Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

La Liga tiết lộ ngày trở lại và kết thúc mùa giải 2019-20

Thứ Sáu 08/05/2020 08:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV trưởng Leganes, Javier Aguirre đã tiết lộ La Liga có kế hoạch nối lại mùa giải và còn có thời hạn cụ thể.

Nhà cầm quân người Mexico cho biết đã có những thông tin chính thức được đưa ra cho các đội bóng về việc hạng đấu cao nhất Tây Ban Nha sẽ trở lại ngày 20 tháng 6 và kết thúc vào ngày 26 tháng 7.

La Liga sắp trở lại

Những người đứng đầu La Liga đã làm việc với chính phủ Tây Ban Nha để cố gắng tìm cách đưa các trận đấu trở lại. Hạng đấu cao nhất xứ đấu bò đã dừng lại hồi tháng 3 ở vòng 27 do tác động của đại dịch Covid-19.

La Liga lộ ngày trở lại và kết thúc mùa giải 2019-20 hình ảnh
La Liga đã có kế hoạch trở lại

HLV trưởng Leganes, Javier Aguirre cho biết ban tổ chức La Liga đã truyền đạt cho ông về thời điểm các trận đấu trở lại dù chưa thông báo tới truyền thông. HLV 61 tuổi nói với tờ Marca:

“Chúng tôi đã xác định ngày khởi động lại của La Liga. Vào ngày 20 tháng 6, chúng tôi sẽ bắt đầu và sau 5 tuần, chúng tôi sẽ chính thức kết thúc vào ngày 26 tháng 7.”

“Các trận đấu sẽ diễn ra với mật độ 2 trận/ tuần lần lượt vào thứ 7- chủ nhật và thứ 4- thứ 5. La Liga vừa thông báo chính thức cho tôi và tôi rất vui vì điều này. Đội bóng của chúng tôi đã có lịch tập luyện.”

“Chúng tôi sẽ bắt đầu vào ngày mai. May mắn thay, chúng tôi đã vượt qua các bài kiểm tra y tế.”

Ai Cap sa thai HLV Javier Aguirre
HLV Aguirre mới hé lộ thông tin

Aguirre tiết lộ

Các CLB Tây Ban Nha trong tuần này đã trở lại trung tâm tập luyện để xét nghiệm y tế, cho phép các cầu thủ trở lại tập luyện. Các cầu thủ ban đầu sẽ chuyển sang tập luyện cá nhân để lấy lại thể lực trước khi các nhóm có thể bắt đầu lại vào 1 ngày sau.

Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) đã xác nhận kế hoạch cho phép mỗi đội có 5 quyền thay người mỗi trận đấu để giảm căng thẳng về thể chất cho cầu thủ, những người không thể tập luyện đúng cách trong thời gian dài.

Aguirre hoan nghênh quyết định hiện đang chờ phê duyệt từ Hội đồng điều hành Liên đoàn bóng đá thế giới (IFAB), cơ quan ban hành luật. Ông nói: “Liên đoàn đã phổ biến luật 5 thay người mỗi trận.”

“Tôi thấy đó là điều hợp lý nhất bởi làm thế nào bạn có thể yêu cầu các cầu thủ chơi 90 phút khi họ bị cách ly tại nhà, giữa 4 bức tường trong 80 ngày? Để tránh chấn thương, hãy tùy theo hoàn cảnh.”


Nếu những kế hoạch trên được xác nhận, La Liga sẽ là giải đấu mới nhất chính thức hóa sự trở lại hậu phong tỏa vì virus corona. Trong khi Ligue 1 (Pháp) và Eredivisie (Hà Lan) đã hủy bỏ mùa giải, Bundesliga (Đức) và Super Lig (Thổ Nhĩ Kỳ) đều tiết lộ kế hoạch trở lại trong tương lai gần. Bundesliga sẽ trở lại vào ngày 16 tháng 5 trong khi Super Lig vào đầu tháng 6.

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X