Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Barca vs Atletico (2h ngày 10/1): Đừng mơ về El Clasico!

Thứ Năm 09/01/2020 09:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barcelona và Atletico Madrid chuẩn bị bước vào bán kết Siêu cúp Tây Ban Nha trên đất Ả Rập Saudi.


Barca và dấu hỏi xa nhà


Năm nay, ban tổ chức Siêu cúp Tây Ban Nha quyết định thay đổi thể thức giải đấu. Thay vì 2 lượt trận giữa hai đội vô địch La Liga và cúp Nhà vua, họ đã mở rộng số đội tham dự lên con số 4.

4 đội dự giải sẽ chơi trên sân trung lập, có bán kết và chung kết. Ở trận đấu kết thúc rạng sáng nay (9/1), Real Madrid đã vượt qua Valencia với tỷ số 3-1. Barca vs Atletico đã xác định được đối thủ của mình.

Nhận định Barca vs Atletico (2h ngày 101) Đừng mơ về El Clasico hình ảnh
Real vượt qua Valencia để ghi tên vào chung kết

Nhưng trước khi bước vào chung kết với Real tại sân King Abdullah Sports City, họ cần phải tìm cách vượt qua nhau cũng tại đây. Với Barca, áp lực đang đè lên HLV Ernesto Valverde của họ vẫn là khá nặng.

Như 2 năm đầu dẫn dắt, Barca của cựu HLV Bilbao vẫn khởi đầu ấn tượng. Nhưng khác ở chỗ mùa này Blaugrana có đối thủ cứng cựa tại La Liga là Real Madrid, đội bằng điểm và chỉ thua kém chỉ số phụ với họ.

Barca bị Espanyol cầm hòa: Vũ Lỗi dạy bảo ‘tội đồ’ De Jong
Sai lầm của De Jong đã khiến Barcelona đánh rơi 2 điểm quý giá trước Espanyol. Đó sẽ là bài học lớn cho chàng trai 22 tuổi.

Barca vẫn đứng đầu La Liga song khoảng cách không lớn như trước. Ngoài ra, nỗi lo Blaugrana hụt hơi cũng đang ùa về. Sự xuống sức khi bước vào nửa sau mùa giải của họ đã xuất hiện ở 2 mùa qua dẫn tới những cú sốc ở Champions League.

Từ giữa tháng 12 tới nay, Barca chỉ thắng được 1 trận trước Alaves xếp thứ 15 tại La Liga trên sân nhà. Còn lại, Blaugrana hòa 3 trận bao gồm 1 trước đại kình địch Real Madrid và 2 trước những Real Sociedad và Espanyol.

Nhận định Barca vs Atletico (2h ngày 101) Đừng mơ về El Clasico! hình ảnh 2
Barca bị cầm chân 3 trong 4 trận gần đây

Ở trận El Clasico, Barca đã bị kình địch giăng một cái bẫy khó chịu. Tấn công bế tắc, hàng thủ đội bóng xứ Catalonia liên tục bị quấy phá bởi những đợt phản công của Real. Chỉ nhờ may mắn, Barca mới giữ lại được 1 điểm ở Camp Nou.

Thông qua những màn chia điểm với Sociedad và Espanyol, dường như Barca vẫn gặp vấn đề về tâm lý khi rời sân nhà. Họ từng có chuỗi 4 trận làm khách không thắng liên tiếp đầu mùa.

Khi Messi hồi phục chấn thương, mọi chuyện đã được cải thiện. Tuy nhiên, sự phụ thuộc vào số 10 vĩ đại cũng không thể khỏa lấp sự yếu bóng vía của phần còn lại. Trước khi bị Sociedad và Espanyol cầm chân, Barca thắng 2 trận đều sát nút tại La Liga trước Atletico và Leganes bên cạnh trận thua Levante.

Espanyol 2-2 Barcelona De Jong the do
Blaugrana vẫn bị tâm lý khi chơi sân khách


Atletico trên đà hồi sinh


Atletico đã thua Barca ở lượt đi La Liga trong thời điểm phong độ của họ không tốt chút nào. Nhưng đó cũng là 90 phút vất vả của Blaugrana khị dồn ép rất mạnh ở 60 phút đầu tiên và chỉ giữ sạch lưới bởi tài năng của thủ môn Ter Stegen. Tới phút 86, Messi thể hiện đẳng cấp và trừng phạt Atletico.

Đây là thời điểm thích hợp để Atletico đòi lại món nợ. Chiến thắng 2-0 trước Lokomotiv Moscow dường như đã tạo ra bước ngoặt cho đoàn quân của Diego Simeone. Họ có liền một mạch 4 trận thắng trên mọi đấu trường.

Sau khi đã cởi bỏ gánh nặng là đi tiếp vào vòng 1/8 của Champions League, Atletico đã thanh thoát hơn hẳn. Họ ghi tới 8 bàn sau 4 trận nói trên, hơn 8 trận trước cộng lại (7 bàn với 3 trước đội bét bảng Espanyol tại La Liga).

Barca vs Atletico ava
Barca vs Atletico có thể xuất hiện bất ngờ

Trên hàng công, Alvaro Morata đang có phong độ ấn tượng nhất sau vài năm. Joao Felix trên đà hòa nhập tốt hơn còn Angel Correa liên tục tham gia trực tiếp vào các bàn thắng. Họ đã làm thay nhiệm vụ của Diego Costa đang dưỡng thương.

Chắc chắn, Atletico đã nghiên cứu kỹ cách Espanyol gây khó cho Barca cuối tuần qua. Đội bóng của Simeone chưa khi nào được xem là dễ chịu và rất có thể điều đó sẽ lại xảy ra.

Thậm chí, Atletico còn có thể mơ về một chiến thắng. Việc Barca gục ngã trong những trận cầu lớn ở lượt về mùa giải cũng không còn hiếm.




Thông tin lực lượng
Barca:
Dembele vẫn chấn thương trong khi Ter Stegen, Arthur chưa chắc
Atletico: Costa không thể tham dự do chấn thương.

Đội hình dự kiến

Nhận định Barca vs Atletico (2h ngày 101) Đừng mơ về El Clasico! hình ảnh gốc
Dự đoán tỷ số: Atletico thắng 1-0

Mạnh Hùng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X