Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Neymar bị tước băng đội trưởng ĐT Brazil

Thứ Năm 01/09/2016 10:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Neymar đã bất ngờ mất chiếc băng đội trưởng của anh ở những trận đấu sắp tới của Brazil trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ. Thay vào đó, trung vệ Miranda là người được HLV Tite lựa chọn cho trọng trách này.

Neymar chính là đội trưởng ĐT Brazil ở Copa America 2015 cũng như tại Olympic 2016, giải đấu mà các tuyển thủ trẻ Brazil đã xuất sắc giành ngôi vô địch lịch sử. Tuy nhiên đã từ lâu anh bị cho là một người đội trưởng không thực sự phù hợp, bởi tính cách có phần trẻ con và khá bất đồng, cho dù Neymar hiển nhiên là cầu thủ tài năng nhất mà Brazil đang có. Với việc Thiago Silva vẫn chưa thể trở lại thi đấu, Neymar được kỳ vọng sẽ tiếp tục giữ chiếc băng đội trưởng dưới triều đại của tân HLV Tite, tuy nhiên cuối cùng người được chọn lại là trung vệ Miranda, cầu thủ đang thi đấu cho Inter Milan.

Neymar bi tuoc bang doi truong DT Brazil hinh anh
Miranda nổi lên trong màu áo Atletico Madrid

Phát biểu về quyết định này, chiến lược gia 55 tuổi cho hay: “Miranda là cầu thủ nhận được sự kiêng nể của tất cả các đồng đội. Cậu ấy sẽ là đội trưởng trong những trận đấu tới, còn ở những đợt tập trung sau đó thì tôi chưa đưa ra quyết định.” Có vẻ như Tite vẫn muốn chờ khi Thiago Silva trở lại, ông sẽ trao lại băng đội trưởng cho trung vệ của PSG bởi anh là một mẫu thủ lĩnh đích thực.

Về phía Miranda, trung vệ giàu kinh nghiệm này cũng tỏ ra rất hạnh phúc: “Tôi rất vui mừng nhận lấy trách nhiệm cao cả này. HLV Tite đã có những động thái chuẩn bị cho trận đấu rất tốt và chúng tôi sẽ giành chiến thắng.” Trung vệ Miranda năm nay 31 tuổi nhưng anh chỉ bắt đầu chuyển đến trời Âu năm 27 tuổi. Tại Atletico Madrid, Miranda nhanh chóng khẳng định được trình độ của mình và góp công lớn giúp đội bóng này giành chức vô địch La Liga mùa giải 2013/14, cũng như việc lọt vào chung kết Champions League năm đó. Tuy nhiên Atletico đã để anh cập bến Inter Milan như là một cách để cho trung vệ trẻ Gimenez có cơ hội ra sân nhiều hơn.

► Cập nhật kết quả bóng đá Tây Ban Nha và bảng xếp hạng bóng đá Anh mới nhất.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X