Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nếu xứ Catalonia giành độc lập, Barca sẽ mất Lionel Messi

Thứ Sáu 05/01/2018 18:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lionel Messi có thể rời Barcelona trong trường hợp xứ Catalonia giành độc lập, không còn thuộc sự quản lý của Tây Ban Nha.

 
Theo tờ El Mundo tiết lộ, Lionel Messi rất khôn ngoan khi cài nhiều điều khoản phụ vào hợp đồng mới gia hạn cùng Barcelona. Một trong số đó là điều khoản cho phép Messi tự do ra đi trong trường hợp Barca không còn thi đấu cho một trong 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu.
 
Lionel Messi se ra di neu Barca khong thuoc 5 giai dau hang dau chau Au.
Lionel Messi sẽ ra đi nếu Barca không thuộc 5 giải đấu hàng đầu châu Âu.

Động thái này rõ ràng là sự chuẩn bị cho tương lai của Messi, trước viễn cảnh xứ Catalonia có thể tách khỏi Tây Ban Nha. Năm ngoái, xứ Catalonia từng tiến hành cuộc trưng cầu dân ý về việc thoát khỏi Tây Ban Nha để trở thành một thực thể độc lập.
 
Dù phong trào này bị can thiệp bởi cảnh sát vũ trang cũng như chính phủ Tây Ban Nha nhưng chẳng ai cam đoan điều tương tự sẽ không lặp lại trong tương lai. Nếu xứ Catalonia giành được độc lập, chắc chắn Barca sẽ không còn tham dự La Liga nữa và ảnh hưởng không nhỏ đến mọi mặt của câu lạc bộ.
 
Vì vậy, Messi đã đề ra đường lui cho mình trong trường hợp Barca rối loạn vì xứ Catalonia giành được độc lập. Rõ ràng, các cổ động viên Barca ở xứ Catalonia khó có thể hài lòng khi ngôi sao số một của CLB lại muốn ra đi trong trường hợp đội bóng gặp khó khăn.

Lionel Messi: Tôi phải tập đá penalty
Lionel Messi thừa nhận bản thân chưa hoàn hảo và điều cần cải thiện đầu tiên chính là khả năng đá penalty.
N.D (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X