Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Neymar khó chịu khi bị so sánh với Messi và Ronaldo

Thứ Tư 29/03/2017 14:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Được sánh ngang với cặp đôi cầu thủ xuất sắc nhất bóng đá đương đại có vẻ như là niềm vinh dự mà tiền đạo người Brazil không thực sự vui vẻ đón nhận.

Cả thập kỷ thay nhau thống trị thế giới của Lionel MessiCristiano Ronaldo dự kiến sẽ không còn kéo dài được bao lâu nữa khi cả hai đều đã bước qua tuổi 30. Bên cạnh những cuộc tranh luận không có hồi kết về cặp kỳ phùng địch thủ này, giới mộ điệu cũng dần đi tìm nhân tố mới đủ tầm kế thừa ngôi vị số một làng bóng đá. Antoine Griezmann, Eden Hazard, Gareth Bale? Không, cái tên hiện đang nhận được sự ủng hộ của số đông là Neymar.

Neymar kho chiu khi bi so sanh voi Messi va Ronaldo hinh anh
Neymar khó chịu khi bị đem so sánh với các bậc huyền thoại, kể cả có là đàn anh Messi ở Barcelona

Như chính huyền thoại Alessandro Costacurta gần đây nhận định, không cần phải chờ đến tương lai gần thì ngay lúc này, Neymar đã bắt đầu hay vượt mặt các đàn anh Messi và Ronaldo. Tương quan phong độ giữa cả ba kể từ đầu năm 2017 là minh chứng rõ ràng nhất, và không một CĐV nào có thể quên màn trình diễn tuyệt đỉnh của tiền đạo 25 tuổi người Brazil trong màn lội ngược dòng thần thánh 6-1 của Barcelona trước Paris Saint-Germain ở Champions League.

Thực ra, Neymar đã bắt đầu sánh ngang với Messi và Ronaldo từ năm 2015 khi được FIFA vinh danh trong top 3 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Tuy nhiên tương đối bất ngờ, có vẻ việc “được” hay “bị” đặt lên bàn cân cùng hai vị tiền bối huyền thoại lại khiến tiền đạo người Brazil cảm thấy không thực sự vui thú gì. Như giãi bày mới đây của đích thân Neymar:

“Tôi không cảm thấy thoải mái mỗi lần có người đem ra so sánh với Messi và Ronaldo. Đây là vấn đề không bao giờ đáng để bàn tới. Họ đều là những cầu thủ tuyệt vời, luôn duy trì phong độ đỉnh cao trong suốt 10 năm qua. Tôi ngưỡng mộ cả hai và một trong số đó còn đang sát cánh bên tôi mỗi ngày. Messi là cầu thủ xuất sắc nhất mà tôi từng chơi cùng và tôi luôn học hỏi nhiều điều từ anh ấy.”

“Tôi chỉ tập trung vào màn trình diễn cá nhân và quan tâm đến sự tiến bộ của bản thân. Hôm qua có thể tôi chơi tốt, nhưng hôm nay tôi muốn mình còn hay hơn nữa. Tôi không muốn vượt qua ai cả, tôi chỉ muốn chiến thắng chính giới hạn bản thân mà thôi. Tôi chỉ muốn chơi xuất sắc và xuất sắc hơn nữa.”

Chiêm ngưỡng tuyệt phẩm solo của Neymar trong chiến thắng 3-0 trước Paraguay và đưa Brazil gần hơn tới World Cup 2018:

Gia Khoa (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X