Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Người Barcelona cay cú tố Real Madrid được thiên vị

Thứ Năm 22/12/2016 13:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Chủ tịch Josep Maria Bartomeu phản đối quyết định giảm án phạt cấm chuyển nhượng của FIFA đối với đại kình địch, khi mà Barca của ông từng rơi vào hoàn cảnh tương tự mà không có sự ưu ái nào.

Sau quá trình kháng cáo, Real Madrid vừa nhận quyết định nới lỏng lệnh cấm chuyển nhượng của FIFA, với giờ chỉ còn hiệu lực cho đến hết tháng Một sắp tới đây. Trước đó khi sự vụ vi phạm luật mua bán cầu thủ trẻ dưới 18 tuổi bị phanh phui, đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha cùng hàng xóm Atletico đã bị cấm tiệt mọi hoạt động chuyển nhượng diễn ra trong năm 2017, bao gồm cả phiên chợ hè vô cùng quan trọng.

Nguoi Barcelona cay cu to Real Madrid duoc thien vi hinh anh
Barcelona tức tối tố Real Madrid được ưu ái thiên vị sau khi được FIFA nới lỏng án phạt cấm chuyển nhượng

Phán quyết mới nhận được đưa ra đã vấp phải sự phản đối của rất nhiều người, cho rằng Real Madrid tiếp tục là đối tượng được ưu ái, thiên vị bởi các cơ quan bóng đá quyền lực. Nghi vấn càng có cơ sở hơn khi dù cho mắc tội ngang nhau, đến lúc này thì Atletico vẫn bị ngó lơ và đối mặt với một mùa hè “cấm vận”.

Hiển nhiên là người Barcelona không thể bỏ qua cho đại kình địch. Chủ tịch Josep Maria Bartomeu của đội bóng xứ Catalan tức giận lên tiếng với FIFA và Tòa án Thể Thao Tối cao (CAS): “Barcelona và Real Madrid đều có luật sư riêng, vì vậy tôi yêu cầu một lời giải thích xác đáng cho phán quyết này.”

“Tôi không biết rõ chi tiết về các vi phạm của Real và Atletico, nhưng bản thân chúng tôi cũng đã từng vướng phải một vấn đề tương tự. Sự bất công này cần phải được chấm dứt ngay lập tức. Chắc chắn phải có sai lầm, nếu không muốn nói là ưu ái ở đây. Sau tất cả, các cầu thủ là những người phải gánh chịu hậu quả nhiều nhất khi mà FIFA không có sự nhất quán khi đưa ra phán quyết cho cùng một vấn đề.”

Năm 2015, Barcelona cũng bị FIFA cấm tham gia mọi hoạt động mua bán trong cả hai kỳ chuyển nhượng đông hè do vi phạm những nguyên tắc chuyển nhượng đối với các cầu thủ trẻ. Cũng như Real Madrid, họ nhờ đến CAS để kháng cáo lên FIFA nhưng đã không được chấp thuận và phải chịu y án.

Gia Khoa (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X