Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Ngày này năm xưa: Bale trở thành cầu thủ đắt nhất hành tinh

Thứ Ba 01/09/2020 16:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngày 1/9/2013 ghi dấu một sự kiện đặc biệt với những người hâm mộ CLB Real Madrid khi đội bóng này chính thức sở hữu Gareth Bale từ Tottenham. Tuy nhiên thương vụ đắt giá này lại không mang tới thành công như kỳ vọng của cả hai.

Cách đây tròn 7 năm, vào ngày 1/9/2013, Gareth Bale đã chính thức là người của Real Madrid, sau khi đội bóng được cho là đã bỏ ra một số tiền nằm trong khoảng từ 91 tới 100 triệu euro cho Tottenham để sở hữu anh, qua đó biến ngôi sao xứ Wales trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới ở thời điểm đó, vượt qua cả ‘đàn anh’ Cristiano Ronaldo.

Có thể nói sau những màn trình diễn cực kỳ ấn tượng tại Tottenham, nhất là ở Champions League 2010/11 khi Bale và các đồng đội đã đánh bại nhà ĐKVĐ Inter Milan theo cái cách vô cùng thuyết phục, thì giá trị của cầu thủ này cũng đã tăng theo cấp số nhân.

Ngày này năm xưa Bale trở thành cầu thủ đắt nhất thế giới hình ảnh
Ngày này năm xưa: Bale trở thành cầu thủ đắt nhất thế giới

Bên cạnh việc bỏ ra số tiền kỷ lục cho Bale, đội bóng Hoàng gia TBN cũng phải trả một mức lương lên tới 256.000 bảng/tuần trong bản hợp đồng có thời hạn 6 năm của Gareth Bale.

Bale tới Bernabeu với kỳ vọng sẽ giúp đội bóng Hoàng gia giành được danh hiệu vô địch Cup châu Âu lần thứ 10, hoàn tất cú "decima" thần thánh. Trong ngày ra mắt trước sự có mặt của hơn 3 vạn CĐV Real tại Bernabeu, ngôi sao sinh năm 1989 cũng không ngần ngại tuyên bố: "Mục tiêu của tôi là giúp Real giành được danh hiệu vô địch châu Âu lần thứ 10".

Với việc có được cầu thủ người xứ Wales, Real Madrid đã sở hữu bộ ba tấn công mà mọi người vẫn gọi là BBC (Benzema-Bale-Cristiano) đáng mong ước của nhiều đội bóng ở thời điểm đó. Dù thể hiện không tệ trong mùa giải đầu tiên khoác áo Kền kền trắng nhưng Bale sau đó lại đánh mất phong độ sau những chấn thương dai dẳng, và không có được những màn trình diễn như kỳ vọng từ đội bóng Hoàng gia TBN.

Mặc dù vậy ngôi sao tấn công này vẫn cho thấy mình không thực sự vô dụng. Trong 7 năm qua, Bale đã có tổng cộng 251 lần ra sân cho đội chủ sân Bernabeu, ghi được 105 bàn thắng trên mọi đấu trường.

Tuy nhiên ở mùa giải vừa qua, do những mâu thuẫn với Zinedine Zidane mà Gareth Bale đã không còn nhận được sự tin tưởng của vị thuyền trưởng Real. Hệ quả là cầu thủ người xứ Wales hầu như chỉ có mặt trên băng ghế dự bị cho đủ quân số. Phía Real hiện tại cũng không còn vấn vương chân sút này. Họ đang mong muốn sớm bán được Bale để có thể "tiết kiệm" được khoản lương lên tới 350.000 bảng hàng tuần phải trả cho Bale.

Cuối cùng Gareth Bale cũng đã mỉm cười
Tiền đạo Gareth Bale đang trong thời gian tập trung cùng ĐT xứ Wales, phải rất lâu rồi mới thấy những nụ cười đến từ cầu thủ sinh năm 1989.
Ronaldo và Gareth Bale bị phá kỷ lục ở Champions League
Kỷ lục mà bộ đôi Ronaldo và Bale từng lập được trong màu áo Real Madrid đã bị cặp đôi tấn công của Bayern Munich xô đổ sau chiến thắng trước Lyon tối qua.
Gareth Bale: Ký ức đẹp tươi ở Tottenham
Giống như tất cả những gì Bale đã thể hiện ở mùa giải 2012/2013, những bàn thắng này thể hiện cả độ khó về kỹ thuật cộng thêm sự kịch tính về tính chất thời...

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X