Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Athletic Bilbao vs Barca (3h ngày 7/2): Xứ Basque hiểm trở

Thứ Năm 06/02/2020 09:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barcelona đang có nhiều vấn đề và đó là cơ hội cho Athletic Bilbao làm nên bất ngờ.

Barca thiếu thuyết phục


Barcelona đã đánh bại Levante 2-1 ở La Liga cuối tuần qua để duy trì khoảng cách 3 điểm kém hơn ngôi đầu của Real Madrid. Trước đó 1 ngày, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã vượt qua hàng xóm Atletico Madrid 1-0.

Cùng thắng với cách biệt 1 bàn nhưng bối cảnh và độ thuyết phục của Barca và Real hoàn toàn khác nhau. Gã khổng lồ thủ đô vượt qua Atletico thuộc hàng ứng viên vô địch La Liga trong khi đại diện xứ Catalonia chật vật vượt qua Levante nửa sau BXH.

Nhận định Athletic Bilbao vs Barca (3h ngày 72) Xứ Basque hiểm  hình ảnh
Barca mới có một loạt trận không thuyết phục

Như vậy, 3 trận đầu tiên của HLV Quique Setien ở Barca tại La Liga đều không khiến giới chuyên môn ấn tượng. Đầu tiên, Blaugrana chỉ thắng sát nút 1-0 trước Granada với bàn duy nhất được thực hiện bởi Lionel Messi sau khi đối thủ đá thiếu người.

Kế đến, Barca thua 0-2 trên sân Valencia một cách tâm phục khẩu phục. Mới nhất, họ có hiệp 2 mất kiểm soát trước Levante và chỉ thắng 2-1 nhờ cú đúp của sao trẻ mới 17 tuổi là Ansu Fati.

Mãi tới phút bù giờ thứ 2, Levante mới có bàn đầu tiên do công Ruben Rochina và không đủ để họ có điểm. Nhưng nếu như “Những chú ếch” tận dụng các cơ hội tốt hơn, cái giá phải trả của Barca là đắt hơn nhiều.

Ansu Fati
Ansu Fati giải cứu Blaugrana ở trận gần nhất với cú đúp

Rõ ràng, trong vài tuần dẫn dắt Barca, Quique Setien đã đặt dấu ấn rõ nét lên phong cách chơi bóng của Barca. Nhưng hiệu quả thì lại là một vấn đề khác. Thiếu Luis Suarez rõ ràng là một thiệt thòi lớn dành cho Blaugrana.

Ở tất cả những trận đã qua dưới thời Setien, Barca đều cầm bóng từ 67% trở lên (4/5 trận từ 73%). Nhưng một mặt, họ thiếu những Xavi hay Andres Iniesta trước đây để kiến thiết các cơ hội rõ rệt. Mặt khác, họ trông phần lớn vào Messi trong việc ghi bàn.

Barca biến loạn: Messi công khai chỉ trích lãnh đạo Abidal
Mâu thuẫn giữa ngôi sao số một Lionel Messsi và Giám đốc Thể thao cũng như đồng đội cũ Eric Abidal chính thức bùng nổ tại Camp Nou.

Nhưng 2 mùa trước chứng minh Messi thường sa sút vào nửa sau của mùa giải. Ở tuổi 32, thể lực của ngôi sao người Argentina chắc chắn không còn như xưa. Mà Barca lại vẫn đang có dấu hiệu vắt sức trụ cột một cách thái quá.


Bilbao có cơ hội


Ở vòng 1/8 cúp Nhà vua, dù được chơi tại sân nhà, HLV Setien vẫn tung đội hình rất mạnh gặp Leganes. Đây là một đối thủ thuộc nhóm nguy hiểm ở La Liga và không còn mặn mà quá nhiều với đấu trường cúp.

Athletic Bilbao vs Barcelona Preview
Athletic Bilbao vs Barca có thể chứng kiến Messi xuất trận

Tuy nhiên, Messi vẫn phải chơi trọn 90 phút và chiến thắng 5-0 của Barca vì thế bị đánh giá kém hoàn hảo hơn nhiều. Cũng phải thôi bởi ở vòng trước của cúp Nhà vua, khi không có số 10 vĩ đại của mình, Blaugrana đã phải rất chật vật trước đội hạng 3 là Ibiza.

