Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Messi 3 tháng đá 1980 phút: Mệt quá thân ta này!

Thứ Sáu 17/11/2017 19:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lionel Messi đang giúp Barcelona bay cao ở La Liga nhưng anh đã cày ải không ngừng nghỉ từ đầu mùa giải cho cả CLB lẫn ĐTQG.


Barcelona trong mùa hè vừa qua đã bán Neymar sang PSG một cách bất đắc dĩ và điều này một lần nữa đặt Lionel Messi trở lại với vai trò trung điểm của hàng công Barca không chỉ về kiến thiết lối chơi mà cả về ghi bàn. 12 bàn ở La Liga của ngôi sao Messi khiến anh bỏ xa tất cả các đồng đội còn lại, đứng gần nhất là 3 bàn của tân binh Paulinho.
Messi 3 thang da 1980 phut Met qua than ta nay! hinh anh
Messi đã liên tục ra sân cho Barcelona lẫn ĐT Argentina

Sự dựa dẫm vào Messi của Barca không chỉ rõ rệt về số bàn thắng. Chỉ còn thiếu 20 phút thi đấu nữa là Messi sẽ chạm mốc 2000 phút ra sân trong 3 tháng qua từ lúc mùa giải 2017/18 bắt đầu. Anh đã thi đấu tới 91,6% tổng thời lượng thi đấu của cả Barca lẫn ĐT Argentina, và khi so sánh tổng thời gian ra sân của anh với các đồng đội Barca, chỉ thủ môn Marc-Andre Ter Stegen đã có 2.250 phút.

Barcelona đã dẫn đầu La Liga sau 11 vòng đấu nhờ dựa vào Messi cũng như sở hữu một hàng thủ rất chắc chắn với chỉ 4 bàn thua, một hiệu ứng dễ thấy của các đội bóng từng được HLV Ernesto Valverde dẫn dắt. Phương châm của HLV Valverde lúc này là tổ chức phòng thủ chặt chẽ và khi tấn công thì dựa hoàn toàn vào tài sáng tạo của Messi.

2.000 phút là cột mốc khá lớn. Mặc dù Messi có một đội ngũ chăm sóc y tế cả cá nhân lẫn của CLB luôn cố gắng giúp đỡ anh, nhưng đây là một mùa giải mà anh khó có thể nghỉ khi vai trò sáng tạo của Leo không có ai thay được. Kể cả nếu Luis Suarez lấy lại phong độ ghi bàn sau khi chữa chấn thương, Barca vẫn cần Messi để mớm bóng. Mà sau mùa giải lại còn có một kỳ World Cup.

Trong quá khứ Messi cũng đã từng “cày ải” như vậy cho Barcelona để rồi “hết gas” khi bước sang nửa sau mùa giải. Mùa 2013/14, Messi cũng 3 tháng đầu thi đấu liên tiếp gần như không nghỉ để rồi bị chấn thương và Barca bắt đầu đá chệch choạc, chỉ đến những vòng đấu cuối anh mới bắt đầu thực sự tăng tốc trở lại nhưng rốt cuộc Atletico Madrid vô địch ở vòng đấu cuối.

Vậy mùa này liệu Messi có còn “xăng” cho đến trước trận El Clasico gặp Real Madrid vào dịp Giáng sinh? Khoảng cách 8 điểm của Barca với Real có thể khó bị rút ngắn ở La Liga, nhưng Barca là một đội bóng đang dựa hoàn toàn vào một cầu thủ chứ không phải một tập thể đồng đều nhiều ngòi nổ đáng gờm như những mùa trước.

Theo Khám Phá (24h.com.vn)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X