Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Lộ nguyên nhân khiến Neymar có thể rời Barcelona

Thứ Tư 27/01/2016 07:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hãng đồ thể thao Nike vô tình có thể nắm giữ một phần không nhỏ trong tương lai của ngôi sao Neymar tại Barcelona.


Hãng đồ thể thao Nike có hợp đồng cung cấp áo đấu trị giá lớn với Barcelona hàng năm. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại thương hiệu nổi tiếng nước Mỹ tỏ ra thất vọng khi lãnh đạo đội bóng xứ Catalan chưa thể chốt xong tên của nhà tài trợ được điền tên lên áo cho mùa giải tới 2016/17, dẫn tới kế hoạch sản xuất của họ bị ảnh hưởng.

luis suarez barcelona
Barca vẫn chưa thể tìm được nhà tài trợ mới

Được biết, vào cuối mùa giải này, hợp đồng tài trợ của Barca với hãng hàng không Qatar (Qatar Airways) sẽ hết hạn. Ban đầu, đôi bên nhất trí sẽ gia hạn thêm 4 năm nữa với trị giá 63 triệu Euro mỗi năm chưa kể khoản tiền thưởng khoảng 29 triệu mà đối tác dành cho Blaugrana. Thế nhưng sau khi cân đối thu chi, chủ tịch Josep Bartomeu của Barca quyết định hoãn lại buổi ký kết hợp đồng mới với hãng hàng không Qatar dự kiến diễn ra cuối tháng 10 năm ngoái.

Báo chí Tây Ban Nha đưa tin, những người đứng đầu Barca muốn con số tài trợ phải được nâng lên cao hơn 63 triệu Euro mỗi năm. Đội chủ sân Nou Camp muốn họ phải trở thành đội bóng có hợp đồng tài trợ áo đấu giá trị nhất thế giới, phá kỷ lục số tiền 68 triệu Euro mà Manchester United nhận được từ hãng xe hơi Chevrolet mỗi mùa. Trong cuộc họp hội đồng quản trị vào đầu tuần này, phát ngôn viên của Barca, Josep Vives vẫn nhắc lại rằng đội bóng vẫn đang cân nhắc tìm nhà tài trợ bởi đây là “chiến lược quan trọng” với tương lai những năm tới của các bên.

Neymar hop dong
Điều này vô tình khiến hợp đồng của Neymar cũng bị trì hoãn

Nhưng sự trì hoãn của Barca trong vụ này cũng ảnh hưởng liên đới tới nhiều vấn đề trong đó có hợp đồng với ngôi sao Neymar. Họ dự định sẽ gia hạn với anh sau khi tìm được nhà tài trợ mới nhưng đến giờ vẫn chưa thể hoàn thành. Đã thế, một nỗi lo không nhỏ nữa là hãng thể thao Nike có thể cắt giảm một khoản tiền dành cho Barca do sự chậm trễ của họ và điều này càng là rào cản khiến siêu hợp đồng mới cho Neymar bị gác lại.

Dù các lãnh đạo Barca và cả HLV Luis Enrique đều tin tưởng sớm muộn Neymar cũng sẽ gia hạn với đội bóng nhưng những đại gia của bóng đá thế giới thì không ngồi yên. Real Madrid, Man United rồi Paris Saint-Germain đều đang lên kế hoạch chi tiền tấn để chiêu mộ cầu thủ 23 tuổi, người sẽ hết hạn ràng buộc với Barca vào năm 2018.

Quả bóng đồng Neymar: Nhà vua của tương lai
Dù không thắng trong cuộc đua đến QBV FIFA 2015 nhưng Neymar đã tiến một bước rất dài trong năm 2015 để vươn lên tầm của Messi và Ronaldo.

Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X