Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Barca vs Eibar (0h30 ngày 14/1): Lấy lại khí thế

Chủ Nhật 13/01/2019 09:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barcelona đang nhận phải nhiều sự nghi ngờ về chiều sâu đội hình sau trận thua Levante. Và nhận định Barca vs Eibar tin rằng đây là dịp để gã khổng lồ xứ Catalonia phô trương sức mạnh.

Barca bị nghi ngờ


Ở trận đấu với Levante hồi giữa tuần tại lượt đi vòng 1/8 cúp Nhà vua, Barcelona đã tung ra đội hình rất lệ. Không có bất cứ cái tên nào được xem là trụ cột và chắc chắn có suất đá chính của họ. Hệ quả là đội bóng do HLV Ernesto Valverde dẫn dắt đã hứng chịu thất bại 1-2 trên sân Ciudad de Valencia.

Qua đó, người ta đặt dấu hỏi cho chiều sâu đội hình Barca. Dù đã mạnh tay chi tiền không ít nhưng đến lúc này Blaugrana vẫn không có được một đoàn quân đủ sức chinh chiến trên 3 mặt trận khác nhau. Những Philippe Coutinho sa sút đáng kể, Arturo Vidal bộc lộ dấu hiệu tuổi tác trong khi Jeison Murillo chưa thể hòa nhập.

Nhận định Barca vs Eibar (0h30 ngày 141) Lấy lại khí thế hình ảnh
Barca thất bại 1-2 trên sân của Levante

Trong khi đó, lò La Masia vài năm qua đã không cung cấp những nhân tài cho đội 1. Những Chumi Brandariz, Juan Miranda, Carles Alena đá chính trước Levante nhưng không thể hiện được nhiều với 2 cái tên đầu đã bị thay ra chỉ sau hiệp 2 hoặc chỉ tới phút 58.

Nhưng thực tế, rủi ro cũng là điều mà HLV Valverde đã lường trước. Như ông phát biểu sau trận, tình huống ở trận với Levante tại một đấu trường không được xem trọng như cúp Nhà vua, những ngôi sao như Lionel Messi không nên được xem là đội hình tối ưu. Họ cần được nghỉ ngơi để chinh chiến tại La Liga và Champions League.

Cái giá phải trả của Barca tại cúp Nhà vua cũng chưa phải quá đắt. Họ đã có 1 bàn sân khách và sẽ cố gắng đảo ngược tình thế khi tái ngộ trên sân nhà Camp Nou sau đây gần một tuần. Trước mắt, để lấy lại khí thế, nhận định Barca vs Eibar tin rằng thầy trò Valverde đặt mục tiêu một chiến thắng tưng bừng.

Nhận định Barca vs Eibar (0h30 ngày 141) Lấy lại khí thế hình ảnh 2
Nhận định Barca vs Eibar hướng về màn 'rửa mặt' của chủ nhà


Chứng minh sức mạnh trước Eibar


Vượt qua Getafe 2-1 trong một trận đấu khó khăn cuối tuần trước, cộng thêm việc các đối thủ phía sau như Atletico Madrid, Sevilla rồi Real Madrid đều hòa hoặc thua, Barca đã nới rộng khoảng cách giữa ngôi đầu với phần còn lại lên thành 5 điểm.

Giờ là lúc Barca sải bước thật mạnh mẽ để tạo khoảng cách còn an toàn hơn nữa. Sau đây hơn 1 tháng, Champions League sẽ trở lại và buộc đoàn quân của Valverde bị phân tâm. Nếu tạo khoảng cách an toàn tại La Liga từ giờ tới đó, Barca có thể rộng cửa tính toán hơn.

Coutinho Suarez va Messi tai Barca
Đủ lực lượng mạnh nhất, Barca rất đáng gờm

Trước mắt, cuộc tiếp đón Eibar sẽ là cơ hội cho Barca phô diễn sức mạnh. Đối thủ của họ thể hiện phong độ không có gì đặc biệt trong thời gian qua. Cụ thể, 6 trận vừa qua, Eibar đều không thắng với 5 là những trận hòa.

Lý thuyết là đội bóng xứ Basque đều có 1 điểm ở 5 trận nói trên song vấn đề nằm ở chỗ các đối thủ của họ đều chỉ từ giữa BXH La Liga trở xuống và 1 là trước đội hạng dưới Sporting Gijon. Cũng không thể quên rằng 4 trong số những trận trên của Eibar diễn ra trên sân nhà.

Sắp tới sẽ là thử thách cực đại với Eibar trên sân Barca. Trong 4 lần hành quân tới đây kể từ khi lên chơi tại La Liga, họ toàn thua với cách đều từ 2 bàn trở lên. Mới mùa trước thôi, Eibar còn bị vùi dập tới 6-1 tại Camp Nou, nơi Messi lập một cú poker 4 bàn. Tái ngộ đêm chủ nhật này, kết cục của họ xem ra cũng không tươi sáng hơn là bao.

Đội hình dự kiến:
Barca (4-3-3):
1.Stegen - 20.Roberto, 3.Piqué, 15.Lenglet, 18.Alba - 4.Rakitic, 5.Busquets, 8.Arthur - 10.Messi, 9.Suárez, 11.Dembélé
Eibar (4-2-3-1): 13.Riesgo - 11.Pena, 12.Oliveira, 23.Arbilla, 15.Cote - 8.Diop, 5.Escalante - 14.Orellana, 24.Jordán, 20.Cucurella - 9.Enrich

Dự đoán tỷ số: Barca thắng 4-1

Doi hinh du kien Barca vs Eibar
Đội hình dự kiến Barca vs Eibar

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X