Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Atletico Madrid vs Real Madrid (22h15 ngày 9/2): Khó cho Kền Kền

Thứ Bảy 09/02/2019 08:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc phải thi đấu sân khách trước đối thủ kị dơ như Atletico Madrid, xem ra cửa thắng của Real là không thực sự sáng sủa.

Khó khăn thử thách Los Blancos

Sau trận 'Siêu kinh điển' ở cúp nhà vua TBN với Barca, CLB Real Madrid sẽ tiếp tục đối mặt với một thử thách lớn hơn nữa khi chạm trán đối thủ Atletico Madrid ở vòng 23 La Liga. Thách thức càng lớn hơn nữa khi thầy trò HLV Santiago Solari phải chơi trên sân đối thủ, vốn không mang lại nhiều cảm giác an toàn cho họ.

Trong 5 lần hai đội từng gặp nhau gần nhất thì Atletico Madrid thắng 1 trận còn lại là hòa tới 4 trận, trận đấu gần nhất 2 đội gặp nhau dù phải làm khách nhưng Atletico Madrid vẫn có được 1 trận hòa, điều này ít nhiều khiến các cầu thủ Real không có được sự tự tin trước khi bước vào trận đấu tiếp theo.

Nhận định Atletico Madrid vs Real Madrid (22h15 ngày 92) Khó hình ảnh
Đại chiến Atletico Madrid vs Real Madrid được dự đoán diễn ra căng thẳng, hấp dẫn

Trước trận đấu này, Atletico Madrid đang duy trì mạch bất bại với 17 trận liên tiếp trên sân nhà với 13 trận thắng và chỉ 4 trận hòa. Với phong độ thi đấu rất cao như thế, một kết quả tốt là điều mà đoàn quân của HLV Simeone hoàn toàn có thể thực hiện được tại “thánh địa” Wanda Metropolitano trong 90 phút thi đấu sắp tới.

Ngoài “địa lợi”, Atletico còn có thêm lợi thế về thể lực để hy vọng vào việc đánh bại Real. Thay vì phải chinh chiến tại cúp Nhà vua hồi giữa tuần như đội bóng cùng thành phố, thầy trò Simeone có nguyên cả tuần để nghỉ ngơi, dưỡng sức nhằm chuẩn bị cho trận derby thành Madrid. 

Kền kền trắng vẫn có thể hy vọng

Ngoài Barca thì tại La Liga, Atletico Madrid cũng luôn là một đối thủ lớn với đội bóng Hoàng gia TBN. Ở trận lượt đi diễn ra hồi cuối tháng 9 năm ngoái, Real Madrid suýt chút nữa bị Atletico Madrid làm cho bẽ mặt ngay tại Bernabeu (0-0).

Hôm ấy, lối chơi bế tắc cùng sự sa sút của các trụ cột khiến “Kền kền trắng” hoàn toàn lép vế trước đội bóng cùng thành phố. Nếu tận dụng tốt cơ hội có được, đoàn quân của HLV Simeone hoàn toàn có thể chọc thủng lưới đối phương 2, 3 lần trong hiệp 1.

Atletico Madrid vs Real Madrid Isco di bong
Phong độ ở thời điểm hiện tại của Atletico Madrid vs Real Madrid là hoàn toàn trái ngược

Tuy nhiên đó đã là trận đấu của hơn 5 tháng trước, lúc này Real Madrid đã rũ bỏ được hình ảnh của một tập thể thi đấu vật vờ, thay vào đó là thế trận tấn công mãn nhãn.

4 vòng vừa qua, đoàn quân của HLV Santiago Solari toàn thắng, ghi cả thảy 11 bàn. Trên BXH, Los Blancos đã leo lên vị trí thứ 3, kém Atletico Madrid đúng 2 điểm (42 so với 44). Nếu tính trên mọi mặt trận, “Kền kền trắng” bất bại 6 trận gần đây, mới nhất là cầm hòa Barcelona ở tứ kết lượt đi Cúp Nhà vua.

Với những gì đang thể hiện, Los Blancos đủ năng lực và tự tin để vượt qua rào cản tại Wanda Metropolitano trước một Atletico đang thi đấu không tốt trong thời gian gần đây. Họ đã gục ngã trước Real Betis ở vòng gần nhất La Liga, từ đó bỏ lỡ cơ hội quý giá để thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Barcelona, đội trước đó bị Valencia cầm hòa.

Chính vì thế nếu thi đấu 'biết mình, biết người' và tận dụng tốt các cơ hội, Real hoàn toàn có thể chinh phục 3 điểm trong trận derby thành Madrid vốn vẫn luôn diễn ra căng thẳng.

Thông tin lực lượng

Atletico: Stefan Savic chấn thương, khả năng ra sân của Koke và Diego Costa bị bỏ ngỏ.

Real: Đầy đủ lực lượng

Đội hình dự kiến

Atletico: Oblak; Arias, Gimenez, Godin, Hernandez; Correa, Rodrigo, Partey, Niguez; Morata, Griezmann

Real: Courtois; Carvajal, Nacho, Ramos, Marcelo; Modric, Casemiro, Kroos; Vazquez, Benzema, Vinicius

Dự đoán: 1-1.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X