Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Barca vs Bilbao (21h15 ngày 29/9): Không bây giờ thì bao giờ?

Thứ Bảy 29/09/2018 07:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barcelona tỏ ra chủ quan ở trận đấu hồi giữa tuần và thất bại 1-2 trước Leganes. Nhưng nhận định Barca vs Bilbao tin rằng điều này sẽ không lặp lại thêm lần nữa tại sân Camp Nou.

Barca trả giá vì chủ quan


Barcelona vừa có 2 cú sảy chân không thể ngờ tới tại La Liga. Ở trận derby với Girona, Lionel Messi đưa Barca vượt lên dẫn trước chỉ sau 19 phút. Tuy nhiên, chiếc thẻ đỏ của trung vệ Clement Lenglet đã thay đổi rất nhiều về cục diện.

Công nghệ VAR đã làm hại Barca khi xác định Lenglet có hành vi chơi cùi chỏ với cầu thủ Leganes. Ngay phút 35, tân binh 35 triệu Euro của đội bóng xứ Catalonia đã bị truất quyền thi đấu để lại thiệt thòi lớn cho họ. Tới phút 51, tỷ số đã là 2-1 cho Girona. Barca phải rất cố gắng mới có được bàn gỡ hòa 2-2 của Gerard Pique.

Nhận định Barca vs Bilbao (21h15 ngày 299) Chiến thắng trở lại hình ảnh
Barcelona bị cầm hòa 2-2 bởi Girona

Chỉ sau vài ngày, kịch bản gần như tương tự đã xảy ra với Barca. Họ cũng sớm có bàn khai thông thế bế tắc trước Leganes song lại đánh mất một cách khó hiểu. Chỉ trong vòng 2 phút, lần lượt 52 và 53, Nabil El Zhar và Oscar Rodriguez đưa đội bét bảng La Liga vượt lên dẫn trước 2-1. Leganes 2-1 Barca cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Ở cả 2 trận đấu, HLV Ernesto Valverde đều đã cố gắng xoay vòng lực lượng để giữ sức cho các trụ cột. Trước Girona, trên ghế dự bị của Barca có Samuel Umtiti, Ivan Rakitic và Philippe Coutinho. Trước Leganes, tới lượt Luis Suarez, Jordi Alba nếm trải điều tương tự.

Nhận định Barca vs Bilbao (21h15 ngày 299) Không bây giờ thì bao giờ hình ảnh 2
Messi cùng đồng đội thua tiếp Leganes 1-2

Nhưng hóa ra chiều sâu đội hình Barca không dồi dào như người ta tưởng. Ngoài việc chất lượng hàng dự bị của Blaugrana không tốt, các tân binh của họ cũng cần thêm thời gian hòa nhập. 2 trận đấu với Girona và Leganes đã nói lên điều đó. Khi nhận định Barca vs Bilbao, chắc chắn HLV Valverde sẽ không có sự khinh suất như vậy.

Nhìn cái cách mà Arthur, Munir El Haddadi rồi Thomas Vermaelen thể hiện trong 2 trận vừa qua, có lẽ Valverde đã phát ngán. Chắc chắn nhà cầm quân 54 tuổi không đánh giá cao Girona rồi Leganes để rồi thực hiện những thử nghiệm. Nhưng rốt cuộc tính toán của ông đã trở nên sai lầm và phải trả giá.

Leganes 2-1 Barca: Messi mờ nhạt, nhà vua thua sốc trên sân đội cuối bảng
Dù đã dễ dàng vươn lên dẫn trước nhưng không ai có thể ngờ rằng cuối cùng Messi và cộng sự lại gục ngã trước đối thủ chỉ giành được đúng 1 điểm trước vòng 6 La...

Lấy lại thể diện trước Bilbao


Có nhiều lý do để tin rằng sẽ không có bất ngờ khi nhận định Barca vs Bilbao. Đầu tiên, Athletic Bilbao mạnh hơn cả Girona lẫn Leganes và HLV Valverde sẽ không chủ quan. Sẽ là một đội hình mạnh nhất được ông tung ra trên sân nhà Camp Nou.

Sau 2 trận chỉ có 1 điểm tại La Liga, thật may Barca vẫn chưa bị bỏ lại. Real Madrid hồi giữa tuần đã bị Sevilla đè bẹp 0-3 và đêm thứ 7 này còn đụng Atletico Madrid trong trận derby thành phố. Đó là một cơ hội thuận lợi để Barca gia tăng khoảng cách với đối thủ hoặc ít nhất cũng giữ vững ngôi đầu của mình.

Preview Barca vs Bilbao

Nhận định Barca vs Bilbao có sự chênh lệch lớn giữa 2 đội


Phong độ của Bilbao cũng không có gì quá khởi sắc. Sau trận hòa đáng khen trước Real Madrid trên sân nhà, đội bóng xứ Basque lại khiến người hâm mộ tưng hửng khi hòa Real Betis 2-2 và thua trắng 0-3 trước Villarreal. Qua đó, Bilbao tụt xuống nhóm cuối bảng với chỉ 2 điểm nhiều hơn tốp 3 “cầm đèn đỏ”.

Hiện tại u ám, quá khứ cũng chẳng đứng về phía Bilbao. 10 trận đối đầu gần nhất, họ thua Barca tới 9 và 6 trong đó là cách biệt 2 bàn trở lên. Tại sân Camp Nou, sự chênh lệch càng thể hiện rõ hơn. 20 lần gần nhất tới đây từ năm 2005, Bilbao thua tới 18, chỉ ghi được 10 bàn trong khi đã lọt lưới 54 lần. Dường như tránh được một màn hủy diệt trên sân Barca cũng đã là may mắn với thầy trò Toto Berizzo.

Đội hình dự kiến:
Barca (4-3-3):
1.Stegen - 20.Roberto, 3.Pique, 23.Umtiti, 18.Alba - 7.Coutinho, 5.Busquets, 4.Rakitic - 10.Messi, 9.Suárez, 11.Dembélé
Bilbao (4-3-3): 25.Simón - 18.De Marcos, 5.Álvarez, 4.Martínez, 12.Yuri - 16.D.García, 22.R.García, 7.Benat - 14.Susaeta, 9.Williams, 10.Muniain

Dự đoán tỷ số: Barca thắng 4-1


Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X