Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Barca vs Atletico (1h45 ngày 7/4): Khi chủ nhà tương kế tựu kế

Thứ Bảy 06/04/2019 08:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Atletico Madrid của Diego Simeone nổi tiếng phòng ngự phản công lên đến bậc thầy. Tuy nhiên, ở đại chiến trên sân Camp Nou đêm thứ 7 này, nhận định Barca vs Atletico tin HLV Ernesto Valverde sẽ tương kế tựu kế…

Atletico đi đến giới hạn của mình


Tính tới thời điểm này, Diego Simeone đã là HLV thành công nhất trong lịch sử của Atletico Madrid. Lên dẫn dắt cuối năm 2011, chiến lược gia người Argentina đã cùng Rojiblancos chinh phục 7 danh hiệu cả thảy, đáng chú ý nhất là 1 La Liga và 2 Europa League.

Tại Champions League, Atletico đã có cơ hội bước lên đỉnh cao khi 2 lần vào chung kết nhưng đều thua hàng xóm Real Madrid hoặc trong hiệp phụ hoặc sau loạt luân lưu 11m. Đó là điều đáng tiếc với đội bóng thủ đô và có vẻ như họ rất khó để lặp lại thành tích trên.

Nhận định Barca vs Atletico (1h45 ngày 74) tương kế tựu kế hình ảnh
Atletico Madrid đã đi đến điểm tới hạn

Tới thời điểm này, Atletico đã dừng chân tại cúp Nhà vua và Champions League. Tại La Liga, họ đứng thứ 2 nhưng kém ngôi đầu của Barcelona tới 8 điểm trước màn đối đầu trực tiếp trên sân Camp Nou đêm thứ 7 này.

Không những thế, Atletico còn đang có nguy cơ rã đám. Sau gần 7 năm rưỡi, người ta có cảm giác Simeone không thể nâng cấp đội bóng áo đỏ trắng được hơn nữa. Sự ra đi của ông thêm một lần được nhắc đến.

Không chỉ người HLV trưởng, các ngôi sao của Atletico đặc biệt là Antoine Griezmann cũng đang rục rịch ra đi. Có tin tuyển thủ Pháp đã chán ngấy Atletico cùng thực lực có hạn và muốn chuyển đến một bến đỗ mới, nhất là Barcelona.

HLV Simeone
HLV Simeone đối diện với tương lai bất định

Lucas Hernandez đã đạt thỏa thuận với Bayern Munich sau khi đội bóng Đức đồng ý chi 80 triệu Euro kích hoạt điều khoản phá vỡ hợp đồng của anh. Saul Niguez bất chấp giao kèo còn thời hạn tới năm 2026 được cho là đang đang có bất đồng với HLV Simeone.

Có tin Atletico đang cân nhắc bán Saul cho Man City và Man United để thu về ngót nghét 100 triệu Euro. Trong khi đó, những lão tướng như Diego Godin hay Filipe Luis cũng có thể chia tay Atletico dưới dạng chuyển nhượng tự do hè này.

Morata không ngạc nhiên khi các ông lớn ‘tăm tia’ sao Atletico
Alvaro Morata nói về việc các ông lớn để mắt Saul Niguez. Tiền đạo mới đầu quân cho Atletico Madrid không cảm thấy bất ngờ với việc này.

Một tương lai “tan đàn, xẻ nghé” đang mở ra phía trước Atletico. Nhận định Barca vs Atletico tin rằng không hề dễ dàng cho đội bóng do Simeone dẫn dắt.

Chủ nhà tương kế tựu kế?


HLV Ernesto Valverde nổi tiếng thực dụng và chính điều này đôi lúc khiến ông bị chỉ trích dữ dội bởi chính người hâm mộ Barcelona. Dù vậy, trong trận cầu “6 điểm” trước Atletico Madrid, ông không thể không có tính toán.

Ernesto Valverde
Valverde sẽ tính toán chi ly cho đại chiến

Người hâm mộ Barca xem ra cũng sẽ thông cảm cho Valverde nếu có chuyện họ đá phòng ngự phản công trước Atletico. Thực tế, đây không phải cuộc đấu mà Blaugrana buộc phải thắng bằng mọi giá. Những người đặt mục tiêu đó phải là Atletico khi khoảng cách với ngôi đầu của đối thủ trực tiếp là 8 điểm.

Trận hòa 0-0 cũng là đủ để Barca có lợi thế đối đầu so với Atletico (lượt đi hòa 1-1). Ngay cả khi chia điểm với các tỷ số khác, việc duy trì khoảng cách 8 điểm cũng vẫn là điều chấp nhận được với đội chủ sân Camp Nou.

Preview Barcelona vs Atletico Madrid

Nhận định Barca vs Atletico tin vào kẻ mạnh hơn


Cách đá cầm chừng chờ phản đòn cũng được xem là tối ưu hóa sức mạnh của Barca trong một trận đại chiến. Qua đó, họ có thể tận dụng triệt để khả năng đá độc lập của Lionel Messi trong bối cảnh đối thủ sẽ có lúc buộc phải dâng cao đội hình.

Ai cũng biết sở trường của Atletico thời Simeone là phòng ngự phản công. Đẩy họ vào thế lấy sở đoản ra chơi với mình sẽ là điều sáng suốt dành cho Barca. Trong 7 lần tiếp đón Atletico tới sân nhà gần đây, đội bóng xứ Catalonia đã thắng 5 và 4 là cách biệt tối thiểu. Nhiều khả năng Barca sẽ thêm một lần ca khúc khải hoàn theo cách này.

Đội hình dự kiến:
Barcelona (4-3-3):
1.Stegen - 20.Roberto, 3.Piqué, 23.Umtiti, 18.Alba - 4.Rakitic, 5.Busquets, 8.Arthur - 10.Messi, 9.Suárez, 7.Coutinho
Atletico Madrid (4-4-2): 13.Oblak - 4.Arias, 24.Giménez, 2.Godín, 3.Filipe - 8.Saul, 5.Partey, 14.Rodri, 6.Koke - 19.Costa, 7.Griezmann

Dự đoán tỷ số: Barca thắng 1-0

Doi hinh du kien Barca vs Atletico Madrid
Đội hình dự kiến Barca vs Atletico Madrid

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X