Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Barca vs Getafe (23h30 ngày 12/5): Có vượt qua nổi cú sốc?

Chủ Nhật 12/05/2019 09:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cuộc tiếp đón Getafe sẽ diễn ra ngay sau khi Barcelona bị loại đau đớn khỏi Champions League bởi Liverpool. Nhận định Barca vs Getafe không tin rằng đội bóng xứ Catalonia có thể lập tức trở lại là chính mình.
Nhận định La Liga đêm nay
 

Barca bị Liverpool chuốc nhục


Cũng như 1 năm trước, hiếm ai tin được rằng Barcelona có thể bị đánh bật khỏi Champions League dù đã dẫn trước tới 3 bàn cách biệt ở lượt đi một vòng knock-out. Nhưng rồi sau AS Roma, tới lượt Liverpool tiếp bước khiến đội bóng Tây Ban Nha hứng chịu cái kết đầy ê chề.

Sau bán kết lượt đi Champions League mùa này, Barca và Lionel Messi nhận vô số những lời khen. Với lợi thế thắng Liverpool tới 3-0 với cú đúp của Lionel Messi cộng 1 bàn của Luis Suarez, ai cũng cho rằng họ đã đặt một chân vào chung kết và xa hơn là vô địch giải đấu danh giá nhất châu Âu sau 4 năm chờ đợi.

Nhận định Barca vs Getafe (23h30 ngày 125) Vượt qua nổi cú sốc hình ảnh
Barca mới bị Liverpool hạ nhục với trận thua 4-0

Nhưng rốt cuộc, lời hứa mang cúp bạc Champions League về sân Cam Nou của Messi hồi đầu mùa đã sớm trở thành mục tiêu để troll trên mạng xã hội. Trong trận lượt về, M10 bất lực nhìn Barca bị Liverpool đè bẹp 4-0 trên sân Anfield.

2 mùa giải, 2 lần bị loại tủi hổ khỏi Champions League khi còn chưa đi tới chung kết chắc chắn là điều mà Blaugrana không hề mong muốn bởi họ đặt mục tiêu vô địch. Nhưng phải thấy rằng ở Barca tồn tại những điểm yếu đã đi theo từ lâu và khiến họ vật lộn ở các trận vòng knock-out cúp châu Âu.

Barca thêm một lần bị sỉ nhục: Ai cứu nổi những kẻ ‘phản Chúa’?
Valverde vẫn là Valverde, đó là điều bình thường. Nhưng Barca không còn là Barca, đó là điều không thể chấp nhận. Và dư âm Liverpool 4-0 Barca như một cái tát...

Đầu tiên phải kể tới chiến thuật sai lầm từ phía HLV Ernesto Valverde. 2 cú sốc đã đến với Barca và ở đó dấu ấn nơi HLV trưởng của họ là rất mờ nhạt. Luôn là những cách sắp xếp nhân sự, bố trí chiến thuật bộc lộ nhiều lỗ hổng của Valverde.

Những AS Roma và Liverpool đều đã khai thác triệt để qua đó loại Barca khỏi Champions League. Valverde luôn cho thấy sự bất lực trong việc ngăn chặn sự sụp đổ từ đội bóng của mình. Khả năng thúc đẩy tinh thần các học trò chưa khi nào là điểm mạnh của ông.

Nhận định Barca vs Getafe (23h30 ngày 125) Có vượt qua nổi cú sốc hình ảnh 2
HLV Valverde đang được xem như tội đồ của Blaugrana

Đó là lý do ảnh hưởng nhiều tới nhận định Barca vs Getafe. Chỉ vài ngày sau khi cúi mặt rời sân Anfield, người ta nghi ngờ lớn vào việc đội chủ sân Camp Nou có thể lấy lại thăng bằng ngay lập tức.
 

Getafe có cơ hội


Rõ ràng, xét về thực lực, Barca không thua kém bất cứ đội bóng nào tại châu Âu. Vấn đề chính nằm ở chỗ tinh thần và thể lực của họ không tốt trong những thời điểm quan trọng. Cứ vào chặng nước rút cuối mùa, Barca dưới thời Valverde lại lâm vào tình trạng hụt hơi.

Liverpool vs Barca Messi vs Milner
Barca liên tục đi vào vết xe đổ tại Champions League 2 năm qua

Nó chủ yếu tới từ việc HLV Valverde đã có những tính toán sai lầm về cách sử dụng nhân sự cho một chiến dịch dài hơi. Nó cũng tới từ việc Barca quá phụ thuộc vào Messi và không có những giải pháp hỗ trợ cho anh một cách hiệu quả.

Câu hỏi bao giờ việc này thay đổi chưa thể có hồi đáp. Có lẽ Barca cần một HLV mới thay thế Valverde. Cuối mùa, lãnh đạo Barca sẽ xem xét việc này. Trước mắt, Barca vẫn được dẫn dắt bởi Valverde và còn 3 trận đấu trong mùa 2018/19 bao gồm 2 tại La Liga cùng 1 ở chung kết cúp Nhà vua với Valencia.

Góc nhìn: Barca trông mong gì vào kẻ núp bóng Messi?
Thêm một lần, Barcelona bị loại khỏi Champions League theo cách tủi hổ nhất có thể. Vai trò của HLV Ernesto Valverde trong trận Liverpool 4-0 Barca cũng như...

Tối chủ nhật, Barca sẽ tiếp đón Getafe tới sân nhà Camp Nou ở vòng 37 La Liga. Ở một thời điểm khác, đây là trận cầu không cân sức. Nhưng hiện tại, ngoài việc Barca đang có tinh thần rất không tốt và đã hết động lực khi chắc chắn vô địch, cũng không thể xem thường Getafe.

Đội bóng ngoại ô Madrid đang có cơ hội rất lớn để cán đích trong tốp 4 La Liga. Sau 36 vòng đã qua, Getafe có 58 điểm, hơn đội xếp thứ 5 là Valencia 3 điểm. Chỉ cần giành 4 điểm trong 2 vòng còn lại, thầy trò Jose Bordalas sẽ chắc chắn bảo vệ thành công vị trí thứ 4 đồng nghĩa với tấm vé dự Champions League mùa tới.

Truc tiep Barca vs Getafe

Nhận định Barca vs Getafe với nghi ngờ cho chủ nhà


Getafe sẽ cố gắng giành 1 điểm trên sân Barca trước khi trở lại sân nhà và tìm cách giành điểm tối đa trước Villarreal. Tất cả đều không phải nhiệm vụ bất khả thi với Azulones. Cần biết rằng Getafe đang là đội lọt lưới ít thứ 2 tại La Liga tới lúc này.

Sau 36 trận đã qua, Getafe chỉ nhận có 31 bàn thua, chỉ nhiều hơn duy nhất Atletico Madrid (26) và ít hơn Barca 3 bàn (34). Barca sẽ thiếu Luis Suarez do chấn thương đầu gối nghỉ ít nhất 6 tuần và suy giảm sức mạnh tấn công. 1 điểm thuộc về Getafe tại Camp Nou vào lúc này không phải điều gì đó quá khó tin.

Đội hình dự kiến:
Barca (4-3-3):
Stegen - Semedo, Piqué, Lenglet, Alba - Rakitic, Busquets, Arthur - Roberto, Messi, Coutinho
Getafe (4-4-2): Soria - Suárez, Miquel, Dakonam, Cabrera - Foulquier, Maksimovic, Arambarri, Olivera - Molina, Rodríguez

Dự đoán tỷ số: Hòa 1-1

Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X