Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Barca vs Atletico (21h15 ngày 8/5): Niềm vui cho… kẻ khác

Thứ Bảy 08/05/2021 16:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một trong những trận đấu mang tính quyết định của La Liga mùa này sẽ diễn ra vào tối thứ 7. Dù vậy, có thể cả Barca vs Atletico sẽ không có trọn niềm vui.

Nhận định Barca vs Atletico

Rõ ràng Barcelona đã có những vấn đề ở mùa giải 2020-21. Nhưng đây vẫn sẽ được xem là chiến dịch thành công của Blaugrana nếu họ chinh phục cú đúp danh hiệu ở La Liga và cúp Nhà vua.

Barca vo dich cup Nha vua
Barca đã giành chức vô địch cúp Nhà vua

Một nửa nhiệm vụ đã được Barca hoàn thành khi đánh bại Athletic Bilbao 4-0 trong trận chung kết cúp Nhà vua hồi giữa tháng 4. Đây là lúc thầy trò Ronald Koeman tập trung toàn lực vào việc đánh chiếm ngôi đầu tại La Liga.

Barca hiện đang đứng thứ 3 trên BXH, cùng có 74 điểm như đội nhì bảng Real Madrid và chỉ kém đội đầu bảng Atletico 2 điểm. Một chiến thắng cho Barca trước chính Atletico tại Camp Nou sẽ giúp họ tạm vươn lên dẫn đầu, ít nhất là 1 ngày trước khi Real tiếp đón đội xếp thứ 4 là Sevilla vào đêm chủ nhật.

Barca đã phải trải qua trận thua sốc 2-1 trên sân nhà trước Granada vào ngày 29 tháng 4 và bỏ lỡ cơ hội vươn lên dẫn đầu bảng. Tuy nhiên, họ đã tìm lại niềm vui chiến thắng vào tuần trước khi ngược dòng hạ Valencia 3-2.

Kết quả Barca vs Granada: Messi ghi bàn nhưng Barcelona vẫn thua cay đắng
Messi và đồng đội mơ về cú đúp

Lionel Messi là tác giả của cú đúp vào lưới Valencia, tiếp tục khẳng định phong độ xuất sắc dù đã bước sang tuổi 33. Một thất bại trước Atletico sẽ không khiến hy vọng vô địch La Liga của Barca tan biến, nhưng nó sẽ khiến họ rơi vào tình thế rất khó khăn.

Cần biết rằng Real đã hơn Barca thành tích đối đầu và thầy trò Koeman không hề muốn Atletico có lợi thế tương tự để xếp trên họ nếu bằng điểm. Ở lượt đi, Blaugrana đã thất thủ 1-0 trước Atletico.

2 trận thua tai hại trước Real khiến Barca lúc này dù có toàn thắng cả 4 trận còn lại trước Atletico, Levante, Celta Vigo và Eibar cũng không thể vô địch nếu kình địch thủ đô cũng làm được như vậy. Nhưng lịch thi đấu của đội chủ sân Camp Nou có phần dễ dàng hơn. Sau Atletico, họ chỉ phải gặp Levante, Celta Vigo hết động lực và Eibar bét bảng.

Luis Suarez
Atletico nắm quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch

Atletico đang nỗ lực giành chức vô địch La Liga lần đầu tiên kể từ mùa giải 2013-14. Đã từng có lúc họ bỏ xa cả Barca và Real tới hơn chục điểm. Nhưng về giai đoạn cuối, Atletico tỏ ra hụt hơi và đã nghe thấy bước chân hai gã khổng lồ phía sau.

Tuy nhiên, quyền tự quyết vẫn đang nằm trong tay Atletico. Thắng 4 trận còn lại bao gồm đại chiến với Barca, đội bóng do Diego Simeone dẫn dắt sẽ chắc chắn vô địch mà không cần quan tâm kết quả các đội khác.

Song trước mắt, Atletico sẽ cần ít nhất 1 điểm trước Barca để chắc chắn hơn họ về thành tích đối đầu. Không thể hạ thấp tầm quan trọng của màn đụng độ trực tiếp cuối tuần này dù 3 trận còn lại với Real Sociedad, Osasuna hay Real Valladolid cũng giống như các trận chung kết với Rojiblancos.

Barca vs Atletico ava
Barca vs Atletico có thể diễn ra thận trọng

Vòng trước, Atletico đã giành chiến thắng 1-0 đúng với phong cách của họ trước Elche thuộc nhóm cuối bởi bàn duy nhất của Marcos Llorente. Có một chi tiết đáng chú ý: chính Llorente suýt nữa đã từ người hùng thành tội đồ khi để bóng chạm tay khiến đội nhà chịu phạt đền trong những phút cuối.

May cho tiền vệ này và Atletico là cầu thủ Elche đã sút trúng cột dọc. Các trọng tài cũng không phạt thủ môn Jan Oblak dù đã đặt cả hai chân lên trên vạch cầu môn trước khi đối phương dứt điểm.

Simeone sẽ yêu cầu các học trò chắc chắn nhiều hơn nữa khi đối thủ là Barca. Thực tế, Atletico mới chỉ thủng lưới 22 lần sau 34 trận đấu đã đấu trong khi là đội ghi bàn nhiều thứ 2 (61), sau chính Barca (80).

Chạm trán thứ 7 này ở trận cầu “6 điểm”, cả hai đội đều sẽ cố gắng tránh thất bại. Điều này tạo ra một thế trận chặt chẽ và chưa biết chừng sẽ kết thúc bất phân thắng bại. Sau tiếng còi mãn cuộc, người vui nhất có thể lại là Real Madrid.

Dự đoán tỷ số: Barca 1-1 Atletico

Thông tin lực lượng
Barca:
Coutinho, Fati tiếp tục dưỡng thương
Atletico: Khả năng ra sân của Lodi còn để ngỏ

Đội hình dự kiến

Barca vs Atletico doi hinh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X