Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Athletic Bilbao vs Real Madrid (19h ngày 5/7): Thời tới, cản sao nổi?

Chủ Nhật 05/07/2020 09:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thời của Real Madrid đã tới khi Barcelona liên tục sảy chân. Làm khách trên sân Athletic Bilbao khi tinh thần hưng phấn, đội bóng Hoàng gia nhiều khả năng sẽ duy trì mạch thắng.

Real có phong độ hoàn hảo


Real Madrid sẽ có cơ hội xây chắc ngôi đầu La Liga khi làm khách của Athletic Bilbao tại vòng 34 La Liga. Đội nhì bảng Barcelona sẽ đối đầu Villarreal đang rất khát điểm sau đó vài giờ và nếu thắng, Los Blancos sẽ tạm bỏ cách kình địch tới 7 điểm.

Đó là hệ quả của việc hai đội thể hiện phong độ rất khác sau khi trở lại hậu Covid-19. 6 trận vừa qua, Real toàn thắng ở La Liga. Qua đó, họ từ kém Barca 2 điểm tới vượt qua đương kim vô địch giải đấu 4 điểm.

Nhận định Athletic Bilbao vs Real Madrid (19h ngày 57) Thời tới hình ảnh
Real Madrid toàn thắng 6 trận vừa qua tại La Liga

Không quá hoành tráng nhưng Real đều đặn giành trọn 3 điểm ở cả 6 trận qua trước Eibar, Valencia, Real Sociedad, Mallorca, Espanyol và Getafe. Đầu tiên, Los Blancos có chiều sâu đội hình tốt để đối phó với lịch thi đấu dày đặc.

Như trước Getafe cách đây vài ngày, dù thiếu Eden Hazard lại mất đi Raphael Varane chỉ sau hơn 30 phút đầu, Real vẫn chiến thắng 1-0. Getafe với động lực giành vé dự Champions League đã chiến đấu đầy nỗ lực. Đã có lúc họ khiến Real không thể lên bóng và phải co về sân nhà.



Nhưng những lúc khó khăn nhất, đoàn quân của Zidane vẫn có thể vượt qua. Ngoài tiếp tục toàn thắng, Real cũng có lần thứ 3 liên tiếp giữ sạch lưới. 6 trận vừa qua tại La Liga, Los Blancos cũng chỉ lọt lưới 2 bàn.

Rõ ràng, hàng thủ của Real đang đạt sự chắc chắn đáng kể với giới quan sát và đáng sợ với các đối thủ. 33 trận đã đấu ở hạng đấu cao nhất Tây Ban Nha, các thủ môn của họ chỉ vào lưới nhặt bóng 21 lần, ít nhất giải.

Nhận định Athletic Bilbao vs Real Madrid (19h ngày 57) Thời tới, cản sao nổi hình ảnh 2
Real ngày một thủng lưới ít hơn

Sẵn sàng hạ Bilbao

Vào tối chủ nhật này, Real sẽ có chuyến làm khách được dự báo rất khó khăn trước Athletic Bilbao. Sau khi La Liga nối lại, đội bóng xứ Basque bất bại 5 trong số 6 trận. Bilbao chỉ thua duy nhất 1 trận với tỷ số tối thiểu 1-0 trước Barcelona trên sân Camp Nou.

Còn lại, Bilbao thắng 3, hòa 2 để vươn lên vị trí thứ 8 trên BXH. Trên lý thuyết, đội bóng do Gaizka Garitano dẫn dắt vẫn còn cơ hội dự Europa League khi chỉ còn kém vị trí thứ 6 của Getafe 4 điểm.

Bilbao vs Real preview
Chuyến làm khách Bilbao vs Real không còn quá phức tạp

4 trận vừa qua, Bilbao thắng tới 3 để chứng minh phong độ đi dần lên. Trên sân nhà San Mames, họ có thành tích rất ấn tượng mùa này khi thắng 9 trong số 16 trận đã qua của La Liga. Chỉ có Atletico Madrid, Real Madrid và Barca tốt hơn Bilbao trên sân nhà.

Bilbao đã không đánh bại Real tại La Liga kể từ tháng 3 năm 2015. Dù vậy, họ đã cầm hòa gã khổng lồ Tây Ban Nha ở 4 trong số 5 lần đối đầu gần nhất, một thống kê vô cùng ấn tượng.

Bilbao sẽ là thử thách khó khăn nhất của Real từ giờ tới khi La Liga khép lại. Những đối thủ còn lại là Alaves, Granada, Villarreal và Leganes rất khó lấy điểm của Los Blancos.

Zidane
Đoàn quân của Zidane đang ở trạng thái rất tốt

Như đã nói, 4 trong 5 lần so tài gần nhất của hai đội đã kết thúc bất phân thắng bại. Real cũng không thắng ở sân San Mames 2 lần tới đây kể từ tháng 3 năm 2017. Nhưng khi không có khán giả, sức mạnh của Bilbao sẽ suy giảm.

Đặt lên bàn cân, khát vọng vô địch của Real so với mục tiêu dự Europa League của Bilbao có sự khác biệt nhất định. Có thể thầy trò Zidane sẽ có thêm trận thắng thứ 7 liên tiếp tại La Liga.

Thông tin lực lượng
Bilbao:
Benat đau nhẹ, khả năng ra sân bỏ ngỏ
Real: Nacho, Reinier chưa chắc chắn góp mặt

Đội hình dự kiến

Nhận định Athletic Bilbao vs Real Madrid (19h ngày 57) Thời tới hình ảnh
Dự đoán tỷ số: Real thắng 1-0

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X