Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Atletico vs Real Madrid (2h ngày 29/9): Tương kế tựu kế

Thứ Bảy 28/09/2019 09:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Real Madrid đang ngày một trở nên thực dụng hơn và đó là cơ sở để tin họ sẽ không thất thế khi làm khách của hàng xóm Atletico Madrid.
 

Atletico còn vấn đề


Loạt giao hữu hoàn hảo với 6 chiến thắng liên tiếp bao gồm màn vùi dập Real Madrid tới 7-3 ở International Champions Cup giúp Atletico Madrid nhận được vô số lời khen. Nhưng khi chính thức bước vào mùa giải, quãng hơn 1 tháng qua chưa cho thấy Atletico phát huy hết sức mạnh.

6 vòng đấu trôi qua, Atletico hòa 1, thua 1 và dù thắng 4 nhưng có tới 3 là sát nút lần lượt 1-0 trước Getafe, 1-0 trước Leganes, 3-2 trước Eibar. Trận duy nhất mà Los Rojiblancos tạo ra cách biệt là khi hạ Mallorca 2-0 cách đây ít ngày.

Nhận định bóng đá Atletico vs Real Madrid Tương kế tựu kế hình ảnh
Atletico Madrid lúc này còn nhiều vấn đề

Trên BXH La Liga, Atletico đứng thứ 3 với 13 điểm, kém ngôi đầu của Real có 1 điểm. Nhưng cách thể hiện của đoàn quân do Diego Simeone dẫn dắt rõ ràng chưa đáp ứng được kỳ vọng.

Tại sân nhà của mình, Atletico mới hòa 2 trận liên tiếp trước Juventus 2-2 trong thế bị dẫn trước 2 bàn và 0-0 trước Celta Vigo thuộc nhóm cuối. Trong chuyến đi tới sân Mallorca giữa tuần qua, Rojiblancos đã có trận thắng quan trọng 2-0, nhưng phải nhấn mạnh rằng họ đã sử dụng tới 8 cầu thủ chính thức.

HLV Simeone có xoay tua nhưng không đáng kể với chỉ Jose Gimenez, Kieran Trippier và phần nào đó là Thomas Lemar được nghỉ. So với Real, rõ ràng Atletico để lại nhiều lo lắng về thể lực hơn. Hàng xóm của họ cất tới 8 trụ cột đi ở trận với Osasuna và chỉ tung Sergio Ramos, Toni Kroos và Casemiro đá chính.

Nhận định Atletico vs Real Madrid (2h ngày 299) Tương kế tựu kế hình ảnh 2
Real đánh bại Osasuna dù cho tới 8 trụ cột nghỉ ngơi


Real ngày một thực dụng hơn


Sau trận thua 3-0 trước PSG, Real đã hứng chịu nhiều chỉ trích. HLV Zinedine Zidane của họ thậm chí còn bị đồn đối diện với nguy cơ bị sa thải. Nhưng thực tế, đó cũng mới là trận thua đầu tiên của Real từ đầu mùa giải 2019-20 tới nay.

Cái giá phải trả cho cú sảy chân trên đất Paris cũng không hề đắt chút nào. Trong bảng đấu có Club Brugge và Galatasaray, cửa đi tiếp của Real vẫn còn rất sáng sủa. Ngay ở trận lượt về trên sân nhà, Los Blancos hoàn toàn có thể đòi lại món nợ đã vay trước PSG.

Zidane phat bieu ve tran derby Madrid
Zidane có vẻ đã tìm ra hướng đi cho Bầy kền kền

Gần hơn, Real sẽ cố gắng kiếm một kết quả tốt trước Atletico trong trận derby Madrid thứ 7 này. Trong mùa giải mà Rojiblancos được giới chuyên môn đánh giá rất cao, họ cùng hai gã khổng lồ Real và Barca được đánh giá là những ứng viên vô địch La Liga.

Do đó, tầm quan trọng của derby thủ đô Tây Ban Nha không chỉ dừng lại ở yếu tố danh dự. Điểm số thu về của 2 lượt trận sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới sự ganh đua của hai đội trong cuộc đua vô địch La Liga. Chỉ một sai lầm nhỏ trong các cuộc đấu này có thể phải đánh đổi bằng cả một chiến dịch.

HLV Zidane: Trận thua 3-7 trước Atletico ở Hè 2019 chẳng nói lên điều gì
Zinedine Zidane nói về trận derby Madrid, ông thầy người Pháp khẳng định trận thua 3-7 ở Hè 2019 không ảnh hưởng đến tinh thần thi đấu của Los Blancos.

Không có gì khó hiểu nếu hai đội sẽ bước vào derby đầy thận trọng. Sẽ là một cuộc đấu trí giữa hai HLV Simeone và Zidane. Cái tên đầu tiên luôn lấy sự chắc chắn của hàng thủ làm điểm tựa. Còn với Zidane, trong giai đoạn khó khăn, càng dễ nhận ra sự thực dụng bắt đầu tăng lên của ông.

2 trận vừa qua sau thảm bại trước PSG, Real đều giữ sạch lưới. Họ lần lượt vượt qua Sevilla 1-0 và Osasuna 2-0. Làm khách trước Sevilla, Los Blancos chấp nhận nhường sân trong phần lớn trận đấu chờ phản công. Trước Osasuna, họ cũng áp dụng chiến thuật này sau khi dẫn 1-0.

Preview Atletico vs Real
Derby giữa Atletico vs Real sẽ rất khốc liệt và thực dụng

Đó là điều hợp lý trong bối cảnh các tân binh Real đặc biệt là Eden Hazard chưa thể hòa nhập một cách trọn vẹn. Họ nên biết mình biết ta nhiều hơn là tạo dựng một lối chơi bề thế, áp đảo đối thủ. Trước Atletico luôn xù xì, càng có cớ để Real tiếp tục duy trì công thức chiến thắng đang hiệu quả.

Ở chiều ngược lại, Atletico trên sân nhà cũng rất khó để thủng lưới. Một kết quả hòa sẽ là hợp lý và có thể làm hài lòng cả hai đội.

Atletico vs Real pd Atletico
 

Thông tin lực lượng

Atletico: Sime Vrsaljko chưa bình phục chấn thương, Alvaro Morata bị treo giò sau thẻ đỏ gặp phải trước Mallorca hồi giữa tuần.
Real: Marco Asensio dưỡng thương dài hạn, Ferland Mendy chưa kịp bình phục trong khi khả năng góp mặt của Luka Modric, Isco và Marcelo còn bỏ ngỏ.
 

Nhận định bóng đá đội hình dự kiến

Atletico (4-4-2): Oblak; Trippier, Savic, Gimenez, Lodi; Saul, Thomas, Koke, Vitolo; Costa, Felix
Real (4-3-3): Courtois; Carvajal, Ramos, Varane, Nacho; Casemiro, Kroos, Modric; Hazard, Benzema, Bale

Dự đoán tỷ số Atletico vs Real Madrid: Hòa 1-1

Xem thêm : Nhận định đự đoán bóng đá tối nay


Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X