Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Quan điểm: Tới PSG vì tham vọng? Neymar, anh sai rồi!

Thứ Sáu 04/08/2017 11:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong phát biểu đầu tiên sau khi chính thức trở thành người của PSG, Neymar khẳng định dứt áo rời Barca vì tham vọng bản thân. Nhưng nhìn đi nhìn lại, vẫn có cảm giác ngôi sao này hoặc sai lầm, hoặc huyễn hoặc thậm chí là cả hai.


PSG không thể giàu tham vọng hơn Barca

“Tôi vô cùng hạnh phúc khi gia nhập Paris Saint-Germain”, ngôi sao Neymar lên tiếng sau khi chính thức là người của PSG. “Kể từ khi tôi tới châu Âu (năm 2013), đây luôn là CLB có sức cạnh tranh và giàu tham vọng nhất. Những thách thức lớn là động lực thúc đẩy tôi hòa nhập cùng các đồng đội mới và cùng CLB chinh phục những danh hiệu lớn mà các CĐV mong muốn.”

Bí mật đã được bật mí! Tuy nhiên, lời giải thích của Neymar về việc dứt tình với Barcelona để tới PSG không làm thỏa mãn đa số những nhân vật trong thế giới bóng đá. Không hề đề cập đến những đãi ngộ, đến sự hào nhoáng sau khi đầu quân cho đội bóng Pháp, điều khiến cầu thủ 25 tuổi cảm thấy tâm đắc nhất lại là sức cạnh tranh và tham vọng của nơi này. Ok, chúng ta hãy cứ cho là Neymar không bận tâm gì tới mức lương hơn 570 nghìn Euro/ tuần sau thuế cho anh và số tiền 40 triệu Euro hoa hồng cho bố anh sau khi hợp đồng thế kỷ trị giá 222 triệu Euro giữa Barca và PSG được thông qua.

Quan diem Toi PSG vi tham vong Neymar, anh sai roi! hinh anh
Neymar và bố của anh kiếm bộn tiền qua vụ tới PSG

Tuy nhiên, chắc chắn Neymar đã mắc sai lầm hoặc quá huyễn hoặc về sức mạnh của PSG. Trong suốt 6 năm qua kể từ khi có bàn tay đầu tư của các ông chủ người Qatar, PSG đã cải thiện đáng kể tầm vóc của mình. Họ liên tục thâu tóm các hiệu quốc nội và ngày một thể hiện điều đó rõ rệt hơn. Chắc chắn từ năm 2011 tới nay là quãng thời gian huy hoàng nhất lịch sử của PSG với tổng cộng 16 danh hiệu lớn nhỏ tại Pháp bao gồm 4 tại Ligue 1 (41 năm trước đó từ khi thành lập họ chỉ có 2 Ligue 1).

Nhưng vấn đề nằm ở chỗ tại Champions League, PSG vẫn chỉ là tay mơ. Cũng giống như Man City ở nước Anh, những khoản tiền tấn đổ vào thị trường chuyển nhượng chưa thể giúp PSG vươn tới cúp bạc danh giá nhất châu Âu. Thành tích cao nhất của họ vài năm qua cũng chỉ là vào tứ kết giải đấu. Còn Barca thì sao? Với đẳng cấp của một gã khổng lồ, Blaugrana đã mang về phòng truyền thống 2 danh hiệu Champions League 6 năm trở lại đây với cái nhìn thèm muốn từ PSG. Ngay mùa trước, chính Barca đã loại đội bóng mới của Neymar ra khỏi giải ngay vòng 1/8.

Neymar chinh thuc toi PSG
Tuy nhiên, chiếc áo mới tại Paris chưa chắc đã phù hợp với ngôi sao này

Trước thềm mùa giải mới 2017/18, Barca cùng Real Madrid vẫn được các nhà cái đánh giá là 2 ứng viên hàng đầu cho chức vô địch. Trong khi đó, PSG dù đã có Neymar vẫn chỉ xếp thứ 5, ngang bằng với những Man City, Chelsea và khoảng cách với Bayern Munich, Juventus đã là lớn chứ chưa nói tới 2 gã khổng lồ Tây Ban Nha. Vậy là sức cạnh tranh các danh hiệu của PSG lớn hơn Barca? Chắc chắn là không!

