Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Barca vs Espanyol (3h ngày 9/7): Tiễn hàng xóm lên đường

Thứ Tư 08/07/2020 09:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một Espanyol đang kiệt quệ sẽ là “mồi ngon” cho Barcelona trong nỗ lực soán ngôi đầu La Liga của Real Madrid.

Barca khát điểm

Dù là mong manh song Barcelona vẫn sẽ nỗ lực đến cùng trong cuộc đua vô địch La Liga với Real Madrid. Trên BXH lúc này, Barca đang kém kình địch 4 điểm trước 4 vòng còn lại.

Ở vòng 35 La Liga, Barca sẽ tiếp đón hàng xóm Espanyol. Trước trận, HLV Quique Setien của họ đã từ chối buông cờ trắng trước Real. Ông nói với các phóng viên: “Tất nhiên, Barca vẫn có thể giành được La Liga.”



“Chúng tôi sẽ giữ hy vọng cho đến cùng. Chúng tôi phải xem xét những gì có thể làm. Giành chiến thắng, lưu lại cảm xúc tốt và tiến bộ hơn.”


Cách đây ít ngày, sự tự tôn của Barca đã được thể hiện khi họ vùi dập Villarreal 4-1 ngay trên sân khách. Đó là 3 điểm dễ dàng hơn nhiều so với tưởng tượng của nhiều người bởi đối thủ gần nhất của Blaugrana đặt mục tiêu có điểm để theo đuổi vé dự Champions và có phong độ rất cao.

Nhận định Barca vs Espanyol (3h ngày 97) Thắng đã! hình ảnh
Barca mới đánh bại Villarreal 4-1

Nhưng rốt cuộc, đẳng cấp của Barca đã được thể hiện. Những mũi công bị chỉ trích của Barca thời gian qua là Luis Suarez và Antoine Griezmann đều đã ghi bàn. Lionel Messi dù không trực tiếp ghi tên mình lên bảng điện tử song chính là người kiến tạo cho 2 đối tác.

Bất chấp câu chuyện ngoài sân cỏ về việc không gia hạn hợp đồng với Barca, Messi ở trên sân vẫn cho thấy tầm vóc khổng lồ. Trong nguồn cảm hứng của số 10, đội bóng xứ Catalonia không bị tụt lại thêm nữa trước Real.

Nhận định Barca vs Espanyol (3h ngày 97) Tiễn hàng xóm lên đường hình ảnh 2
Messi vẫn rất nổi bật ở Blaugrana

Khi chưa nghỉ dịch, Barca còn hơn Real 2 điểm. Nhưng 3 trận hòa Sevilla, Celta Vigo và Atletico Madrid trong vài tuần qua đã khiến họ tụt xuống thứ 2 với 4 điểm kém hơn đối thủ không đội trời chung.

Xét trong tình thế hiện nay, khi Real được phép đánh rơi 4 điểm trong 4 vòng còn lại, cơ hội của Barca không nhiều. Nhưng động lực của họ ở derby xứ Catalonia đêm thứ 4 tin rằng vẫn còn nguyên.

Cuộc đua vô địch La Liga: Các siêu đội trưởng nâng bước Real và Barca
Cuộc đua vô địch nóng bỏng tại La Liga đang in đậm dấu ấn của hai người đội trưởng: Sergio Ramos (Real Madrid) và Lionel Messi (Barcelona).

Espanyol buông xuôi

Espanyol thua Leganes
Espanyol thất thủ 1-0 trước Leganes trên sân nhà

Dù là hàng xóm nhưng Barca và Espanyol chẳng ưa gì nhau. “Bầy vẹt” mới thất bại 1-0 trước đội xếp ngay trên là Leganes và dậm chân ở vị trí cuối cùng trên BXH La Liga với 11 điểm kém hơn khu vực an toàn.

34 trận đã qua, Espanyol mới giành được có 24 điểm. Đội bóng của Francisco Rufete trở lại La Liga hoàn hảo với chiến thắng trước Alaves. Nhưng đội bóng áo trắng xanh lại không thể tiếp tục duy trì phong độ đó khi hòa 1, thua 5 (liên tiếp) ở 6 trận kế tiếp.

Barca vs Espanyol nhan dinh
Sau trận Barca vs Espanyol, các vị khách có thể xuống hạng

Để thua Barca vào đêm thứ 4, Espanyol sẽ chính thức xuống hạng, lần đầu tiên sau 26 năm. Phía bên kia, hẳn Blaugrana cũng chẳng thương xót gì hàng xóm. Mối quan hệ giữa hai CLB không tốt đẹp và Barca cũng khát điểm để gây sức ép lên Real.

Ở lượt đi, Espanyol đã chơi đầy quả cảm và kiếm được trận hòa 2-2 trước Barca trên sân nhà. Nhưng làm khách tại Camp Nou trong bối cảnh tồi tệ hiện nay, “Bầy vẹt” có thể sẽ nếm trải sự ê chề như thói quen hơn một thập kỷ qua (thua 12 trận liên tiếp trên sân Barca).

Thông tin lực lượng
Barca:
Dembele, De Jong ngồi ngoài do chấn thương.
Espanyol: Calleri bị treo giò.

Đội hình dự kiến

Nhận định Barca vs Espanyol (3h ngày 97) Thắng đã! hình ảnh
 
Dự đoán tỷ số: Barca thắng 3-0

Ý An

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X