Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Barca vs Bilbao (3h ngày 18/1): Messi trở lại, cúp về tay?

Chủ Nhật 17/01/2021 10:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barcelona sẽ chào đón sự trở lại của Lionel Messi sau chấn thương trước Athletic Bilbao và hy vọng sẽ có danh hiệu tại Siêu cúp Tây Ban Nha.

Nhận định Barca vs Bilbao

Barcelona sẽ cố gắng giành Siêu cúp Tây Ban Nha lần thứ 14 trong lịch sử khi đối đầu Athletic Bilbao trong trận chung kết vào đêm chủ nhật. Đội bóng của Ronald Koeman đã đánh bại Real Sociedad sau loạt luân lưu ở bán kết.

Nhận định Barca vs Bilbao (3h ngày 181) Messi trở lại, cúp về hình ảnh
Barca vượt qua Sociedad sau loạt luân lưu 11m

Trong khi đó, Bilbao làm nên bất ngờ lớn khi hạ Real Madrid 2-1 hồi giữa tuần. Dù vậy, bước vào chung kết trên sân Olimpico de Sevilla, Barca vẫn là đội được đánh giá cao hơn.

Như đã nói, đội bóng xứ Catalonia sẽ có Siêu cúp Tây Ban Nha lần thứ 14 trong lịch sử nếu thắng trận tới và biến Real Madrid thành cựu vương. Ở bán kết, Barca đã có những giây phút khó khăn. Sau 90 phút chính thức và 30 phút hiệp phụ, họ bị cầm chân 1-1.

Trong loạt 11m, Barca đã thể hiện được bản lĩnh cao hơn. Blaugrana giành phần thắng 3-2 với cú đá quyết định được thực hiện bởi tài năng trẻ Riqui Puig. Sau trận, HLV Koeman xác nhận rằng Puig đã xin thực hiện quả đá cuối cùng:

Riqui Puig
Riqui Puig xung phong nhận đá quả cuối cùng

“Quả penalty cuối cùng? Tôi đã ghi ra 4 cái tên và hỏi ai muốn sút quả quyết định. Puig nói muốn thực hiện nó cùng với sự quyết tâm.”

Nó cho thấy rằng Barca lúc này đang có sự cạnh tranh vị trí khốc liệt. Ngoại trừ Lionel Messi, có lẽ không ai là chắc suất đá chính tại sân Camp Nou. Sau một giai đoạn phập phù, Barca hiện đang dần đi vào ổn định.

9 trận vừa qua trên mọi đấu trường, thầy trò Koeman đều bất bại với 7 là chiến thắng. Barca cũng không thua trận nào ở các giải quốc nội kể từ đầu tháng 12. Tại La Liga, sẽ còn một chặng đường dài để họ san bằng khoảng cách 7 điểm với Atletico Madrid trong khi chơi nhiều hơn 2 trận.

Koeman
Koeman dần làm chủ tình hình tại Barca

Tuy nhiên tại Siêu cúp Tây Ban Nha, Barca chỉ cần thêm 1 chiến thắng để có danh hiệu đầu tiên dưới thời Koeman. Đối thủ của họ được chờ đợi sẽ là kình địch Real Madrid song Bilbao đã phá hỏng kịch bản về một trận El Clasico trong mơ trên.

Cú đúp của Raul Garcia đã khiến cho bàn gỡ của Karim Benzema ở phút 73 trở nên vô nghĩa với Real. Đội bóng thành Madrid không thể bảo vệ thành công danh hiệu đoạt được cách đây 1 năm bởi sự quật cường tới từ Bilbao.

Sự xuất hiện của HLV Marcelino rõ ràng đã tạo ra sức bật cho Bilbao. Đội bóng xứ Basque càng có thêm sự tự tin khi từng đoạt Siêu cúp Tây Ban Nha năm 2015 với chiến thắng trước chính Barca với tổng tỷ số 5-1 sau 2 lượt trận bao gồm màn vùi dập đối thủ 4-0 tại sân nhà.

Barca vs Bilbao ava
Barca vs Bilbao vẫn có sự khác biệt về trình độ

Nhưng ở lần gần nhất gặp gỡ, khi Marcelino có trận ra mắt, Bilbao lại thua Barca 3-2 cũng tại San Mamess qua đó tụt xuống vị trí thứ 12 trên BXH. Nó cho thấy chỉ tinh thần là chưa đủ giúp Los Leones san bằng đẳng cấp với Blaugrana.

Sự trở lại của Messi sẽ là một động lực rất lớn cho Barca. Dù khó khăn là điều nhìn thấy trước, nhiều khả năng gã khổng lồ xứ Catalonia vẫn là những người nâng cao cúp bạc.

Dự đoán tỷ số: Barca thắng 1-0

Thông tin lực lượng:
Barca:
Pique, Coutinho, Roberto, Fati tiếp tục dưỡng thương
Bilbao: Lopez, Nolaskoain ngồi ngoài do chấn thương

Đội hình dự kiến


Nhận định Barca vs Bilbao (3h ngày 181) Messi trở lại, cúp về tay hình ảnh gốc

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X