Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Alaves vs Barca (2h30 ngày 24/4): Thắng vì tương lai

Thứ Ba 23/04/2019 08:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barcelona đang rất muốn giành được chức vô địch La Liga thật sớm để chuẩn bị tốt cho Champions League. Và Nhận định Alaves vs Barca tin rằng thầy trò Ernesto Valverde sẽ làm hết sức để có 3 điểm rời xứ Basque.
Nhận định La Liga hôm nay
 

Barca quyết tâm có 3 điểm


Ai cũng biết tâm trí của Barcelona dồn không ít vào đấu trường Champions League nơi đã vào tới bán kết gặp Liverpool. Điều đó đã ảnh hưởng phần nào tới màn trình diễn của Barca khi tiếp đón Real Sociedad cuối tuần qua tại vòng 33 La Liga.

Ở trận đấu ngày hôm đó, Barca không thể kiểm soát thế trận với tỷ lệ kiểm soát bóng không hơn gì Sociedad. Tương tự là số cơ hội mà đội bóng xứ Catalonia tạo ra so với các vị khách. Nhưng may mắn là Barca vẫn có chiến thắng 2-1 nhờ 2 bàn thắng của 2 hậu vệ là Clement Lenglet và Jordi Alba.

Nhận định Alaves vs Barca (2h30 ngày 244) Thắng vì tương lai hình ảnh
Barca vất vả mới vượt qua Sociedad với tỷ số 2-1

Nhưng sau trận, HLV Ernesto Valverde vẫn phải dành những lời cảnh báo cho các học trò. Ai cũng nghĩ Barca đã tiến gần tới chức vô địch La Liga và chỉ chờ ngày nhận cúp song người thuyền trưởng của họ hiểu rằng câu chuyện chưa kết thúc. Blaugrana sẽ cần thêm 6 điểm nữa để chắc chắn đăng quang.

Trên BXH lúc này, Barca đang có 9 điểm nhiều hơn đội xếp thứ 2 là Atletico Madrid trước 5 vòng đấu cuối cùng. Do hơn chỉ số đối đầu, chỉ cần có thêm 6 điểm nữa trong chặng đường còn lại, đội bóng của Valverde sẽ có mùa thứ 2 liên tiếp lên ngôi ở La Liga.

Nhận định Alaves vs Barca (2h30 ngày 244) Thắng vì tương lai hình ảnh 2
Thầy trò HLV Valverde cần thêm 6 điểm để chính thức vô địch La Liga

Và Barca sẽ rất muốn điều đó diễn ra ngay ở 2 vòng đấu tới làm bàn đạp bước vào 2 lượt trận bán kết Champions League với Liverpool. Đầu tiên là chuyến làm khách tới sân Deportivo Alaves và sau đó là cuộc tiếp đón Levante, nhiệm vụ của Blaugrana là chiến thắng và giành trọn điểm tối đa.

Dù không phải đạt phong độ cao nhất trong thời gian qua do phải phân phối sức cho Champions League và cúp Nhà vua, thực tế là Barca vẫn có chuỗi 20 trận bất bại tại La Liga. Sự ổn định tạo nên khác biệt cho đội bóng của Valverde so với những đối thủ trực tiếp như Real Madrid và Atletico Madrid bất chấp không phải trận nào họ cũng chơi bùng nổ.

Barcelona và Lionel Messi: Chào mừng đến vòng bán kết sau 3 năm
Đường đến Wanda Metropolitano sẽ còn một đối thủ nữa, và có lẽ những người ngáng đường Messi và các đồng đội sẽ là Liverpool.


Alaves trên đà đi xuống


Nếu là cách đây hơn 1 tháng, nhận định Alaves vs Barca có thể sẽ khác. Khi đó, đội bóng xứ Basque thậm chí còn đang ganh đua một suất dự Champions League trong một mùa giải mà hàng loạt tên tuổi như Valencia, Sevilla hay Athletic Bilbao đều bất ổn.

Nhưng chuỗi 5 trận không thắng liên tiếp đã đẩy Alaves xuống thứ 8 trên BXH. Đến vị trí thứ 6 trên BXH, họ cũng còn kém tới 6 điểm. Bắt đầu từ thất bại thảm hại 4-0 trước Atletico Madrid, Alaves cho thấy sự chán nản về tâm lý. Họ thua tiếp Sevilla trước khi chỉ kiếm được 2 điểm sau 3 trận với các đối thủ đều xếp sau mình như Espanyol, Leganes và Real Valladolid.

Alaves vs Barcelona ava

Nhận định Alaves vs Barca (2h30 ngày 24/4)


Thực tâm, một đội bóng có tiềm lực tài chính và nhân sự khiêm tốn như Alaves cũng không mơ mộng quá nhiều tới Europa League. Nếu thực sự muốn thử sức ở sân chơi hạng 2 châu Âu, cũng không dễ cho thầy trò Abelardo hoàn thành mục tiêu.

3 trong số 4 vòng tới mà Alaves phải đối mặt là những đội thuộc tốp 7. Ngoài cuộc tiếp đón đội dẫn đầu Barca sẽ là 2 chuyến làm khách trên sân Bilbao và Valencia. Khả năng trắng tay của họ ở cả 3 trận nói trên là không nhỏ chưa kể derby xứ Basque với Real Sociedad rồi Girona cần điểm trụ hạng ở vòng cuối đều không đơn giản.

Với thực lực hạn chế của Alaves, việc trụ lại La Liga từ sớm vốn đã là một niềm vui. Và với tâm lý buông thả, thật khó để đội chủ sân Mendizorroza có điểm trước Barca.

Đội hình dự kiến:
Alaves (4-4-2):
1.Pacheco - 21.Aguirregabiria, 4.Ely, 6.Maripan, 2.Vigaray - 11.Inui, 19.Garcia, 8.Pina, 23.Jony - 10.Guidetti, 12.Calleri
Barca (4-3-3): 1.Ter Stegen - 20.Sergi Roberto, 23.Umtiti, 15.Lenglet, 18.Alba - 22.Vidal, 5.Busquets, 8.Arthur - 7.Coutinho, 9.Suarez, 10.Messi

Dự đoán tỷ số: Barca thắng 2-0

Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X