Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Barca vs Getafe (3h ngày 23/4): Gạn đục, khơi trong

Thứ Năm 22/04/2021 19:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barcelona đã có cơ hội nắm quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch La Liga, bắt đầu bằng cuộc tiếp đón Getafe trên sân nhà.

Nhận định Barca vs Getafe

Sau khi giành được danh hiệu đầu tiên trong mùa giải, Barcelona sẽ khao khát có 3 điểm quan trọng trong hành trình ở La Liga khi tiếp đón Getafe đến Camp Nou vào đêm thứ 5. Blaugrana đã đánh bại Athletic Bilbao với tỷ số 4-0 trong trận chung kết cúp Nhà vua cuối tuần trước.

Barca vo dich cup Nha vua
Barca mới vô địch cúp Nhà vua

Để giữ Lionel Messi ở lại trong mùa giải mới, Barca được cho là phải chứng minh cho cầu thủ người Argentina thấy họ có khả năng chinh phục các danh hiệu lớn. Bỏ qua câu chuyện Super League đang gây tranh cãi, đội bóng xứ Catalonia cần tận dụng những cú sảy chân của các đối thủ trực tiếp.

Giai đoạn Atletico Madrid thăng hoa trùng với lúc Barca đi xuống và bị ngôi đầu bỏ cách cả chục điểm. Nhưng với sự vươn lên mạnh mẽ, đoàn quân của Ronald Koeman đã thu hẹp đáng kể khoảng cách.

Trên BXH lúc này, Barca kém ngôi đầu của Atletico 5 điểm song chơi ít hơn 1 trận. Nếu đánh bại Getafe ở trận đá bù đêm thứ 5, cách biệt chỉ còn 2 điểm. Với việc còn trận đối đầu nữa với Atletico vào đầu tháng 5 trên sân nhà, Barca có quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch La Liga.



Toàn thắng cả 8 trận còn lại, Barca sẽ tức khắc đăng quang mà không cần quan tâm đến kết quả của Atletico hay Real Madrid. Đối thủ lớn nhất của Blaugrana giờ sẽ chỉ là chính họ mà thôi.

Trước mắt, Barca sẽ phải gạt bỏ những lùm xùm liên quan đến việc tham dự Super League để tập trung cho cuộc đấu với Getafe. Tấm gương Chelsea tại Premier League khi bị Brighton cầm hòa 0-0 ngay trên sân nhà với một cuộc biểu tình của CĐV nhằm phản đối việc họ tham dự giải đấu mới diễn ra trước trận là rõ nét.

Phong độ của Barca nhìn chung là rất ấn tượng. Thầy trò Koeman đã bất bại trong 19 trận La Liga liên tiếp bao gồm 16 là chiến thắng trước khi thua Real Madrid 2-1 ở El Clasico cách đây hơn 10 ngày.

HLV Koeman
HLV Koeman đã góp phần giúp Blaugrana tiến bộ

Nhưng ngay sau đó, Barca đã “giải sầu” bằng màn vùi dập Getafe 4-0 ở chung kết cúp Nhà vua. Cú đúp của Messi cùng Antoine Griezmann và Frenkie de Jong mỗi người 1 bàn đã giúp đội chủ sân Camp Nou có danh hiệu đầu tiên thời Koeman.

Đó là cú hích tinh thần quan trọng với Barca trong thời điểm này. Bên kia chiến tuyến, Getafe xứng đáng nhận được nhiều sự tôn trọng sau màn trình diễn kiên cường trước Real Madrid và có được trận hòa 0-0 cuối tuần qua.

Nếu không có những pha cứu thua đẳng cấp của Thibaut Courtois, Getafe thậm chí đã có thể giành 3 điểm. Nhưng thêm một lần, đội bóng ngoại ô cho thấy sự khó chịu của mình trước các ông lớn.

Getafe 0-0 Real Madrid
Getafe mới cầm hòa Real Madrid 0-0

Cách đây hơn 1 tháng, Getafe đã cầm chân Atletico cùng tỷ số 0-0. Ở lượt đi với Barca, đội bóng của Jose Bordalas thậm chí còn đánh bại Barca 1-0 bởi bàn duy nhất của Jaime Mata.

Thời gian qua đi, Barca đã khác trước nhiều. Sự vững chắc trong phòng ngự của Getafe là điều đáng nể, nhưng đối mặt với họ sẽ là một Barca với nguồn cảm hứng Messi. Thành tích 31 bàn cộng 10 kiến tạo sau 40 lần ra sân mùa này cho thấy câu chuyện tương lai ko ảnh hưởng gì đến M10.

Barca vs Getafe ava
Barca vs Getafe vẫn có khả năng thắng cách biệt

Phong độ của Messi gần đây cho thấy ở tuổi 33, ngôi sao này vẫn duy trì đẳng cấp hàng đầu thế giới. 13 trận gần đây trên mọi đấu trường, người đội trưởng đóng góp 14 bàn cộng 6 kiến tạo cho Barca.

Barca nói chung cũng tràn đầy tự tin sau niềm vui vô địch cúp Nhà vua. 3 điểm là tối quan trọng đối với Blaugrana trong giai đoạn nước rút này. Trước Getafe, sẽ dễ hiểu nếu họ thắng cách biệt trên sân nhà.

Dự đoán tỷ số: Barca thắng 2-0

Đội hình dự kiến

Barca vs Getafe doi hinh


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X