Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Barca vs Alaves (3h15 ngày 19/8): Cuộc đua bắt đầu

Thứ Bảy 18/08/2018 10:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Alaves có lẽ là đội bóng tội nghiệp nhất ở La Liga lúc này khi họ phải tới làm khách của Barcelona đang hừng hực khí thế sau mùa hè chuyển nhượng đầy thành công.

Tham vọng của Barca
 

Kỳ chuyển nhượng hè 2018 được đánh giá là thành công với Barcelona khi họ bổ sung bốn bản hợp đồng giá trị. Sau chức vô địch La Liga, HLV Ernesto Valverde và các học trò hướng tới mục tiêu xa hơn, cao hơn là chiếc cúp vô địch Champions League - giải đấu họ bốn mùa liên tiếp dừng bước ở tứ kết. 
 
Nhận định Barca vs Alaves (3h15 ngày 198) Cuộc đua bắt đầu hình ảnh
Các chuyên gia nhận định Barca vs Alaves nhiều khả năng sẽ là trận đấu một chiều.

Lionel Messi trước trận mở màn La Liga thừa nhận mục tiêu tối thượng của Barca mùa này là giành chức vô địch Champions League.
 
Mùa hè 2018 mang đến nhiều biến động với nhiều trụ cột của Barca. Ngoài Rakitic thành công cùng ĐT Croatia, phần lớn những cầu thủ còn lại của Barca như Pique, Coutinho, Busquets, Messi và Luis Suarez đều trải qua thất bại trong màu áo đội tuyển quốc gia tại World Cup 2018.
 
Đó là lý do họ sẽ chơi bóng như một cách để giải tỏa khi bắt đầu mùa giải mới cùng Barca. Tuần trước, họ đánh bại Sevilla để giành Siêu Cúp Tây Ban Nha, trận mở màn gặp Alaves là cơ hội để Barca chứng minh họ đã sẵn sàng cho hành trình bảo vệ ngôi vương.
 
Barca vo dich Sieu cup TBN
Barca khởi đầu mùa giải với ngôi vô địch Siêu cúp Tây Ban Nha.

Mùa này, La Liga bị đánh giá sẽ là cuộc đua nhàm chán khi Barca nhiều khả năng sẽ một mình một ngựa về đích. Real Madrid dưới thời HLV Julen Lopetegui đang còn nhiều bất ổn, trong khi Atletico Madrid chỉ được coi là kẻ thách thức, chưa đủ tầm để sánh vai với Barca trong cuộc đua vô địch như thừa nhận của HLV Diego Simeone. 
 

Cơ hội nào cho Alaves?
 

So với Barca, số tiền Alaves chi ra cho chuyển nhượng hè này không đáng kể nhưng họ cũng đón đến 9 tân binh. Mục tiêu của Alaves mùa này tất nhiên vẫn là trụ hạng.
 
Tuy nhiên ngay ở vòng đầu tiên, họ sẽ đón nhận thử thách cực đại khi phải đấu với Barca trên sân Nou Camp. HLV Abelardo Fernandez chắc chắn sẽ áp dụng cách chơi phòng ngự phản công cho Alaves như cách đã làm mùa trước để gây ra khó khăn cho thầy trò Ernesto Valverde. 
 
Preview Barca vs Alaves
Nhận định Barca vs Alaves - Cơ hội nào cho đội khách?

Guidetti tiếp tục là niềm hy vọng lớn nhất của Alaves khi cầu thủ này là người mở tỉ số trong cuộc đối đầu trên sân Nou Camp vào năm ngoái. Tuy nhiên, HLV Valverde lúc này đang có trong tay lực lượng tốt hơn, nhiều mũi tấn công hơn so với việc chỉ trông đợi vào cặp Messi - Suarez như mùa trước.
 
Coutinho, Dembele hay Malcom sẽ giúp HLV Valverde triển khai nhiều mũi tấn công nhằm phá vỡ hệ thống phòng ngự được xây dựng chặt chẽ dưới thời HLV Abelardo. Nếu chơi đúng sức, Barca hoàn toàn đủ sức giành trọn ba điểm trước Alaves. 
 
Thống kê trước trận:
* Barca thắng 28 trong 31 trận gần nhất trên sân nhà ở La Liga.
* Barca thắng 9 trong 10 trận gần nhất chạm trán Alaves trên sân nhà ở mọi đấu trường.
* Barca ghi ít nhất 2 bàn ở 9 trong 10 trận gần nhất chạm trán Alaves ở mọi đấu trường.
* Barca bất bại trên sân nhà mùa trước với 16 chiến thắng, 3 trận hòa, ghi 53 bàn và chỉ lọt lưới 11 lần.
 
Thông tin lực lượng:
Barca: Denis Suarez chưa chắc ra sân.
Alaves: Rodrigo Ely chấn thương - Adrian Dieguez thẻ phạt.
 
Đội hình dự kiến Barca vs Alaves (3h15 ngày 19/8):
Barca (4-3-3): 1.Stegen - 20.S.Roberto, 3.Pique, 15.Lenglet, 18.J.Alba - 7.Coutinho, 5.Busquets, 4.Rakitic - 10.Messi, 9.Suarez, 11.Dembele
Alaves (4-4-2): 1.Pacheco - 21.Aguirregabiria, 15.Navarro, 5.Laguardia, 3.Duarte - 23.Jony, 19.Garcia, 22.Wakaso, 11.Gomez - 10.Guidetti, 7.Sobrino
Như Đạt (TTVN)
 
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X