Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Rời Real chỉ vì giận dỗi? Ồ không, Ronaldo!

Thứ Năm 22/06/2017 10:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cristiano Ronaldo đã tuyên bố muốn rời Real Madrid trong mùa hè này. Tuy nhiên, lý do mà anh đưa ra: cảm thấy không được bảo vệ thì lại chẳng thuyết phục chút nào.


Sự giận dỗi phi lý

Cả thế giới đã biết Cristiano Ronaldo muốn rời Real Madrid. Khi mà những tờ báo hàng đầu tại quê hương Bồ Đào Nha của anh như A Bola hay Record đã đưa tin này lên trang nhất, chúng ta có thể tin đây là sự thật. Thậm chí, họ còn khẳng định chắc như đinh đóng cột rằng quyết định này của CR7 là “không thể thay đổi và đã được gửi tới chủ tịch Real”.

Ronaldo muon roi Real
Ronaldo muốn rời Real vì cảm thấy bị đối xử tệ bạc

Mọi chuyện bắt nguồn từ việc ngôi sao Ronaldo bị các công tố viên tại Tây Ban Nha cáo buộc trốn tránh đóng một khoản thuế lên tới 14,7 triệu Euro. Ronaldo đã rất tức giận với việc này và cảm thấy mình bị xúc phạm. Nhưng mọi chuyện không chỉ dừng lại ở đó. Như tin đã đưa, cầu thủ từng 4 lần đoạt Quả bóng vàng còn giận lây sang cả Real với lý do không nhận được sự bảo vệ cần thiết và không còn muốn tiếp tục chơi bóng cho CLB này.

Nhưng thực tế thì Real đã làm đủ mọi cách để chứng minh rằng ngôi sao sáng nhất của mình trong sạch. Thông qua trang web chính thức của mình, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha bày tỏ sự tin tưởng tuyệt đối vào Ronaldo và khẳng định anh đáp ứng trọn vẹn những yêu cầu liên quan tới thuế vụ. Chưa hết, Real còn nhờ tới những cơ quan truyền thông thân tín vào cuộc minh oan cho chân sút người Bồ Đào Nha. Tiếc là với Ronaldo, tất cả vẫn là chưa đủ.

Goc nhin Roi Real chi vi gian doi O khong, Ronaldo! hinh anh 2
Nhưng thực tế CR7 luôn được trọng vọng tại Real

Dường như Ronaldo còn muốn rằng ngay lúc này Real phải dập tắt mọi cáo buộc nhắm vào mình, điều mà người ta còn chưa biết được rằng nó là đúng hay sai. Khi không thể làm được điều đó, Real sẽ mắc tội lớn? Chẳng ai có thể trả lời câu hỏi trên một cách thỏa đáng, thậm chí là Ronaldo. Cần biết rằng những công tố viên không phải là những đứa trẻ và một khi họ đã buộc tội nhân vật tiếng tăm như Ronaldo, chắc chắn họ đã phải có nghiên cứu tình hình kỹ lưỡng. Còn CR7 thì sao? Sự tức giận, chán nản và cảm thấy bị phản bội bởi Real dường như chỉ là những ý nghĩ chủ quan được phát tiết trong lúc hoảng loạn của anh mà thôi.

Những điều Ronaldo cần làm

Thông qua phản ứng của Ronaldo, một làn sóng chỉ trích và cả lăng mạ Real đang diễn ra trong lòng những người hâm mộ ngôi sao này. Như đã nói, thực hư của chuyện Ronaldo bị kiện tụng vẫn còn chưa rõ, trách nhiệm của Real trong vụ này đến chính bản thân tuyển thủ Bồ Đào Nha còn chưa nắm đầy đủ huống chi là những khán giả thông thường. CR7 có thể chẳng có tội tình hay sơ suất gì trong các hợp đồng tài trợ của mình nhưng dù là anh hay người hâm mộ của anh cũng nên giữ bình tĩnh trong bối cảnh tòa án vẫn đang trong quá trình điều tra làm rõ.

Goc nhin Roi Real chi vi gian doi O khong, Ronaldo! hinh anh 3
Cần một sự tỉnh táo hơn trong xử lý tình hình của Ronaldo

Ronaldo là một cầu thủ, một siêu sao và thậm chí là một huyền thoại trong bóng đá. Nhưng dù thế nào anh vẫn là một công dân và phải tuân thủ pháp luật. Không có ngoại lệ nào ở đây. Ronaldo hay Lionel Messi cũng đều có thể bị cáo buộc trốn thuế và những gì họ cần làm là ngẩng cao đầu chứng minh sự trong sạch.

Nếu ngôi sao Ronaldo tin rằng mình vô tội, anh nên tự bảo vệ mình trước tòa án, trước các công tố viên và trước dư luận. Cách Ronaldo dọa rời Tây Ban Nha, rời Real để tới với những bến đỗ mà anh cho rằng yêu mến mình hơn (với những khoản lương kếch xù cùng điều kiện thuế dễ chịu) chẳng giải quyết được gì đáng kể trong tình hình hiện nay.

Đồng đội tin Ronaldo đòi rời Real chỉ vì tiền bạc
Nhà ĐKVĐ Champions League hoàn toàn có thể giữ chân sao tiền đạo 32 tuổi bằng bản hợp đồng mới hấp dẫn hơn về tài chính.

Tại Real, Ronaldo được hưởng rất nhiều đặc quyền với một trong đó là mức lương không giới hạn. Từ cổ chí kim chưa có ai được hưởng đãi ngộ lớn như cầu thủ 32 tuổi với 1 triệu Euro được chuyển vào tài khoản mỗi tuần. Và với mức lương cực hậu này, yêu cầu Real dành cho Ronaldo ngoài những bàn thắng trên sân cỏ còn là một tác phong đĩnh đạc khi đối mặt với những thị phi ở bên ngoài. Ronaldo cần trở thành một chủ soái gan dạ, oai hùng chiến đấu đến cùng vì chân lý thay vì tính bỏ rơi kẻ trên người dưới chỉ vì bản thân gặp nguy hiểm.

Xem thêm một số bài viết khác về ngôi sao Ronaldo trên trang bongda24h.vn:


Hoài Dung (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X