Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

VIDEO: Tiết lộ bí quyết sút phạt của Messi: Cú sút tự sát

Thứ Ba 28/04/2020 17:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một trong những vũ khí lợi hại nhất của Barca trong những năm gần đây, đó là những cú sút phạt của Messi. Vậy đằng sau những cú đá trực tiếp này có gì đặc biệt?


Vũ khí bí mật của Leo Messi

video

Không ngoa khi nói rằng, Leo Messi là cầu thủ tận dụng bóng chết xuất sắc nhất thế giới hiện nay. Siêu sao người Argentina liên tục khiến các thủ môn nản lòng bởi khả năng sút phạt cực kỳ lợi hại của mình. Nhưng thực chất, để có thể tung ra những cú sút kinh hoàng như vậy, Messi đã phải trả cái giá không nhỏ.
Theo tiết lộ của bác sĩ Rajpal Brar – người đã nghiên cứu kỹ lưỡng những cú sút của số 10 Barca, thì bí mật trong cú sút này là độ xoáy đến mức phi lý. Ông cho biết: “Khi Messi sút bóng, hông của cậu ấy lệch hẳn sang bên phải để lấy đà cho cú sút bằng chân trái.

Khám phá Messi sút phạt có gì đặc biệt hình ảnh

Hãy nhìn kỹ chân phải khi Lionel Messi sút phạt


Việc dồn toàn bộ trọng lượng cơ thể sang một chân giúp Messi có thể vung chân trái đi hết cỡ. Pha lật cổ chân trụ nơi mắt cá của Messi có nguyên lý như những gì xảy ra khi bạn bong gân.

Chúng tôi gọi điều này là bong gân đảo ngược, khi lực sinh ra nhờ bàn chân phải của Messi trẹo hẳn vào trong. Nếu người thường thử sút kiểu như vậy, bạn sẽ bị bong gân ngay lập tức. Tuy nhiên, Messi đã tự rèn luyện cơ thể để quen với những chuyển động đó.”

Vậy là đã rõ, nguyên lý của cú sút phạt mang nhãn hiệu Leo Messi đến từ động tác gần như tự sát, khi khả năng chấn thương là rất cao. Có lẽ đó cũng là lý do mà không cầu thủ nào có thể học theo cú sút phạt nguy hiểm như vậy.

Còn lâu Ronaldo và Messi mới ghi được nhiều bàn vào những năm 2000s
Đó là một phát biểu đáng chú ý của cựu danh thủ Darko Pancev, khi anh cho rằng bóng đá bây giờ dễ dàng hơn đối với Ronaldo và Messi rất nhiều.
Đề xuất mới cho bóng đá hậu Covid-19: Phun mưa có thể ăn thẻ
Chủ tịch Ủy ban Y tế của Fifa, Michel DHooghe, đã đưa ra đề xuất cấm các hành vi khạc nhổ trong các trận đấu bóng đá trong thời gian tới.
Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X