Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Barca vs Huesca (23h30 ngày 2/9): Kéo tân binh trở lại mặt đất

Chủ Nhật 02/09/2018 09:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Huesca đang có được thành tích đầy khả quan sau 2 vòng đầu tiên của La Liga. Tuy nhiên, nhận định Barca vs Huesca không tin rằng tân binh giải đấu sẽ tiếp tục làm nên bất ngờ.
 

Barca tìm kiếm 3 điểm tiếp theo


2 vòng đầu tiên của La Liga 2018/19, Barcelona trình diễn hai bộ mặt trái ngược. Ngày ra quân, đội bóng xứ Catalonia vùi dập Deportivo Alaves 3-0. Kế đến, trên sân Estadio Jose Zorrilla có mặt cỏ rất xấu của Real Valladolid, họ chỉ thắng được tối thiểu 1-0.

Đó là những sự đặc trưng của Barca dưới thời Ernesto Valverde. Không còn dồn lên tấn công trong mọi hoàn cảnh như dưới thời những người tiền nhiệm Pep Guardiola hay Luis Enrique, đội bóng của Valverde linh hoạt xoay chuyển chiến thuật tùy theo từng trận.

Nhận định Barca vs Huesca (23h30 ngày 29) Kéo tân binh trở lại hình ảnh
Barca toàn thắng 2 trận đầu tiên của La Liga

Những chiến thắng 1-0 như trước Valladolid cách đây 1 tuần đã trở thành thân quen ở mùa giải 2017/18. Dĩ nhiên, đi kèm với đó, Barca của Valverde cũng cần tới những sự giải tỏa thông qua những trận cầu tưng bừng. Đặc biệt là trên sân Camp Nou, họ luôn có nghĩa vụ cống hiến cho khán giả.

Khi Champions League và cúp Nhà vua chưa trở lại, không lý gì Barca không bung sức. Đặc biệt là khi đối thủ của họ ở vòng 3 La Liga đêm chủ nhật này chỉ là một Huesca mới lên hạng. Một chiến thắng là nằm trong tầm tay của Barca. Nhận định Barca vs Huesca còn tin họ có thể thắng cách biệt.

Preview Barcelona vs Huesca

Nhận định Barca vs Huesca 23h30 ngày 2/9


Huesca trở lại mặt đất?


Giành ngôi á quân giải hạng 2 Tây Ban Nha mùa trước, Huesca giành vé lên chơi tại La Liga lần đầu tiên trong lịch sử. Khó khăn đã lập tức ập đến với đội bóng đông bắc Tây Ban Nha khi họ phải đá liền 3 trận sân khách. Giới chuyên môn đã chuẩn bị sẵn tinh thần cho viễn cảnh Huesca thất bại toàn tập.

Nhưng thực tế thì Huesca đã chơi hay hơn nhiều so với mong đợi. Ngày ra quân tại La Liga, thầy trò HLV Leo Franco đánh bại Eibar 2-1. Kế đến, khi hành quân tới sân San Mames của Athletic Bilbao đầy khó chịu, họ ra về với trận hòa 2-2.

Huesca co 4 diem sau 2 tran
Huesca có thành tích 2 vòng đầu đầy khả quan

Tất cả đã cho thấy một tinh thần chiến đấu tuyệt vời của Huesca. Như trước Bilbao cách đây vài ngày, họ bị dẫn 2-0 tới hơn 2/3 thời lượng thi đấu. Nhưng ý chí kiên cường đến cùng đã giúp Huesta có liền 2 bàn thắng để có 1 điểm rời xứ Basque.

Chỉ tiếc rằng đúng vào lúc đang có đà hưng phấn, Huesca lại đụng ngay phải một ngọn núi mang tên Barcelona mà lại là sân Camp Nou. Ở 2 trận đối đầu gần nhất, Huesca toàn thua, nhận 12 bàn thua và chỉ ghi được 1 bàn. Trong đó có 1 là tại “thánh địa” của Barca và họ đè bẹp Huesca tới 8-1.

Thời gian trôi qua, dù Huesca có lần đầu tiên thăng lên La Liga, họ vẫn ở một đẳng cấp khác so với Barca. Chỉ cần có Lionel Messi trong đội hình, Blaugrana có thể đánh bại bất cứ đối thủ nào tại Tây Ban Nha và châu Âu.

HLV Ernesto Valverde
Đoàn quân của Valverde ở một đẳng cấp khác

Với một loạt sự bổ sung chất lượng, Barca giúp Messi có thêm sự trợ giúp. 4 tân binh của Blaugrana hè này trải dài ở cả 3 tuyến bao gồm trung vệ Clement Lenglet, các tiền vệ trung tâm Arthur, Arturo Vidal và cầu thủ chạy cánh Malcom.

Đến thời điểm này, tất cả đều vẫn chỉ là những phương án dự bị chất lượng cao của Barca. Nhưng sự xuất hiện của họ giúp cho đội hình trong tay HLV Valverde có thêm sự cạnh tranh. Những nhân vật tưởng chừng đã không còn chỗ đứng như Ousmane Dembele bỗng chốc rất giàu động lực.

Ousmane Dembele ghi ban cho Barca
Dembele là minh chứng cho sự cạnh tranh của Barca lúc này

Hè này, tưởng chừng Dembele đã bị Barca bán đi. Nhưng sau cùng anh vẫn ở lại và đền đáp niềm tin của HLV Valverde. Mới tuần trước, chính sao trẻ người Pháp đã ghi bàn duy nhất giúp Barca đánh bại Valladolid 1-0 trong ngày Messi, Philippe Coutinho hay Luis Suarez im tiếng.

Tính ra, đó đã là bàn thắng thứ 2 của Dembele sau 3 trận chính thức của Barca từ đầu mùa. Đáng chú ý, cả 2 bàn đó đều mang tính chất quyết định, giúp đội bóng xứ Catalonia giành chiến thắng trước Sevilla tại Siêu cúp Tây Ban Nha và Valladolid tại La Liga.

Đó là bằng chứng cho thấy Barca có rất nhiều nhân tố có thể giải quyết trận đấu. Chưa biết chừng tới cuối tuần này, Messi lại lên tiếng với một màn trình diễn bùng nổ. Đi kèm với đó, khả năng Barca có 3 điểm dễ dàng trước Huesca là cao hơn cả.

Đội hình dự kiến:
Barca (4-3-3):
1.Stegen - 20.Roberto, 3.Piqué, 23.Umtiti, 18.Alba - 7.Coutinho, 5.Busquets, 4.Rakitic - 11.Dembélé, 9.Suárez, 10.Messi.
Huesca (4-4-2): 1.Werner - 24.Miramón, 14.Pulido, 3.Etxeita, 16.Luisinho - 11.Gallar, 23.Musto, 8.Melero, 6.Gómez - 12.Longo, 9.Hernandez.

Dự đoán tỷ số: Barca thắng 4-0


Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X