Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Barca vs Atletico (3h ngày 1/7): “Vua hòa” có đất dụng võ?

Thứ Ba 30/06/2020 08:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Atletico Madrid nổi tiếng là “Vua hòa” của La Liga nhưng chia điểm với Barcelona là điều họ sẽ vui lòng chấp nhận.

Barca bộc lộ những vấn đề

Ngôi vô địch La Liga đang xa dần tầm tay của Barcelona. Trên BXH lúc này, Blaugrana đã kém ngôi đầu của Real Madrid 2 điểm. Đó là hệ quả của việc Barca bị cầm hòa 2 trong số 5 trận từ khi La Liga nối lại.

Lần lượt, Barca chia điểm 0-0 với Sevilla và 2-2 trước Celta Vigo. Mới nhất, họ dẫn Celta tới tận phút 88 trước khi thủng lưới từ một tình huống đá phạt. 1 ngày sau, Real Madrid đánh bại Espanyol với tỷ số 1-0 và củng cố ngôi đầu bảng.

Nhận định Barca vs Atletico (3h ngày 17) Vua hòa có đất hình ảnh
Barca bị Celta cầm hòa 2-2 cách đây ít ngày

Sau khi La Liga thi đấu lại, Real toàn thắng cả 5 trận và từ kém 2 điểm đã vượt lên trên Barca. Lịch thi đấu dày đặc của giải đấu càng khiến điểm yếu về chiều sâu đội hình của đội bóng xứ Catalonia bộc lộ.

Real dưới tay Zidane đã xây dựng được một tập thể mạnh, không phụ thuộc vào bất cứ ai. Trong khi đó, Barca trông cả vào Lionel Messi và khi anh im tiếng, họ cũng lao đao theo. Vô tình, các thành viên tại sân Camp Nou quên đi rằng Leo đã bước sang tuổi 33 và sự hồi phục không thể như trước.

Nhận định Barca vs Atletico (3h ngày 17) Vua hòa có đất dụng võ hình ảnh 2
Blaugrana vẫn phụ thuộc cả vào Lionel Messi

Chưa hết, khi khâu chuyên môn còn đang suy yếu, Barca còn nảy sinh bất đồng nội bộ. Tờ Marca đưa tin sau trận hòa Celta, các cầu thủ đã trực tiếp bày tỏ sự không hài lòng với HLV Quique Setien về cách vận dụng nhân sự.

Atletico rất khó chịu

Trở lại sau đợt nghỉ tránh dịch, Atletico Madrid chơi tốt hơn hẳn. 5 trận vừa qua tại La Liga, đội bóng thủ đô thắng tới 4, còn lại cũng là 1 trận hòa trên sân đối thủ khó chơi Athletic Bilbao.

Nhưng đó cũng là ngay sau khi Atletico mới trở lại. 4 trận qua, họ toàn thắng và ngày càng vững chắc ở vị trí thứ 3. Với 58 điểm sau 32 trận đã đấu, Atletico bỏ cách vị trí thứ 5 của Villarreal tới 6 điểm.

Atletico vs Bilbao Koke
Atletico đang có phong độ ấn tượng sau dịch

Trên đà đi lên, Atletico rất muốn làm nên bất ngờ trước Barca. 5 trận vừa qua, Rojiblancos vẫn giữ được sự chắc chắn đặc trưng dưới thời Diego Simeone với chỉ 2 bàn thua. Jan Oblak cùng các đồng đội vẫn tạo thành bức tường kiên cố trước cầu môn.

Không dễ để Barca đối phó khi họ vẫn đang phụ thuộc rất nhiều vào sự tỏa sáng của Lionel Messi trong gần như mọi trận đấu. Cựu ngôi sao của Atletico, Antoine Greizmann vẫn chưa ghi bàn sau khi bóng đá trở lại dù đá chính 3 trận.

Bản hợp đồng hồi tháng 2, Martin Braithwaite đã im tiếng cả 4 trận qua kể từ khi ghi bàn vào lưới Mallorca. Kể cả Luis Suarez sau chấn thương cũng kém xa phong độ đích thực. Trong 3 trận gần nhất, khả năng dứt điểm của Barca kém hiệu quả thấy rõ.

Griezmann
Griezmann tiếp tục gây thất vọng ở Barca

Bản thân Messi đã tung ra 14 pha kết thúc nhưng không lần nào trúng đích. Ngôi sao người Argentina đã chờ đợi bàn thắng thứ 700 suốt 3 trận qua song không thành. Không dễ để Messi làm điều đó trước Atletico, đội hiếm khi cho phép đối thủ thoải mái trong 1/3 cuối sân.

Messi và Suarez nhiều khả năng sẽ giữ vị trí đá chính cho Barca ở cuộc tiếp đón Atletico. Tuy nhiên, câu hỏi ai sẽ hợp cùng họ thành bộ ba tấn công sẽ khá nhức nhối với HLV Setien. Trong khi Braithwaite và Greizmann phong độ tầm thường thì Ansu Fati ở tuổi 17 bị nghi ngờ ở bản lĩnh trận mạc.

5 điều rút ra sau trận hòa tiếc nuối của Barca trước Celta Vigo
Tại vòng 32 La Liga, CLB Barcelona đã đánh rơi 3 điểm đáng tiếc trước Celta Vigo khi để đối thủ ghi bàn gỡ hòa 2-2 ở những phút cuối trận đấu. Và dưới đây là...

Chơi không tốt ở các trận đấu lớn là vấn đề chung của Barca trong một thời gian. Mùa trước, họ thua Liverpool 4-0 ở bán kết lượt về Champions League và bị loại trước khi mất cúp Nhà vua vào tay Valencia bởi thất bại ở chung kết.

Mùa này, Barca bị loại ở tứ kết cúp Nhà vua bởi Bilbao và thua Real Madrid ở El Clasico vào đầu tháng 3. Cuộc đụng độ với Atletico sẽ là một thử thách lớn với Blaugrana bởi nếu mất điểm, hy vọng vô địch La Liga của họ sẽ rất mong manh.

Nhận định Barca vs Atletico (3h ngày 17) Vua hòa có đất hình ảnh
Barca vs Atletico sẽ không hề dễ chơi

Nhưng sự chuẩn bị của Barca là kém chỉnh chu hơn nhiều so với Atletico. Chỉ Real Madrid (3) thua ít trận tại La Liga mùa này hơn Atletico (4). Nhưng quá nhiều trận hòa (13) đã khiến họ mất đi cơ hội thách thức danh hiệu.

Dẫu vậy, chẳng ai trách Atletico nếu họ buộc Barca phải chia điểm ngay tại Camp Nou. Trong trận bán kết Siêu cúp Tây Ban Nha hồi đầu năm nay, đội bóng của Simeone còn thắng Blaugrana 3-2.

Một hàng rào phòng ngự dày đặc hứa hẹn sẽ được Atletico dựng lên ở sân Camp Nou. Không dễ để cho Barca có thể xuyên thủng và giành chiến thắng.




Thông tin lực lượng
Barca:
Dembele, De Jong vắng mặt do chấn thương
Atletico: Vrsaljko, Hermoso chấn thương. Koke, Savic bị treo giò.

Đội hình dự kiến

Nhận định Barca vs Atletico (3h ngày 17) Vua hòa có đất hình ảnh
Dự đoán tỷ số: Hòa 0-0

Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X