Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Neymar dẫn đầu Champions League về khoản kiến tạo

Thứ Năm 29/09/2016 13:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Kể từ ngày ra mắt Barca ở sân chơi Champions League, tiền đạo Neymar đang là cầu thủ sở hữu nhiều đường kiến tạo nhất.

 

Rạng sáng nay, Barca có chuyến làm khách trên sân của M.Gladbach trong khuôn khổ lượt trận thứ 2 bảng C Champions League. Dù được đánh giá cao hơn nhưng đại diện của La Liga đã có một trận đấu không hề dễ dàng. Trong ngày không có Messi, hàng công của đội bóng xứ Catalan gặp rất nhiều khó khăn, nhưng cuối cùng họ cũng có được chiến thắng 2-1. Trên đất Đức, dù không ghi bàn nhưng tiền đạo Neymar vẫn để lại ấn tượng với đường kiến tạo giúp tiền vệ Arda Turan gỡ hòa 1-1, qua đó bắt đầu cuộc lội ngược dòng.
Tien dao Neymar dan dau Champions League ve khoan kien tao hinh anh
Barca đánh bại Mgladbach với tỉ số 2-1
Theo thống kê, tình huống kiến tạo mà Neymar có được vào rạng sáng nay chính là lần thứ 12 anh dọn cỗ cho các đồng đội lập công kể từ ngày ra mắt Champions League vào ngày 18/09/13 trong chiến thắng 4-0 của Barcelona trước Ajax. Kể từ thời điểm Neymar có trận đấu đầu tiên ở sân chơi châu Âu, thì hoàn toàn không có một cầu thủ nào thực hiện được nhiều pha kiến tạo hơn ngôi sao người Brazil, kể cả những cầu thủ được mệnh danh là vua kiến tạo như Mesut Ozil hay Cesc Fabregas.
HLV Luis Enrique: Barca đã thắng thuyết phục một đội chơi hay
HLV Luis Enrique đã có những chia sẻ sau màn lội ngược dòng của Barca trên sân của M’Gladbach.
Chỉ tính riêng ở mùa giải này, Neymar đã có 6 đường kiến tạo thành bàn. Trong đó 5 đường chuyền thành bàn được thực hiện tại Champions League chỉ sau 2 lần ra sân. Thậm chí số đường kiến tạo của anh còn nhiều hơn số lượng bàn thắng (6 so với 4), điều đó cho thấy ngôi sao người Brazil toàn diện như thế nào. Trong những mùa giải gần đây, Neymar luôn là một trong những cầu thủ quan trọng nhất trong đội hình của Barca. Phong độ ấn tượng của cầu thủ này là một trong những nguyên nhân giúp đội bóng xứ Catalan mang về nhiều danh hiệu lớn.
Tien dao Neymar dan dau Champions League ve khoan kien tao hinh anh 2
Neymar dẫn đầu Champions League về số đường kiến tạo
Lúc này, khi mà Messi phải nghỉ thi đấu 3 tuần, gánh nặng ghi bàn đang được đè nặng lên vai Neymar và Suarez. NHM Barca có thể tin rằng hai cầu thủ này có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ thay thế. Trước đó, M10 cũng phải nghỉ thi đấu 2 tháng, nhưng thành tích của đội chủ sân Nou Camp không hề bị ảnh hưởng, bởi Neymar và Suarez đã làm quá tốt nhiệm vụ của mình.

T.N
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X