Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Atletico vs Barca (2h45 ngày 25/11): Đã đến lúc Madrid mở hội

Thứ Bảy 24/11/2018 08:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kể từ đầu mùa giải tới nay, Barcelona luôn thể hiện phong độ phập phù. Nhận định Atletico vs Barca tin rằng sẽ chưa có sự cải thiện nơi đoàn quân của Ernesto Valverde và đã tới lúc đối thủ của họ có được niềm vui trên sân nhà.

Barca còn quá nhiều vấn đề


Barcelona hiện vẫn đang dẫn đầu BXH La Liga và cũng đã giành vé lọt vào vòng loại trực tiếp của UEFA Champions League. Dù vậy, chưa thể nói đội bóng xứ Catalonia đang gây được ấn tượng mạnh với giới chuyên môn.

CĐV Barca có thể tạm hài lòng về mặt thành tích, nhưng nguyên nhân tới từ việc các đối thủ của họ sa sút nhiều hơn. Tại Champions League, ngoài PSV không cùng đẳng cấp, những Inter Milan hay Tottenham cũng đều không được đánh giá cao tại sân chơi châu lục.

Nhận định Atletico vs Barca (2h45 ngày 2511) Madrid mở hội hình ảnh
Barca vẫn đang có được ngôi đầu La Liga

Trong khi đó tại La Liga, ngay cả khi đã thua 2, hòa 3 sau 12 vòng đã qua, Barca vẫn dẫn đầu. Những đối thủ trực tiếp của họ là hai đội bóng thành Madrid đều có những cú sảy chân đáng tiếc. Nhưng cái giá phải trả của Atletico hay Real thực tế vẫn chưa phải quá đắt.

Trước khi nhận định Atletico vs Barca diễn ra, hai ông lớn thành Madrid chỉ kém ngôi đầu bảng lần lượt 1 và 4 điểm. Tính ra, Barca mới chỉ giành 24 điểm sau 12 trận đã đấu. Có một chi tiết thú vị: Tại Premier League, cũng sau 12 vòng đầu, đội xếp thứ 5 là Arsenal cũng có 24 điểm.

Nhận định Atletico vs Barca (2h45 ngày 2511) Đã đến lúc Madrid mở hội hình ảnh 2
Nhưng những cú sảy chân không còn hiếm

Người ta vẫn thường nói độ khó của La Liga không thể bằng Premier League và những gã khổng lồ như Barca rất dễ kiếm hàng núi điểm trước những đội bóng nhỏ. Có điều thực tế là Man City - đội dẫn đầu hạng đấu cao nhất nước Anh của HLV Pep Guardiola lại có nhiều hơn CLB cũ tới 8 điểm.

Điều đó chứng tỏ Barca mùa này đang thi đấu không tốt. Lionel Messi vẫn chói sáng, Suarez tìm lại phong độ song vấn đề của hàng công Blaugrana nằm ở chỗ họ không còn bộ đôi Andres Iniesta và Xavi. Lần lượt Phil Coutinho thiếu ổn định, Ivan Rakitic dưới mức trung bình, Arthur chỉ dừng ở tiềm năng trong khi Arturo Vidal chỉ còn là cái bóng của mình.

Messi trở lại và Barca thảm bại: Vì đâu nên nỗi?
Barcelona chào đón Lionel Messi trở lại sau chấn thương nhưng không ai ngờ họ lại thua thảm Real Betis 3-4 ngay tại sân nhà. Dư âm Barca 3-4 Betis chỉ ra những...

Tất cả khiến cho Barca không còn duy trì được khả năng kiểm soát thế trận như trước. Họ để mất bóng rất nhiều và khoảng trống giữa hàng tiền vệ với hậu vệ là cực lớn. Mà ở bên dưới hậu phương, khi mà Gerard Pique luôn ra sân như mơ ngủ thì tân binh Clement Lenglet vẫn chưa hết choáng ngợp với môi trường mới.

Samuel Umtiti cùng Thomas Vermaelen vật lộn với chấn thương khiến cho hàng phòng ngự Barca trở nên vô cùng mong manh. Chỉ sau 12 trận đã qua của La Liga, đội bóng xứ Catalonia đã lọt lưới tới 18 bàn, một con số khủng khiếp nếu biết cả 38 trận mùa trước Ter Stegen chỉ phải vào lưới nhặt bóng 29 lần.

trung ve Gerard Pique
Pique sa sút khiến hàng thủ Barca mất chỗ dựa


Đến lúc Wanda Metropolitano mở hội


Đến lúc này, Atletico sau một số trận chập choạng đã dần tìm lại sự ổn định. 5 trận vừa qua trên mọi đấu trường, thầy trò Diego Simeone thắng tới 4 còn lại là 1 trận hòa. Trái lại, sự bất ổn của Barca vẫn tiếp diễn khi sau trận hòa Inter Milan 1-1, họ thất bại 3-4 trước Real Betis.

Những điểm yếu nơi hàng thủ Barca vẫn còn nguyên. Việc chuyển sang sơ đồ 4-3-3 có thể giúp họ tấn công đẹp mắt hơn, nhưng đổi lại là sự lỏng lẻo nơi hậu phương. Đến một Betis chỉ ghi 8 bàn sau 11 vòng đầu tiên cũng đủ sức khiến họ 4 lần vào lưới nhặt bóng.

Preview Atletico Madrid vs Real Madrid

Nhận định Atletico vs Barca 2h45 ngày 25/11


Nhận định Atletico vs Barca tin vào điều tương tự tái diễn. Hiện tại, Atletico vẫn đang có cái dớp sân nhà trước đối thủ tới từ xứ Catalonia kéo dài hơn 8 năm qua. Từ đầu năm 2010 tới nay, Los Colchoneros không thể đánh bại Barca trên sân nhà tại các đấu trường quốc nội như La Liga, cúp Nhà vua hay Siêu cúp Tây Ban Nha.

Ngay cả dưới sự dẫn dắt của HLV cá tính Diego Simeone, Atletico dù đã khó chịu hơn, ngổ ngáo hơn nhưng luôn lép vế trước Barca. Đối thủ của họ may mắn sở hữu một Lionel Messi như đến từ hành tinh khác và có thể xoay chuyển cục diện một trận đấu bất cứ lúc nào.

Nhưng khi mà Messi cũng mới chỉ bình phục chấn thương và thể lực, cảm giác bóng còn là dấu hỏi, Atletico có quyền hy vọng. Nhìn tổng thể, phong độ của đội bóng áo đỏ trắng cao hơn và rõ ràng đây là cơ hội để họ hạ gục Barca trên sân nhà Wanda Metropolitano.

Đội hình dự kiến:
Atletico (4-4-2):
13.Oblak - 20.Juanfran, 15.Savic, 21.Hernández, 3.Luís - 6.Koke, 14.Rodri, 8.Saul, 11.Lemar - 19.Costa, 7.Griezmann
Barcelona (4-3-3): 1.Ter Stegen - 20.Roberto, 3.Piqué, 23.Umtiti, 18.Alba - 22.Vidal, 5.Busquets, 8.Arthur - 10.Messi, 9.Suárez, 7.Coutinho

Dự đoán tỷ số: Atletico thắng 2-1

Doi hinh du kien Atletico vs Barcelona
Đội hình dự kiến Atletico vs Barcelona


Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X