Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Atletico vs Barca (3h ngày 2/12): Dở ít thắng dở nhiều?

Chủ Nhật 01/12/2019 09:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barca chưa hẳn đáp ứng kỳ vọng nhưng vẫn được đánh giá cao hơn một Atletico liên tục không thắng.

Barca đã có Messi gánh đỡ


Càng tới sát thời điểm Quả bóng vàng được trao, Lionel Messi chơi càng hay. Từ khi bình phục chấn thương từ cuối tháng 9 tới nay, chỉ có 1 trong số 13 trận đã đấu trên mọi đấu trường là ngôi sao người Argentina không ghi bàn hoặc kiến tạo.

Tổng cộng, Messi có tới 12 bàn và 8 kiến tạo trong 13 trận nói trên, một con số khủng khiếp. Nó cho thấy ở tuổi 32, Leo vẫn đang có phong độ đỉnh cao và gánh vác không chỉ hàng công mà còn là toàn đội Barcelona.

Nhận định Atletico vs Barca (3h ngày 212) Dở ít thắng dở nhiều hình ảnh
Messi vẫn có đóng góp đáng kể vào thành tích Barca

Mới nhất, Messi góp công trực tiếp ở cả 3 bàn trong chiến thắng 3-1 của Barca trước Dortmund tại Champions League. Cụ thể, anh ghi 1 bàn và kiến tạo cho hai đối tác Luis Suarez và Antoine Griezmann lập công.

Qua đó, Barca đã ghi tên mình vào vòng 1/8 cúp châu Âu. Có Messi, người ta quên luôn những tồn tại đang hiện hữu ở Blaugrana. Dù dưới con mắt của các nhà chuyên môn, Barca chưa đạt tới mức độ thuyết phục, song thực tế là họ vẫn có thành tích không tồi.

Tại La Liga, đội bóng do Ernesto Valverde dẫn dắt đứng đầu trước vòng 15 với cùng 28 điểm như Real Madrid song hơn chỉ số phụ. Tại Champions League, họ mới giành vé lọt vào vòng knock-out.

Nhận định Atletico vs Barca (3h ngày 212) Dở ít thắng dở nhiều hình ảnh 2
Barca mới thắng 3-1 Dortmund để vào vòng 1/8 Champions League

Trên lý thuyết, dù bị chỉ trích vô số, Valverde vẫn cùng Barca duy trì cơ hội đăng quang ở cả 2 đấu trường quan trọng nhất. Và chắc chắn, người đầu tiên ông cần cảm ơn đó là Messi.

Ngoài ra, hàng thủ thiếu chắc chắn của Barca cũng vậy. 7 trận vừa qua, họ chỉ giữ sạch lưới có 1 lần. Tuy nhiên, Messi với ma thuật trong đôi chân của mình vẫn có thể kết dính các vệ tinh hoặc tự mình tạo đột biến để lấy công bù thủ.

Atletico khô hạn bàn thắng


Với Atletico Madrid, họ không có được bất cứ điểm sáng nào vào lúc này. Đầu mùa 2019-20, Rojiblancos để một loạt các trụ cột ở cả 3 tuyến như Diego Godin, Filipe, Juanfran, Rodri và Griezmann ra đi.

Atletico thua Juventus
Atletico lại mới thua Juventus để tự làm khó mình

HLV Diego Simeone đã được cấp tiền để xây dựng một đội hình mới và hướng tới một triều đại mới. Nhưng khi những viên gạch đầu tiên được đặt lên đồng nghĩa với công trình tại Atletico vẫn còn dang dở.

Sau một số trận chơi tốt đầu mùa khi tinh thần các tân binh còn hưng phấn, đoàn quân của Simeone bắt đầu bộc lộ các vấn đề ở cả công và thủ. Nơi sân nhà khi không còn bộ ba kỳ cựu Godin, Filipe và Juanfran, Atletico đã không còn giữ thói quen giữ sạch lưới.

6 trận liên tiếp, thủ môn Jan Oblak của họ đều phải nhận bàn thua. Nhưng dẫu sao, hệ thống phòng ngự của Atletico vẫn còn đáng tin hơn nhiều so với hàng công của họ. Cũng trong 6 trận nói trên, Rojiblancos chỉ có 7 lần làm tung lưới đối phương.

HLV Simeone
HLV Simeone chưa thể có một hàng công bùng nổ

Đây cũng là nguyên nhân chính cho việc Atletico trải qua 6 trận chỉ thắng có 1. Mới nhất, họ thua Juventus để tự làm khó mình trước thềm lượt trận cuối vòng bảng Champions League khi vẫn chưa thể giành quyền đi tiếp.

Tại La Liga, Atletico trước vòng 15 đã kém ngôi đầu của Barca và Real 3 điểm dù chơi nhiều hơn 1 trận. Nếu không thắng Barca ở trận đối đầu trực tiếp, đội chủ sân Wanda Metropolitano sẽ chắc chắn bị đánh bật ra khỏi tốp 4 đội dẫn đầu.

Atletico vs Barca previrew
Atletico vs Barca khó lòng có bất ngờ

Biết là vậy, nhưng Atletico vẫn là “cửa dưới” trong trận đấu đêm chủ nhật bởi nhiều lý do. Đó là về lực lượng với sự khác biệt rất lớn nằm ở Messi. Ngôi sao lớn nhất của họ vài năm qua là Griezmann hiện lại là của Barca.

Lợi thế sân nhà của Atletico sẽ trở nên kém ý nghĩa khi biết họ chỉ thắng 2 trong số 14 lần tiếp đón Barca, chỉ bằng 1/4 con số của đối thủ, còn lại là 4 trận hòa. Trở lại Wanda Metropolitano, có thể thầy trò Simeone sẽ lại trắng tay trước Messi cùng đồng đội.




Thông tin lực lượng
Atletico:
Vrsaljko, Savic, Costa ngồi ngoài do chấn thương. Gimenez bị đau nhẹ.
Barca: Semedo và Dembele chưa thể trở lại còn Busquets bị treo giò.

Đội hình dự kiến

Nhận định Atletico vs Barca (3h ngày 212) Dở ít thắng dở nhiều hình ảnh

Dự đoán tỷ số: Barca thắng 2-1

Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X