Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Neymar CHÍNH THỨC nhận án phạt vì trốn thuế

Thứ Sáu 29/01/2016 14:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tòa án Brazil vừa đưa ra án phạt cho tội danh trốn thuế của tiền đạo Neymar Jr trong quá trình cầu thủ này còn thi đấu ở CLB Santos.

Neymar CHINH THUC nhan an phat vi tron thue hinh anh
Neymar phải nộp 112 ngàn euro vì tội trốn thuế

Những năm trở lại đây, bóng đá TBN đã có nhiều phen rúng động vì scandal trốn thuế của các cầu thủ. Trước đó, siêu sao Messi đã bị tòa án xứ sở bò tót sờ gáy vì tội danh trốn thuế trong nhiều năm liền. Rốt cuộc, vụ việc của Leo cũng đã đi đến hồi kết khi mà cha của anh sẽ phải gánh chịu tất cả tội trạng. Chưa hết, mới đây tiền vệ Mascherano còn phải đón nhận án phạt tù 1 năm và nộp phạt 321.000 euro sau khi trốn thuế gần 1,4 triệu euro từ năm 2011 đến 2012.

Sau Messi và Mascherano, một ngôi sao của Barca là tiền đạo Neymar Jr cũng dính án phạt vì tội danh trốn thuế. Theo đó, tiền đạo sinh năm 1992 vừa bị tòa án Brazil đưa ra mức phạt 102.000 euro đối với hành vi trốn thuế trong thời gian thi đấu cho Santos từ năm 2007 đến 2008. Trên thực tế, khoản tiền phạt trên chẳng thấm vào đâu so với mức lương 10 triệu euro/ năm mà cầu thủ này đang được hưởng tại Barcelona.

Neymar đích thân lên tiếng trấn an CĐV Barca
Neymar cho biết anh vẫn đang hạnh phúc tại Barcelona dù vẫn chưa được ký hợp đồng mới và có sự quan tâm sát sao từ phía Real Madrid.

Nhưng theo những thông tin từ Yahoo Sports, thực tế mọi thứ vẫn chưa phải là đã xong với Neymar. Được biết cơ quan thuế xứ Samba cũng đang tiến hành điều tra khoản tiền 35 triệu euro được chuyển vào tài khoản của công ty N&N Consultoria Esportiva e Empresarial, do gia đình Neymar thành lập vào tháng 10/2011. Theo nghi ngờ từ cơ quan này, đây rất có thể là số tiền trốn thuế liên quan đến vụ chuyển nhượng của Neymar từ Santos sang Barcelona năm 2013.

Một khi Neymar vi phạm trong vụ chuyển nhượng sang Barca, anh rất có thể sẽ phải đối mặt với nguy cơ tù tội. Tất nhiên, việc dính dáng đến pháp lý sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến tương lai và sự nghiệp của Neymar. Hiện tại, cầu thủ người Brazil đang trở thành một trong những trụ cột không thể thay thế được ở Barca. Thậm chí mới đây, anh còn giành được Quả bóng đồng FIFA 2015 khi chỉ xếp sau hai thiên tài là Messi và Ronaldo.

Ngọc Diệp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X