Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Barca vs Eibar (1h15 ngày 30/12): Không thắng không được!

Thứ Ba 29/12/2020 09:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barcelona đã có những dấu hiệu của sự thăng tiến và sẽ cố gắng duy trì khi tiếp đón Eibar đến sân nhà Camp Nou vào đêm thứ 3.

Barca chưa hoàn hảo

So với khởi đầu kém cỏi hồi đầu mùa, việc Barcelona thắng 3 trong 4 trận vừa qua tại La Liga có thể xem là một bước tiến. Dù vậy, thầy trò Koeman vẫn cần thêm nhiều điểm số hơn nữa để nhen nhóm giấc mơ vô địch.

Nhận định Barca vs Eibar (1h15 ngày 3012) Không thắng có được hình ảnh
Barca đang dần có sự tiến bộ

Tới lúc này, Barca đã bị ngôi đầu của Atletico Madrid bỏ cách 8 điểm dù chơi nhiều hơn 1 trận. Đó là cái giá phải trả cho việc 14 trận đã qua của La Liga, Blaugrana thua tới 4, hòa 3. Rõ ràng, Barca còn rất nhiều việc phải làm trong phần còn lại của mùa giải.

Nhưng trong 7 chiến thắng của Barca, có tới 3 xuất hiện trong 4 trận qua. Điều đó đồng nghĩa phong độ của đội bóng xứ Catalonia đang có sự khởi sắc hơn. Họ lần lượt vượt qua Levante, Real Sociedad và Real Valladolid bên cạnh hòa Valencia 2-2 trong 4 trận trên.

Barca rất muốn giành trọn 6 điểm trước những đội nhóm cuối bảng là Eibar và Huesca trong 2 trận tiếp theo trước khi làm khách của Athletic Bilbao vào ngày 6 tháng 1. Dù thế nào, đối thủ lớn nhất của Blaugrana lúc này vẫn là chính họ.



Barca sở hữu số bàn thắng nhiều nhất La Liga từ đầu mùa: 28 bàn thắng. Nó cho thấy sức công của đội bóng này là không tệ chút nào. Vấn đề nằm ở chỗ đoàn quân do Koeman dẫn dắt không cho thấy sự ổn định.

Những Antoine Griezmann, Ansu Fati, Ousmane Dembele, Trincao hay thậm chí là Lionel Messi đều không tỏa sáng một cách thường xuyên. Nhưng ít ra, đây vẫn là khu vực khiến Koeman yên tâm hơn hàng thủ.

Với Gerard Pique chấn thương chưa trở lại, hậu phương Barca luôn trong tình trạng nơm nớp. Clement Lenglet đôi lúc còn mắc sai lầm chưa nói tới làm điểm tựa cho Samuel Umtiti sa sút hay Ronald Araujo non nớt.

Nhận định Barca vs Eibar (1h15 ngày 3012) Không thắng không được! hình ảnh 2
HLV Koeman cố gắng tích lũy điểm số

Eibar quá yếu

Dù vậy, ở trận tới đây, hàng phòng ngự Barca cũng không phải quá lo lắng. Đối thủ Eibar của họ đang lóp ngóp ở vị trí thứ 17 tại La Liga, chỉ hơn khu vực xuống hạng đúng 1 điểm.

15 trận đã đấu, Eibar mới chỉ kiếm được 15 điểm. Đội bóng của Jose Luis Mendilibar đang trong mùa giải thứ 7 liên tiếp tại La Liga song quãng thời gian qua dự báo những khó khăn đang chờ họ phía trước.

Eibar đã không thắng ở La Liga kể từ cuối tháng 11 tới nay. 2 trận gần nhất, họ toàn thua trước Real Madrid và Alaves. Sân nhà cũng không phải điểm tựa của Eibar khi họ kiếm về số điểm tại đây ít hơn bất cứ đội nào tại La Liga mùa này.

Barca vs Eibar ava
Barca vs Eibar không được phép để xảy ra sai lầm

Nhưng có một chi tiết đáng chú ý là Los Armeros thu về tới 11 điểm trên sân khách, cao thứ 6. Điều này sẽ khiến họ tự tin trước khi hành quân tới Camp Nou. Dù vậy, Barca vẫn là một quả núi đang chờ đón Eibar.

Mùa trước, Barca đã vùi dập Eibar 5 bàn không gỡ trên sân nhà. Sẽ rất khó để đội bóng xứ Basque giành bất cứ điều gì khác ngoài hai bàn tay trắng khi trở lại đây.

Dự đoán tỷ số: Barca thắng 3-0

Đội hình dự kiến

Nhận định Barca vs Eibar (1h15 ngày 3012) Không thắng có được hình ảnh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X