Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Barca vs Celta Vigo (0h30 ngày 23/12): Bộ phim kinh dị cuối năm

Thứ Bảy 22/12/2018 06:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barcelona từ đầu mùa giải tới nay không có được một hàng thủ chắc chắn. Nhận định Barca vs Celta Vigo tin rằng các cules sẽ lại trải qua một buổi tối bất an.

Barca thon thót vì hàng thủ


Khâu phòng ngự luôn là một mối lo lớn với Barcelona từ đầu mùa 2018/19 tới nay. Nguyên nhân phần lớn tới từ chấn thương của trụ cột Samuel Umtiti. Việc trung vệ người Pháp liên tục ngồi ngoài đã khiến cho sự chắc chắn nơi hậu phương của Barca suy giảm đáng kể.

Đến nhân tố dự bị Thomas Vermaelen cũng gần như không thể ra sân từ đầu chiến dịch cũng bởi vấn nạn chấn thương. Điều này lý giải cho việc HLV Ernesto Valverde buộc lòng phải sử dụng cặp đôi Gerard Pique và Clement Lenglet ở trung tâm hàng thủ dù phong độ của cả hai đều rất tệ.

Nhận định Barca vs Celta Vigo (0h30 ngày 2312) Bộ phim kinh dị  hình ảnh
Chấn thương của Umtiti khiến Barca lao đao

Pique ở tuổi 31 đã sa sút đi nhiều. Không những không thể làm điểm tựa cho cả một hệ thống phòng ngự mà công thần của Barca còn liên tục mắc sai lầm dẫn tới các bàn thua. Người ta cho rằng việc quá chú tâm đến những công việc ngoài sân cỏ đã khiến cho Pique không tập trung cho thi đấu.

Trong khi đó, tân binh Lenglet lại hòa nhập rất chậm chạp cùng đội bóng mới. Bản hợp đồng 35 triệu Euro của Barca luôn tỏ ra thiếu tự tin khi chơi bóng và là “tử huyệt” để các đối thủ khai thác. Ngoài ra, cả Pique và Lenglet đều không nhận được sự hỗ trợ tốt từ hàng tiền vệ.

Nhận định Barca vs Celta Vigo (0h30 ngày 2312) Bộ phim kinh dị cuối năm hình ảnh 2
Hàng thủ Blaugrana giờ là một điểm yếu

Khâu phòng ngự từ xa của Barca mùa này cũng đáng bị chỉ trích khi Ivan Rakitic tỏ ra mệt mỏi hậu World Cup 2018. Dù là Arthur hay Philippe Coutinho khi đá cùng Rakitic và Busquets cũng đều không đảm bảo sự vững vàng.

Đó là nguyên nhân của việc Barca đã thủng lưới tới 19 bàn sau 16 trận đã qua tại La Liga. Tính ra, họ chỉ vào lưới nhặt bóng ít hơn có 8 đội giải đấu tính tới lúc này. Cũng không phải ngẫu nhiên mà sau một thời gian hắt hủi, HLV Valverde đã sử dụng lại Arturo Vidal.

Sao Barca thừa nhận con tim đã vui trở lại
Arturo Vidal đã tìm lại niềm vui ở Barcelona. Tiền vệ người Chile không còn cảm thấy khó chịu với việc liên tục phải ngồi dự bị tại CLB mới.

Cần biết rằng trong giai đoạn đầu mùa, mối quan hệ giữa cả hai đã vô cùng căng thẳng. Nhưng thông qua tâm sự của Vidal mới đây, họ đã làm lành và vui vẻ trở lại. Để đi đến việc này, tin chắc Valverde đã phải đắn đo rất nhiều.

Có lẽ ông hiểu rằng Barca lúc này buộc phải thay đổi để tốt hơn. Sau khi để Paulinho quay lại Trung Quốc, Blaugrana thiếu đi một “lực sĩ” nơi trung tuyến. Valverde đã chuyển chiến thuật của Barca sang tấn công phóng khoáng hơn nhưng đổi lại là sự thiếu mong manh nơi hậu tuyến.

HLV Valverde
HLV Valverde tiến hành những thay đổi


Sẽ gặp khó trước Celta


Có một chi tiết thú vị: Trong 4 lần tới sân Barca gần nhất tại La Liga, Celta Vigo thắng 1, hòa 1. Tỷ lệ có điểm của họ trong chuỗi trận nói trên lên tới 50%. Còn nếu xét tổng thể 10 lần đối đầu vừa qua ở mọi đấu trường, Celta cũng chỉ thua có 4 còn lại là 3 chiến thắng và 3 trận hòa.

Trong vòng 4 màn chạm trán gần nhất, Barca chỉ thắng có 1 trên sân Camp Nou. Thời điểm này, Celta đã kịp hồi sinh để hy vọng vào việc lịch sử tái diễn. Sau khi HLV Miguel Cardoso lên nắm quyền, đội bóng xứ Galicia đã được tiếp thêm luồng sinh khí mới để có những kết quả tốt hơn.

Preview Barca vs Celta Vigo

Nhận định Barca vs Celta Vigo 0h30 ngày 23/12


3 trận vừa qua tại La Liga, Celta giành tới 7 điểm. Họ đánh bại lần lượt Huesca, Villarreal và chỉ bị Leganes cầm hòa 0-0 bởi thiếu may mắn (dứt điểm tổng cộng 17 lần, gấp gần 4 lần đối thủ). Đừng quên rằng Celta sở hữu hàng công ghi nhiều bàn thứ 3 tại La Liga vào lúc này.

Sau 16 trận, họ có 28 bàn thắng, chỉ kém 2 đội là Barcelona (46) và Sevilla (29). Như đã nói, hàng thủ Barca không chắc chắn cho lắm và cơ hội khai thác của Celta là nhìn thấy trước. Nếu như Barca có Lionel Messi và Luis Suarez thì đối thủ sắp tới của họ cũng có cặp Iago Aspas và Maxi Gomez không kém phần lợi hại.

Nhận định Barca vs Celta Vigo hướng tới một màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn. Chỉ có điều nó sẽ khiến cho người hâm mộ Blaugrana trên sân Camp Nou phải cảm thấy thấp thỏm.

Đội hình dự kiến:
Barca (4-3-3):
1.Stegen - 20.Roberto, 3.Pique, 15.Lenglet, 18.Alba - 4.Rakitic, 5.Busquets, 22.Vidal - 10.Messi, 9.Suarez, 11.Dembele
Celta Vigo (4-4-2): 13.Blanco - 2.Mallo, 4.Araújo, 3.Costas, 25.Alonso - 23.Méndez, 5.Yokuslu, 8.Beltrán, 19.Boufal - 9.Gómez, 10.Aspas

Dự đoán tỷ số: Barca thắng 3-2

Doi hinh du kien Barca vs Celta Vigo
Đội hình dự kiến Barca vs Celta Vigo


Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X