Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Athletic Bilbao vs Barca (2h45 ngày 11/2): Đục nước béo cò

Chủ Nhật 10/02/2019 09:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barca mới trải qua liên tiếp 2 trận hòa trên sân nhà. Làm khách tại xứ Basque, nhận định Athletic Bilbao vs Barca thiên về một cú sảy chân tiếp theo của họ.

Barca phong độ không tốt


Tình thế của Barcelona lúc này không quá tệ khi vẫn đang cạnh tranh danh hiệu trên cả 3 đấu trường khác nhau. Tuy nhiên, vẫn có những điểm yếu nơi đội bóng xứ Catalonia mà các đối thủ có thể khai thác. Valencia và Real Madrid mới trở thành những người dẫn đường cho phần còn lại.

Làm khách tại sân Camp Nou, cả hai cái tên trên đều có được các trận hòa trên thế thắng. Đầu tiên, Valencia dẫn trước Barca 2 bàn tại La Liga và chỉ chịu mất điểm bởi cú đúp của Lionel Messi. Kế đến, tới lượt Real vươn lên dẫn trước từ sớm tại bán kết lượt đi cúp Nhà vua và sau cùng ra về với trận hòa 1-1 cùng chút lợi thế.

Nhận định Athletic Bilbao vs Barca (2h45 ngày 112) Đục nước hình ảnh
Barca mới có 2 trận hòa liên tiếp trước Valencia và Real

Ở cả hai trận, hàng phòng ngự của Barca đều không cho thấy sự chắc chắn. Sau khi nhận 2 bàn thua trước Valencia, thủ môn Ter Stegen vẫn phải căng mình hứng chịu những đợt phản công từ đối thủ. Một mình tiền đạo Rodrigo đã bỏ lỡ ít nhất 2 cơ hội ngon ăn và tạo điều kiện giúp Blaugrana bật dậy.

Điều tương tự diễn ra trước Real Madrid. Sau bàn thắng sớm, Real tiếp tục tạo ra nhiều sóng gió trước cầu môn của Barca. Chỉ có sự xuất sắc của Ter Stegen cùng những pha bóng kém sắc sảo của các mũi công kình địch mới giúp đội chủ sân Camp Nou không nhận thêm bàn thua.

Nhận định Athletic Bilbao vs Barca (2h45 ngày 112) Đục nước béo cò hình ảnh 2
Hàng thủ của họ liên tục không giữ sạch lưới

Sau trận, Lucas Vazquez khẳng định ‘Real hòa mà như thắng Barca tại Camp Nou’. Có điều đó cũng là bởi Barca hiện vẫn phụ thuộc lớn vào Lionel Messi. Sau cú đúp vào lưới Valencia, siêu sao người Argentina đã dính chấn thương đùi và không đủ thể lực đá chính với Real.

Thiếu Messi, Barca không còn là chính mình. Từ khâu tổ chức tấn công cho đến tạo đột biến ở 1/3 cuối sân đối phương, họ đều thiếu đi sự chính xác. Khi Messi xuất hiện trong vòng 30 phút cuối, sự khởi sắc được thể hiện rõ với liên tiếp những pha qua người dù trong tình trạng mệt mỏi.

Messi vao san o El Clasico
Hàng công phía trên quá phụ thuộc vào Messi


Bilbao được hưởng lợi


Chắc chắn HLV Gaizka Garitano của Athletic Bilbao đã phải nghiên cứu kỹ lưỡng những tồn tại của Barca bộc lộ qua 2 cú sảy chân nói trên. Nhận định Athletic Bilbao vs Barca cũng có sự lo lắng dành cho các vị khách.

Trong khi thể lực hậu chấn thương của Messi còn là cả dấu hỏi thì hậu phương của họ không chắc chắn cho lắm. Đến giờ, HLV Ernesto Valverde vẫn chưa ưng ý với bất cứ trung vệ nào đá cặp cùng Gerard Pique vốn cũng đã đi xuống do tuổi tác sau khi Samuel Umtiti chấn thương dài hạn.

‘Real hòa mà như thắng Barca tại Camp Nou’
Lucas Vazquez phát biểu sau trận đấu Barca 1-1 Real Madrid. Cầu thủ chạy cánh của Real không hoàn toàn hài lòng với kết quả hòa bởi cho rằng họ là đội chơi hay...

Thomas Vermaelen vật lộn với những chấn thương và khi trở lại chưa chứng tỏ được nhiều. Jeison Murillo mới đến chưa nhận được nhiều sự tin tưởng trong khi Clement Lenglet là một “tử huyệt”. Sau gần nửa năm từ khi gia nhập, cựu thành viên Sevilla vẫn chưa thể thích nghi.

Ở trận hòa Real cách đây ít ngày, chính Lenglet không thể kèm được Vazquez trong vòng cấm và để đối thủ mở tỷ số. Chắc chắn bản hợp đồng 35 triệu Euro sẽ là mắt xích bị nghi ngờ nhiều nhất trước Bilbao. Nếu không dùng Lenglet, Valverde cũng không biết tin vào ai.

Preview Bilbao vs Barcelona

Nhận định Athletic Bilbao vs Barca nghi ngờ cho đội khách


6 trận vừa qua trên mọi đấu trường, đã thử nhiều phương án song Barca cũng chỉ có 1 lần giữ sạch lưới. Ngược lại, Athletic Bilbao lại đang có sự cải thiện trên mọi phương diện, rõ rệt nhất là trong phòng ngự. Sau khi sa thải HLV Eduardo Berizzo, đội chủ sân San Mames khởi sắc trông thấy.

Bilbao bất bại một mạch 7 trận liên tiếp cho tới khi thất bại 1-2 trên sân hàng xóm xứ Basque là Real Sociedad. Trong chuỗi trận đó, họ cũng chỉ phải vào lưới nhặt bóng có 5 lần. Rõ ràng, tác động nơi tân HLV Garitano cả về tinh thần lẫn chuyên môn là rõ rệt.

Sân San Mames lâu nay không phải điểm đến dễ chịu với Barca. 13 lần hành quân tới đây từ năm 2009, Blaugrana hòa (4) và thua (3) tới 7 lần, tức 54% tổng số. Trong 6 trận còn lại, cũng có tới 3 là Barca chỉ vượt qua đối thủ này sát nút. Xét một cách toàn diện, 90 phút tới đây sẽ không dễ dàng cho Messi và các đồng đội.

Đội hình dự kiến:
Athletic Bilbao (4-2-3-1):
13.Herrerín - 18.De Marcos, 5.Álvarez, 4.Martínez, 12.Yuri - 16.D.García, 7.Benat - 19.Gómez, 22.R.García, 10.Muniain - 9.Williams
Barcelona (4-3-3): 1.Stegen - 2.Semedo, 3.Piqué, 15.Lenglet, 20.Roberto - 22.Vidal, 5.Busquets, 4.Rakitic - 11.Messi, 9.Suárez, 7.Coutinho

Dự đoán tỷ số: Hòa 1-1

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X