Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Alaves vs Real Madrid (3h ngày 24/1): Tồi tệ quá đủ rồi!

Thứ Bảy 23/01/2021 10:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Real Madrid sẽ tìm cách chấm dứt chuỗi trận đáng thất vọng khi làm khách của Alaves cũng đang chìm trong khó khăn vào đêm thứ 7 này.

Real đang gặp khó

Real Madrid đang có chuỗi 8 trận bất bại tại La Liga và đứng thứ 2 trên BXH. Tuy nhiên, tình hình thực tế của họ lại không thực sự tốt đẹp như vậy. Khoảng cách giữa Real Madrid với ngôi đầu của Atletico Madrid là 4 điểm và còn chơi nhiều hơn 2 trận.

Nhận định Alaves vs Real Madrid (3h ngày 241) Tồi tệ quá đủ rồi hình ảnh
Real Madrid bị loại khỏi cúp Nhà vua tủi hổ

Vòng trước, Real bị Osasuna cầm hòa không bàn thắng trong ngày sân bóng có tuyết rơi trắng xóa. Đội bóng thủ đô Tây Ban Nha đã muốn hoãn lại trận đấu song không được chấp thuận. Ra sân một cách miễn cưỡng lại gặp thời tiết khắc nghiệt, họ buộc phải mang nỗi uất ức ra về.

Như một hệ lụy, Real đã để thua 2-1 trước Athletic Bilbao trong trận bán kết Siêu cúp Tây Ban Nha vào ngày 14 tháng 1. Vào đêm thứ 4, Los Blancos ôm nỗi nhục khi bị đội hạng 3 Alcoyano hạ gục cùng tỷ số 2-1 ở vòng 1/16 cúp Nhà vua.

Đó là ngày Zidane sử dụng đội hình B của Real. Nhưng ngay cả như vậy, “Kền kền” vẫn được đánh giá cao hơn hẳn Alcoyano. Vậy nhưng họ vẫn bị đội chủ sân El Collao (sức chứa 4.850 chỗ, bé hơn cả sân tập Alfredo Di Stefano của Real) đưa vào hiệp phụ dù dẫn bàn trước.

Nhận định Alaves vs Real Madrid (3h ngày 241) Tồi tệ quá đủ rồi! hình ảnh 2
HLV Zidane chịu thêm những sức ép

Khi tỷ số là 1-1, Zidane lần lượt tung vào sân các ngôi sao Karim Benzema, Asensio, Eden Hazard rồi Toni Kroos. Real còn được chơi hơn người từ phút 110 khi Ramon Lopez của Alcoyano nhận thẻ đỏ.

Bất chấp vô số lợi thế đó, Real chẳng những không có bàn ấn định chiến thắng mà còn bị Juanan của Alcoyano làm tung lưới phút 115. 2-1 nghiêng về đội hạng 3 là kết quả chung cuộc của trận đấu.

Real đã dừng bước một cách không thể ê chề hơn và áp lực dành cho HLV Zidane càng tăng lên. Sau trận, nhà cầm quân người Pháp còn không chắc mình nhận được sự ủng hộ từ các học trò hay không:

Real 0-0 Osasuna
Real hòa 0-0 với Osasuna ở La Liga

“Tôi nghĩ mình vẫn nhận được sự ủng hộ của cầu thủ, nhưng tốt hơn, bạn phải hỏi họ. Chúng tôi đã làm được những điều tốt đẹp ở mùa giải này dù gần đây không quá nhiều bao gồm trận thua Alcoyano.”

“Đội bóng phải tập trung vào những việc có thể làm được. Khi thua, bạn luôn khó ăn khó nói. Tôi xin chịu trách nhiệm và bất cứ điều gì phải xảy ra, nó sẽ xảy ra. Tôi vẫn đang rất bình tĩnh, tôi biết các cầu thủ muốn giành chiến thắng trong trận đấu.”

“Họ đã cố gắng nhưng đôi khi những điều không chờ đợi xảy ra. Như mọi khi, tôi sẽ chịu trách nhiệm.”



Đối thủ cũng lao đao

Mục tiêu của Real không gì khác ngoài đánh bại Deportivo Alaves nhằm tạm ngắt những chỉ trích và mơ đuổi kịp Atletico. Có một điều Los Blancos phải lưu ý: Họ đã để thua đội bóng xứ Basque ngay tại sân nhà vào tháng 11 năm ngoái.

Alaves đang ở mùa giải thứ 5 liên tiếp chơi tại La Liga. Nhưng đây hứa hẹn sẽ là một chiến dịch đầy gian khó với Babazorros khi chỉ có 18 điểm sau 19 trận đã chơi, chỉ hơn vị trí thứ 18 thuộc nhóm nguy hiểm của Elche đúng 1 điểm nhưng đã chơi nhiều hơn 2 trận.

HLV Pablo Machin đã bị Alaves sa thải hồi đầu tháng này sau chuỗi trận không tốt. Abelardo Fernandez được đặt niềm tin song quá trình “thay tướng” của đội bóng áo sọc trắng xanh chưa giúp họ “đổi vận”.

Alaves vs Real Madrid ava
Alaves vs Real Madrid khi cũng khó khăn

2 trận vừa qua tại La Liga, Alaves toàn thua trước Cadiz và Sevilla. Xen giữa đó, đoàn quân của Abelardo bị loại khỏi cúp Nhà vua một cách tủi hổ khi thua Almeria 5 bàn không gỡ.

Không rõ điều gì sẽ xảy ra với Real và Zidane nếu bị Alaves lấy điểm vào đêm thứ 5 này. Nhưng từ đầu mùa cũng như trong quá khứ, câu hỏi đó đã được đặt ra khi Los Blancos lâm vào thế khó.

Với tình thế của Real hiện nay, sẽ không dễ dàng để họ giành chiến thắng dù đối thủ thuộc nhóm cuối La Liga. Tuy nhiên, với những ngôi sao trong đội hình, có thể tin “Kền kền” vẫn biết cách có 3 điểm trước Alaves.

Dự đoán tỷ số: Real thắng 2-1

Thông tin lực lượng
Alaves:
Ely không thể ra sân vì chấn thương
Real Madrid: Rodrygo tiếp tục ngồi ngoài do chấn thương

Đội hình dự kiến

Nhận định Alaves vs Real Madrid (3h ngày 241) Tồi tệ quá đủ rồi hình ảnh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X