Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Người cũ cảnh tỉnh Real trong cuộc đua vô địch tại La Liga

Thứ Năm 22/12/2016 09:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu trung vệ Ivan Campo khuyên Real Madrid nên thận trọng trong cuộc đua danh hiệu tại La Liga.


Chuỗi trận bất bại của Real Madrid dưới thời HLV Zinedine Zidane đã kéo dài lên con số kỷ lục 37 trận, giúp họ giành được các danh hiệu như Champions League, Siêu cúp châu Âu hay FIFA Club World Cup bên cạnh dẫn đầu BXH La Liga. 2 bàn thắng muộn của Sergio Ramos ở trận El Clasico (hòa 1-1) và trước Deportivo (thắng 3-2) đã giúp Real duy trì khoảng cách 3 điểm nhiều hơn đại kình địch Barcelona dù chơi ít hơn 1 trận.

Nguoi cu canh tinh Real trong cuoc dua vo dich tai La Liga hinh anh
Theo Campo, Real vẫn còn nhiều việc phải làm trong cuộc đua tại La Liga

Tuy nhiên, cựu trung vệ Ivan Campo – người từng là thành viên của Real giai đoạn năm 1998 đến 2003 tin rằng chặng đường phía trước vẫn còn dài và các thành viên của đội bóng này cần hết sức tập trung. Còn nhớ ở mùa giải 2006/07, Los Blancos dưới sự dẫn dắt của HLV kỳ cựu Fabio Capello đã có cú nước rút ngoạn mục cuối mùa để vượt lên trên Barca giành chức vô địch La Liga.

“Chúng ta vẫn đang ở tháng 12 và còn 5 tháng khốc liệt ở phía trước. Về cơ bản, 2 tháng cuối cùng của mùa giải bạn sẽ gặp rất nhiều vất vả. Cúp Nhà vua, các trận đấu loại trực tiếp tại Champions League và thường thì đó là giai đoạn chạy nước rút của các đội. Barca có thể đuổi kịp Real không ư? Chắc chắn. Đã có trường hợp Barca dẫn đầu rất lâu nhưng đã bị Real vượt qua và giành chiến thắng sau cùng. Vẫn còn quá sớm để khẳng định Real có thể giành La Liga hay không.”

Hiện đội trưởng Sergio Ramos của Real đang được so sánh với Fernando Hierro ở phẩm chất lãnh đạo dù Campo tin rằng giữa họ có sự khác biệt về phong cách. “Có những điểm tương đồng, nhưng cách chơi bóng của Hierro khác so với Ramos”, cựu cầu thủ 42 tuổi nói thêm. “Tôi nghĩ Ramos có sự cơ động hơn trong khi Hierro điềm tĩnh, có những đường chuyền dài tuyệt vời.”

“Ramos chuyền ngắn tốt hơn, có nhiều đóng góp trong tấn công và mọi người cũng nói nhiều về anh ấy bởi những bàn thắng quyết định. Đây là cầu thủ luôn nỗ lực đến cùng. Khi trận đấu đã đi qua 90 phút, anh vẫn nghĩ rằng vẫn còn những phút bù giờ, đủ để ghi thêm bàn thắng.”

“Real Madrid dẫn đầu La Liga là nhờ may mắn”
Theo Sergi Roberto, việc Real Madrid dẫn đầu La Liga với 3 điểm nhiều hơn Barcelona như hiện nay nhờ nhiều vào yếu tố may mắn.

Ý An (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X