Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Barca vs Levante (3h30 ngày 18/1): Phô diễn sức mạnh đích thực

Thứ Năm 17/01/2019 08:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barcelona đã thua Levante 1-2 ở lượt đi vòng 1/8 cúp Nhà vua. Tuy nhiên, tái ngộ trên sân nhà với lực lượng mạnh nhất, nhận định Barca vs Levante tin vào một cuộc ngược dòng.

Barca phụ thuộc vào Messi và Suarez


2 trận đấu cách nhau vài ngày trước Levante ở lượt đi vòng 1/8 cúp Nhà vua (thua 1-2) và Eibar ở La Liga (thắng 3-0) chỉ ra sự khác biệt tại Barcelona vào lúc này. Khoảng cách giữa đội hình chính và dự bị của họ vẫn còn tương đối lớn. Đặc biệt, trên hàng công, giữa có và không Lionel Messi cộng Luis Suarez là hai viễn cảnh khác hẳn nhau của Barca.

Trước Levante và Eibar, Barca đều gặp khó trong quãng thời gian đầu trận. Nhưng mức độ hiệu quả trong tấn công của họ là khác nhau. Mãi tới phút 85, Barca mới có bàn gỡ 1-2 trước Levante. Trong khi đó, nhờ sự xuất sắc của Messi và Suarez, họ dẫn Eibar 3-0 chỉ sau chưa đến 60 phút đầu.

Nhận định Barca vs Levante (3h30 ngày 181) Phô diễn sức mạnh hình ảnh
Barca hạ Eibar 3-0 bởi các bàn thắng của Messi và Suarez

Tất cả chỉ ra rằng tiền tuyến Barca đang phụ thuộc rất nhiều vào hai siêu sao. Sau sự ra đi của Neymar đầu mùa trước, việc này càng trở nên rõ rệt hơn. Không phải ngẫu nhiên mà những thông tin về việc đội bóng xứ Catalonia muốn tái hợp người cũ đang xuất hiện tràn lan trên báo chí.

Những nhân tố được hoạch định thay Neymar như Philippe Coutinho hay Ousmane Dembele đều chưa thể phát huy hết khả năng của mình dù được thử nghiệm ở nhiều vị trí. Họ đều cần có Messi hay Suarez trên sân để nương theo cảm hứng.

Để tránh trường hợp công cùn như trước Levante và thay thế Munir El Haddadi mới đến Sevilla, Barca đang cố gắng tìm kiếm một tiền đạo mới. Họ liên hệ từ Odion Ighalo đang chơi tại Trường Xuân Á Thái của Super League Trung Quốc tới Cristhian Stuani của Girona.

Barca để mắt thêm một tiền đạo lão tướng
Barcelona muốn có tiền đạo Cristhian Stuani của Girona. Đội bóng xứ Catalonia muốn tăng cường chiều sâu đội hình khi mới nói lời chia tay Munir El Haddadi.


Sẵn sàng “phục thù” Levante


Ở lượt đi vòng 1/8 cúp Nhà vua, HLV Ernesto Valverde của Barcelona chỉ tung ra đội hình 2. Sau trận, ông cũng lý giải rõ rằng muốn những trụ cột như Lionel Messi được nghỉ ngơi để chuẩn bị cho chặng đường sắp tới tại La Liga cũng như Champions League.

Thật đáng tiếc là Barca không thể có được dù chỉ một trận hòa. Dẫu sao, bàn thắng sân khách trong những phút cuối của Philippe Coutinho đã níu kéo lại hy vọng đáng kể cho Blaugrana. Chỉ cần chiến thắng tối thiểu 1-0 khi tái ngộ tại Camp Nou cũng đủ giúp họ ghi tên mình vào tứ kết.

Nhận định Barca vs Levante (3h30 ngày 181) Phô diễn sức mạnh đích thực hình ảnh 2
Blaugrana đã sẵn sàng lật ngược tình thế

Nhận định Barca vs Levante tin chắc HLV Valverde sẽ có cách bố trí đội hình khác hẳn lượt đi. Sẽ có sự trở lại của cả Messi lẫn Suarez bởi ngoài cố gắng lật ngược tình thế, Barca cũng cần phải tôn trọng khán giả nhà đã đến sân Camp Nou cổ vũ cho họ.

Gã khổng lồ xứ Catalonia sẽ cố gắng giải quyết trận đấu thật sớm để có những tính toán giữ sức cho các trụ cột. Lúc này, Barca cũng có hầu hết các nhân tố quan trọng, chỉ trừ Samuel Umtiti vẫn đang dưỡng thương. Họ không hề muốn hy vọng về “cú ăn ba” sớm tan biến.

Barcelona vs Levante ava

Nhận định Barca vs Levante 3h30 ngày 18/1


Nhìn sang bên kia, Levante chơi sân khách rất tệ. Đội bóng có biệt danh “Những chú ếch” đang có chuỗi 6 trận liền không thắng khi xa nhà và lọt lưới tới 11 bàn. Mặt khác, sân Camp Nou cũng là một cơn ác mộng thực sự với Levante.

12 lần gần nhất tới đây, Levante toàn thua với 8 là từ cách biệt 2 bàn trở lên. Tính ra, họ đã phải nhận tới 43 bàn thua trước Barca, trung bình 3,6 bàn/ trận, những con số rất khủng khiếp. Đêm thứ 5 này, rất có thể Levante sẽ hứng chịu cơn thịnh nộ từ gã khổng lồ đang muốn phô diễn sức mạnh.

Đội hình dự kiến:
Barcelona (4-3-3):
13.Cillessen - 2.Semedo, 17.Murillo, 3.Pique, 18.Alba - 22.Vidal, 5.Busquets, 8.Arthur - 11.Dembele, 9.Suarez, 10.Messi
Levante (3-4-1-2): 25.Fernández - 18.Cabaco, 15.Postigo, 3.Tono - 12.Coke, 8.Prcić, 24.Campana, 7.Simon - 16.Rochina - 21.Boateng, 2.Mayoral

Dự đoán tỷ số: Barca thắng 3-0

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X