Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Người duy nhất mà thiên tài Messi muốn đổi áo đấu là ai?

Thứ Bảy 29/04/2017 23:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Câu trả lời bất ngờ từ siêu sao Argentina có thể gây sốc các fan Barcelona, đó là huyền thoại và HLV đương nhiệm Zinedine Zidane của đại kình địch Real Madrid.

Leo Messi là cầu thủ xuất sắc nhất bóng đá đương đại và có thể mọi thời đại, điều đó không phải bàn cãi. Cũng vì lý do này mà không có gì bất ngờ khi anh thường xuyên là người được đối thủ đề nghị đổi áo đấu sau mỗi trận đấu, thậm chí khiến họ phải tranh giành nhau. Nói đâu xa khi trong trận Juventus 3-0 Barca ở tứ kết Champions League vừa rồi, Bonucci và Chiellini đã thay nhau đến xin áo đấu của M10, bất chấp họ cũng là những cầu thủ đẳng cấp thế giới và còn vừa là người chiến thắng.

Nguoi duy nhat ma thien tai Messi muon doi ao dau la ai hinh anh
Messi chỉ duy nhất một lần hỏi xin áo đấu, đó là số 5 của Zidane

Tuy nhiên theo chiều ngược lại khi Messi lại là người chủ động xin đổi áo? Có lẽ là không bao giờ. Không hẳn phải đến khi vụt sáng thành ngôi sao hàng đầu thế giới, tính không thích xin xỏ của tiền đạo người Argentina đã được hình thành kể từ khi còn là một tài năng trẻ. Tuy nhiên cũng như bao người, Messi phải có cho riêng mình một ngoại lệ, nhưng chia sẻ của anh có lẽ sẽ gây sốc cho các fan Barcelona.

“Thành thực mà nói, tôi không phải là người thích đi hỏi xin đổi áo đấu và tổng hợp thành một sưu tập làm kỷ niệm. Có lẽ ngoại trừ một số người đồng hương đặc biệt, còn lại tôi chỉ đổi áo đấu khi có người chủ động đến đề nghị. Như Guti thậm chí đến hai lần, khi chúng tôi đối đầu ở cả Camp Nou và Bernabeu. Tuy nhiên có một lần khi người hỏi xin áo đấu chính là tôi, còn đối diện tôi lúc đó chính là Zinedine Zidane.”

Messi có dịp đối đầu Zidane trong hai mùa bóng (2004 – 2006) trước khi huyền thoại người Pháp chính thức treo giày giải nghệ. Nhiều khả năng, trận đấu mà Messi xin đổi áo với Zidane chính là trận El Clasico của anh năm 2005, ngày mà Real Madrid bị Barcelona của Ronaldinho vùi dập 3-0 ngay trên thánh địa Bernabeu. Cũng chỉ vừa mới đây thôi, Messi lại gieo ác mộng cho Zidane, giờ đã theo nghiệp huấn luyện, với cú đúp bàn thắng cũng tại Bernabeu trong trận Real 2-3 Barca, qua đó khiến cuộc đua vô địch La Liga trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X