Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nguyên do xúc động khiến De Jong khước từ số áo huyền thoại của Barca

Thứ Bảy 13/07/2019 07:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tân binh người Hà Lan giải thích vì sao anh sẽ không khoác áo số 14 ở Camp Nou, mặc dù đây chính là biểu tượng gắn liền với tiền bối huyền thoại vĩ đại Johan Cruyff.

Sau gần nửa năm chờ đợi kể từ khi chốt thỏa thuận chiêu mộ với Ajax Amsterdam, cuối cùng các Cules cũng đã được chứng kiến quả bom tấn 75 triệu Euro Frenkie De Jong chính thức ra mắt Barcelona. Tiền vệ 22 tuổi người Hà Lan đặt bút ký hợp đồng 5 năm gắn bó với gã khổng lồ xứ Catalonia

Lý do tiền vệ De Jong từ chối áo số 14 huyền thoại của Barca  hình ảnh
Tiền vệ De Jong từ chối áo số 14 huyền thoại của Barca và tiếp tục gắn bó với áo số 21 đã làm nên tên tuổi ở Ajax

Được đánh giá như một trong những cầu thủ xuất sắc nhất Châu Âu ở vị trí của mình cũng như tương lai của bóng đá thế giới, De Jong hiển nhiên mang theo kỳ vọng sẽ trở thành truyền nhân thay thế xứng đáng cặp đôi huyền thoại Xavi và Iniesta ở Camp Nou, thậm chí trở thành người Hà Lan vĩ đại tiếp theo sau tiền bối Johan Cruyff.

Barca sẵn sàng ưu ái cho De Jong chính tấm áo số 14 của Cruyff, song chàng tiền vệ trẻ đã bất ngờ từ chối vinh dự này và nguyên nhân cốt yếu không hẳn đến từ những áp lực nặng nề mà anh sợ phải gánh chịu. Chia sẻ xúc động của bản hợp đồng bom tấn 75 triệu Euro về quyết định tiếp tục gắn bó với con số 21 đã làm nên tên tuổi ở Ajax:

"Tôi cảm thấy rất thoải mái với số áo 21. Tất nhiên tôi có thể dễ dàng chọn một số áo khác nhưng đó không phải là vấn đề ở đây, bởi tôi cũng muốn gắn bó lâu dài với một cái gì đó đặc trưng để có thể nhận diện về mình. Tôi đã đưa cả gia đình mình đến tham dự buổi lễ ra mắt ở Barcelona, trừ ông nội Hans de Jong. Ông mất vào đúng ngày sinh nhật lần thứ 21 của tôi, thế nên đây cũng là một cách ý nghĩa để tôi tưởng nhớ người ông quá cố của mình, một fan hâm mộ vĩ đại của bóng đá.”

De Jong đã bắt đầu tập luyện cùng với các đồng đội mới ở Barca và dự kiến có thể chào hàng CLB xứ Catalonia trong chuyến du đấu hè tại Mỹ với các đối thủ lớn như Chelsea, Arsenal và Napoli.

Tinh tế với bạn gái tân binh, chủ tịch Barca vừa được tiếng lại… không mất miếng
Đúng là làm phúc phải tội. Thiện chí tinh tế của chủ tịch Josep Maria Bartomeu khi xách túi giùm cô nàng Mikky Kiemeney để chụp ảnh chung với tiền vệ Frenkie De Jong...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X