụ.

Nhận định Barca vs Osasuna (20h ngày 2911) Rửa mặt rồi đi lên hình ảnh
Barca liên tục sảy chân ở La Liga

Không thể phủ nhận phong độ của Barca tại La Liga mùa này là cực kỳ đáng thất vọng. 8 trận đã đấu, Blaugrana chỉ có được 11 điểm, xếp ở nửa sau BXH sau 3 thua, 2 hòa và chỉ thắng 2.

Barca hiện kém đội dẫn đầu Real Sociedad tới 12 điểm dù họ chơi ít hơn 2 trận. Họ cũng kém hai đối thủ đáng gờm nhất trong cuộc đua vô địch La Liga là Real Madrid và Atletico Madrid lần lượt 6 và 9 điểm.

Barca đã thua cả hai đối thủ trên cùng với một đại diện của thành Madrid khác là Getafe. Sau 4 trận liền chỉ hòa và thua ở La Liga, gã khổng lồ xứ Catalonia đã giải hạn khi vượt qua Real Betis 5-2 trên sân nhà.


Nhưng cuối tuần trước, Barca lại thất thủ 0-1 trước Atletico bởi pha lập công của Yannick Carrasco. Và khi mà Rojiblancos đã có bàn dẫn trước, một Blaugrana với Lionel Messi sa sút không thể tìm cách xuyên thủng mành lưới của họ như nhiều đội khác.

Nhiều chuyên gia đánh giá Messi trước Atletico đã có màn trình diễn kém cỏi nhất trong nhiều năm. Có một con số gây sốc không thể bỏ qua: Siêu sao người Argentina đã để mất bóng 23 lần trên sân Wanda Metropolitano.

Ngoài ra, trong 90 phút trọn vẹn được chơi, Messi chỉ 1 lần dứt điểm trúng đích và bị thủ môn Jan Oblak của Atletico ngăn chặn. Nó kéo dài phong độ đáng thất vọng của số 10 huyền thoại tại sân Camp Nou.

Nhận định Barca vs Osasuna (20h ngày 2911) Rửa mặt rồi đi lên hình ảnh 2
Messi được cho nghỉ hồi giữa tuần để lại sức

8 lần ra sân đã qua ở La Liga mùa này, Messi chỉ có 3 bàn với 2 từ phạt đền và không có kiến tạo nào. HLV Koeman hy vọng rằng việc được nghỉ giữa tuần qua khi Barca hạ Dynamo Kiev 4-0 ở Champions League sẽ giúp El Pulga tìm lại sự sung sức, tiền đề cho sự hồi sinh về phong độ.

Buộc phải thắng Osasuna

Thiếu Messi, Barca vẫn thắng dễ và giành vé đi tiếp ở cúp châu Âu sớm trước 2 lượt trận. Giờ đây, thầy trò Koeman sẽ hoàn toàn tập trung cho La Liga với trước mắt là trận với Osasuna vào tối chủ nhật này.

Sự chuẩn bị của đội bóng xứ Pamplona cho cuộc đấu với Barca là không tốt chút nào. 3 vòng vừa qua của La Liga, Osasuna chỉ thu về có 1 điểm. Sau khi để thua hai tên tuổi là Atletico và Sevilla, họ chỉ có trận hòa 1-1 trên sân nhà trước tân binh Huesca.

Nhận định Barca vs Osasuna (20h ngày 2911) Rửa mặt rồi đi lên hình ảnh 3
Barca vs Osasuna là cơ hội để lấy 3 điểm

Sự lo lắng với Barca tới từ hàng hậu vệ khi họ hiện mất tới 3 trung vệ là Gerard Pique, Samuel Umtiti và Ronald Araujo bên cạnh hậu vệ phải Sergi Roberto đều vì chấn thương. Nhưng Osasuna thì không có hàng công đủ tốt để khai thác.

9 trận đã qua, đoàn quân của HLV Jagoba Arrasate chỉ ghi được có 8 bàn. Tại La Liga, chỉ duy nhất Eibar là ghi ít bàn hơn Osasuna vào lúc này. Sự phập phù đã bao trùm đội bóng xứ đấu bò suốt từ đầu mùa 2020-21.

Osasuna sẽ là đối thủ vừa sức để Barca “rửa mặt”, hướng tới nửa trên BXH và xa hơn là nhóm cạnh tranh chức vô địch.

Dự đoán tỷ số: Barca thắng 2-0

Thông tin lực lượng
Barca:
Fati, Araujo, Umtiti, Roberto, Pique vắng mặt do chấn thương
Osasuna: Avila, Brandon, Garcia, Lopez chưa kịp bình phục chấn thương

Đội hình dự kiến

Nhận định Barca vs Osasuna (20h ngày 2911) Rửa mặt rồi đi lên hình ảnh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X