Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Alaves vs Real Madrid (23h30 ngày 6/10): Thêm một cú sốc?

Thứ Bảy 06/10/2018 07:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nếu hạ gục Real Madrid trên sân nhà, Alaves sẽ tạo nên không chỉ một mà đến hai cú sốc khi bắt kịp hai gã khổng lồ trong bảng xếp hạng La Liga.

Thời suy thoái của Los Blancos
 

Hồi đầu mùa, Real Madrid có thể tự tin tuyên bố chẳng ai nhớ Cristiano Ronaldo với 4 chiến thắng chỉ trong 5 trận. Nhưng rồi vấn đề của Los Blancos dần lộ diện, ba trận rồi họ không thắng, thậm chí còn thua 2 trong số ấy.
 
Nhận định Alaves vs Real Madrid (23h30 - 610) Thêm một cú sốc hình ảnh
Bale và Real Madrid đang trong những tháng ngày tồi tệ.

Giờ thì cũng nhớ Ronaldo và Zidane, những người góp công trực tiếp vào cú hattrick vô địch Champions League. Những người lạc quan hơn còn cho rằng nếu bộ đôi thầy trò này còn ở lại, "kền kền trắng" biết đâu đủ khả năng tái lập thành tích vô địch Champions League đến 5 lần như thời của huyền thoại Alfredo Di Stefano.
 
Nhưng tất cả chỉ là quá khứ, Real Madrid giờ đây rệu rã dù vẫn sở hữu những con người có tên trong đội hình tiêu biểu của FIFA. 
 
Thua Sevilla, hòa Atletico rồi thua luôn cả CSKA Moscow dù đối thủ mất người do thẻ đỏ, Real Madrid đang rơi vào cuộc khủng hoảng mini. Julen Lopetegui sau khởi đầu thuận lợi bắt đầu cảm nhận được sức ép khi nhiều trụ cột của ông đã lớn tuổi, trong khi ghế dự bị của Los Blancos không còn dàn sao nữa.
 
HLV Lopetegui
HLV Lopetegui khó lòng trông mong vào các trụ cột đã nhiều tuổi của Real Madrid.

Trên thực tế, các trụ cột của Real Madrid lúc này như Sergio Ramos, Marcelo, Modric, Benzema đều đã lớn tuổi. Những năm qua, Real Madrid đã quá quen với việc nhìn vào Ronaldo trong mỗi đường lên bóng, tiêu biểu là trường hợp của Marcelo.
 
Không còn Ronaldo, các đối thủ bên cánh của Marcelo có thể thoải mái dâng cao tấn công nhiều hơn. Thói quen dâng cao của Marcelo giờ lại thành điểm yếu khi các đối thủ khai thác vào khoảng trống mà hậu vệ này để lại ở nách hàng phòng ngự Los Blancos.
 

Thêm hai cú sốc
 

Nếu đánh bại Real Madrid, Alaves sẽ tạo nên không chỉ một mà đến hai cú sốc. Đầu tiên tất nhiên là giành chiến thắng trước Real Madrid khi thành tích đối đầu của Alaves rất không tốt, chỉ thắng 1 trong 16 lần gặp nhau gần nhất.
 
Cú sốc thứ hai là nếu giành chiến thắng với cách biệt từ hai bàn trở lại, Alaves thậm chí còn vượt mặt Real Madrid trong bảng xếp hạng. 
 
Preview Alaves vs Real Madrid
Nhận định Alaves vs Real Madrid - Có thêm cú sốc?

Tuy đặt nhiều hy vọng nhưng bản thân Alaves thời gian gần đây cũng có phong độ không tốt. Hai trận gần nhất ở La Liga, Alaves đều không thắng (1 hòa, 1 thua). Vấn đề là HLV Abelardo sẽ toan tính ra sao khi đối đầu với người đồng nghiệp Julen Lopetegui.
 
Nhiều khả năng điểm yếu ở hàng phòng ngự, Marcelo sẽ không được trọng dụng trong trận này để tránh những lỗ hổng ở bộ tứ vệ. Vấn đề là trên hàng công, Bale và Benzema liệu có thể tận dụng được cơ hội để công phá hàng phòng ngự Alaves hay không.
 
Thêm một kết quả không tốt nữa, Real Madrid càng chìm sâu vào vũng lầy, chiếc ghế của Julen Lopetegui càng trở nên lung lay.
 
Thống kê trước trận:
* Trong 16 lần gặp nhau gần nhất ở mọi đấu trường, Real Madrid thắng 13, hòa 1 và chỉ thua 1.
* Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2006, Real Madrid không ghi bàn trong 3 trận liên tiếp.
* Real Madrid bất bại ở 17 trong 19 trận gần nhất tại La Liga.
 
Thông tin lực lượng:
Alaves: Rodrigo Ely chấn thương - Patrick Twumasi, Burgui chưa chắc ra sân.
Real Madrid: Isco, Daniel Carvajal, Marcelo chấn thương - Gareth Bale chưa chắc ra sân.
 
Đội hình dự kiến Alaves vs Real Madrid (23h30 ngày 6/10):
Alaves (4-4-2): 1.Pacheco - 21.Aguirregabiria, 15.Navarro, 5.Laguardia, 3Duarte - 11.I.Gomez, 20.Brasanac, 22.Wakaso, 23.Jony - 7.Calleri, 12.Sobrino
Real Madrid (4-3-3): 25.Courtois - 19.Odriozola, 5.Varane, 4.Ramos, 6Nacho - 10.Modric, 14.Casemiro, 8.Kroos - 11.Bale, 9.Benzema, 20.Asensio
Như Đạt (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X