Không thể phủ nhận PSG có tham vọng, nhưng như vậy là chưa đủ. Tạo kỷ lục chuyển nhượng với ngôi sao Neymar cũng không hẳn là một sự đảm bảo cho việc đội bóng Pháp sẽ đổi đời. Còn rất nhiều yếu tố họ thiếu trong đó sự đồng đều về lực lượng và khí chất chiến thắng là mấu chốt. Sẽ không ngạc nhiên nếu chúng ta thấy ở các mùa tới Neymar sẽ phải ngậm ngùi nhìn Barca làm mưa làm gió tại Champions League còn anh và PSG chỉ biết an ủi lòng mình với những chiếc cúp nhỏ bé tại Pháp.

Real 2-3 Barca: Khi đôi chân của Neymar cất tiếng nói
Tất cả các thành viên của Barca đều đang chờ một quyết định dứt khoát từ chính Neymar về tương lai của anh. Thông qua trận El Clasico tại ICC 2017, dường như...

Neymar khó lòng vượt qua cái bóng của Messi

Lionel Messi mới ký hợp đồng 4 năm với Barca và khẳng định mình vẫn là Vua tại sân Nou Camp. Suốt 4 năm qua, người được xem như Vua của bóng đá Brazil hiện tại như Neymar chỉ biết câm nín làm nền cho sự tỏa sáng của một người Argentina. Dù không nói ra nhưng ai cũng hiểu một phần nguyên nhân khiến “tiểu Pele” dứt áo rời Barca là bởi không muốn tiếp tục đứng sau cái bóng quá lớn của Messi sau khi đã làm điều đó rất lâu.

Tuy nhiên, hy vọng PSG sẽ giúp mình vượt qua Messi rồi Cristiano Ronaldo để vươn lên tầm số 1 thế giới của Neymar có vẻ hơi viển vông. Quá khứ chứng minh không ít lần tập thể Barca đã trở thành bệ phóng đưa Messi tới danh hiệu Quả bóng vàng. Tài năng của Leo là xuất chúng, song có một sự thật là chỉ mình anh thì không thể làm nên những thành công cho đội bóng. Luôn phải có những sự hỗ trợ đắc lực xung quanh để giúp Messi làm nên những kỳ tích như ngày hôm nay.

Quan diem Toi PSG vi tham vong Neymar, anh sai roi! hinh anh 3
Sắp tới, Neymar chưa chắc đã vượt qua cái bóng của Messi

Tính tới nay, Messi đã 5 lần giành được Quả bóng vàng thì có 2 là gây tranh cãi vào các năm 2010 và 2012. Còn lại, danh hiệu cá nhân cao quý anh đạt được năm 2009, 2011 và 2015 được xem là xứng đáng thì đều gắn liền với sự thăng hoa của Barca (đều vô địch Champions League). Đó chắc chắn không phải là điều tình cờ. Nếu như tập thể thất bại, Messi dù có xuất sắc đến đâu cũng khó lòng được để mắt tới.

Trở lại với Neymar, sau khi đọc được những phân tích trên, anh có hối hận vì đã tới PSG? Neymar muốn cá nhân mình được tôn vinh hơn nữa thay vì chỉ như một cái thang cho Messi leo lên đỉnh, đó là một nguyện vọng chính đáng. Nhưng PSG là một canh bạc thực sự của anh. Một miền đất hứa, một bệ phóng giúp Neymar vươn tới các danh hiệu Quả bóng vàng hay Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới nếu không phải Barca thì cũng nên là Real hay Bayern.

PSG không thể có tiềm lực cạnh tranh các danh hiệu lớn như Barca và đồng nghĩa với Neymar cũng khó lòng nổi bật hơn Messi (chưa nói tới Real và Ronaldo). Bỏ qua chuyện được trọng vọng sang một bên, mong muốn vươn tới những danh hiệu cao quý của Neymar sau khi tới PSG có thể sẽ không bao giờ được đáp ứng.

Xem video những nét thú vị về sự nghiệp của ngôi sao Neymar:

Xem thêm một số bài viết khác về ngôi sao Neymar trên trang bongda24h.vn:


Hải Ly (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X