Barca bị mở tỷ số trước trong hiệp 1 và phải chờ tới nửa sau hiệp 2 mới có 2 bàn thắng để đảo ngược thế cờ. Trong đó, bàn ấn định tỷ số 2-1 của Griezmann được ghi ở phút bù giờ thứ 4 rất muộn màng.

Messi được phép ra đi tự do dù còn hợp đồng với Barca
Theo thông tin từ tờ SportMail, tiền đạo Lionel Messi hoàn toàn có thể chia tay Barca sau mùa giải năm nay, dù vẫn còn hợp đồng với đội chủ sân Nou Camp.

Sắp tới là chuyến hành quân tới sân Athletic Bilbao ở tứ kết cúp Nhà vua và người ta chắc mẩm rằng Barca sẽ lại tung đội hình tối ưu bao gồm Messi xuất phát. Dĩ nhiên là trừ Ousmane Dembele khi tiền đạo người Pháp dính chấn thương nặng và khó lòng trở lại trước khi mùa giải khép lại.

Trong sự nghiệp HLV của mình, Setien chưa từng giành được bất cứ danh hiệu nào và ông sẽ làm mọi cách để có nó ngay mùa này. Hợp đồng của HLV 61 tuổi có điều khoản Barca được quyền chấm dứt hợp đồng với ông ngay hè 2020. Họ vẫn mơ về những huyền thoại của sân Camp Nou như Ronald Koeman và Xavi cho ghế nóng.

Messi
Barca vẫn phụ thuộc rất nhiều vào M10

Khát khao có danh hiệu dù là tại cúp Nhà vua của Setien là rất lớn. Nhưng hệ lụy của nó là điều có thể nhìn thấy trước. Sau chuyến làm khách của Bilbao, Barca của ông sẽ trở lại La Liga với màn tái ngộ CLB cũ Real Betis tại sân Benito Villamarin trước khi tiếp đón Getafe đứng thứ 3 trên BXH.

Rồi tới rạng sáng 26/2 tới, Barca sẽ làm khách của Napoli tại “chảo lửa” San Paolo. Rất nhiều chông gai phía trước và cách vận hành đội bóng của Setien không thể mang tới sự yên tâm.

Athletic Bilbao choi rat hay o san nha
Athletic Bilbao chơi rất hay trên sân nhà

Bilbao không có phong độ tốt với 7 trận không thắng liên tiếp ở La Liga. Nhưng trong đó, họ đã cầm hòa Real Madrid đầy quả cảm. Với 31 điểm trong tay, động lực của Bilbao ở La Liga có phần suy giảm khi họ gần như chắc chắn đã trụ hạng và cũng khó lòng cạnh tranh vé dự cúp châu Âu.

Song chính vì thế, Bilbao càng thêm quyết tâm ở cúp Nhà vua. Gặp gã khổng lồ như Barca ở tứ kết có thể là đen đủi cho đội bóng xứ Basque, nhưng lợi thế là họ được chơi ở sân nhà.

Athletic Bilbao vs Barcelona Aduriz ghi ban
Aduriz tung móc giúp Bilbao thắng 1-0 hồi đầu mùa

Tại San Mames, Bilbao chỉ thua có 1 trong 4 lần gần nhất tiếp đón Barca, còn lại là 2 chiến thắng và 1 trận hòa. Trong 2 lần họ vượt qua Blaugrana, có 1 là tại cúp Nhà vua vào đầu năm 2017.

Dù phải nhận tới 2 thẻ đỏ, Bilbao vẫn có chiến thắng 2-1 trước Barca. Mới nhất là ở vòng mở màn La Liga mùa này, đội bóng áo đỏ trắng đã thắng 1-0 nhờ cú móc bóng tuyệt đẹp của Aritz Aduriz.

Đó là ngày Barca vắng Messi do chấn thương. Tái ngộ vào rạng sáng thứ 6 này, Blaugrana lại thiếu Suarez bởi lý do tương tự. Do đó, chưa chắc Barca đã có được nụ cười rời San Mames lần này.

Đội hình dự kiến

Athletic Bilbao vs Barcelona doi hinh
Dự đoán tỷ số:
Hòa 1-1 (Bilbao thắng trong hiệp phụ) 

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X