Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nếu bán Neymar, Barcelona có thể chiêu mộ những ngôi sao nào?

Thứ Ba 25/07/2017 17:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

222 triệu euro là số tiền giải phóng hợp đồng của tiền đạo Neymar Jr. Đó là một khoản tiền khổng lồ nhưng trong thời buổi ngày nay, PSG sẵn sàng bỏ ra từng đó để mua người. Và có lẽ, đội chủ sân Camp Nou nên nghĩ đến trường hợp xấu nhất.
 

Sau khi trói chân thành công siêu sao Leo Messi thêm 4 năm nữa, cùng khoản lương trên trời 570 nghìn euro/tuần, Barcelona đang rất tự tin hướng đến tương lai. Tuy nhiên, động thái này của Gã khổng lồ xứ Catalan vô tình lại khiến một ngôi sao khác “đau lòng”, chính là tiền đạo Neymar. Anh thừa hiểu mình sẽ không bao giờ trở thành số 1 nếu như Messi còn hiện diện. Trong khi ngoài kia, nước Pháp đang vẫy gọi và sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu của anh.
 
Chính vì vậy, một thương vụ chuyển nhượng lớn nhất lịch sử bóng đá hoàn toàn có thể được tiến hành trong thời gian tới đây. Tuy nhiên mất Neymar không hẳn đã là thảm họa với đội á quân La Liga mùa vừa rồi. Dưới đây là 5 ngôi sao tấn công hàng đầu và rất phù hợp để thay thế cầu thủ Brazil tại SVĐ Camp Nou.
 
Neymar Jr
Neymar không bao giờ là số 1 nếu vẫn còn Messi

Paulo Dybala

 
Đây chắc chắn là cái tên đầu tiên xuất hiện trong suy nghĩ của các CĐV Barcelona. Ở tuổi 23, Paulo Dybala đã là gương mặt thân quen ở đấu trường Champions League, cũng như là nhà vô địch thường xuyên của Serie A. Hơn nữa, ngôi sao Argentina này cũng được các fan hâm mộ xem là người kế thừa của Messi. Thậm chí ở lượt đi tứ kết C1 mùa vừa rồi, La Joya (Viên ngọc – biệt danh của Dybala) còn át cả người đàn anh, khi lập cú đúp đem về chiến thắng 3-0 của Juve trước Barca.
 
Với những pha kiến tạo và những bàn thắng đẳng cấp bằng chân trái, Paulo Dybala hoàn toàn có thể trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trong tương lai. Thuận lợi của Barca ở thương vụ này chính là Dybala đã quá quen với ngôi vương tại Italia và sẵn sàng tìm kiếm thử thách mới. Nếu như chi ra số tiền 100 triệu euro, Barcelona rộng đường chiêu mộ “tiểu Messi” về đá cặp với chính Messi. Thương vụ này nếu có thể trở thành hiện thực, không chỉ các CĐV Barca mà fan Argentina cũng rất vui mừng.
 
Ngoài ra, còn có một chi tiết đáng chú ý nếu Barca quyết chiêu mộ cầu thủ này, chính là tầm ảnh hưởng của Dybala. Tại Juventus hiện nay, mặc dù rất xuất sắc nhưng Dybala chưa bao giờ được coi là ngôi sao số 1. Đương nhiên, anh hoàn toàn hiểu vị trí của mình tại đội bóng và sẵn sàng trở thành số 2, số 3. Vì thế sẽ không có chuyện Barca phải đau đầu trong việc “dỗ dành” chân sút này như trường hợp của Neymar – cầu thủ sáng giá nhất của cả nền bóng đá Brazil.
 
dybala neymar
Dybala đủ sức thay thế Neymar tại Barcelona

Ousmane Dembele
 
Trên lý thuyết, đây chính là cầu thủ phù hợp nhất với lối chơi của Barca vào lúc này. Anh có thể ngay lập tức bước chân vào đội hình đã được CLB xây dựng trong suốt những năm qua, không cần phải thay đổi điều gì. Dembele sẽ thay thế trực tiếp Neymar trong vai trò tiền đạo cánh trái mà không gặp phải bất kỳ vấn đề gì. Tại Dortmund, cầu thủ này cũng thường xuyên được HLV sử dụng ở 2 bên cánh và đã ghi 10 bàn cùng 18 đường kiến tạo ở mùa giải vừa rồi.
 
Sinh năm 1997, Dembele còn cả một tương lai rất dài phía trước. Chính HLV Arsene Wenger cũng thừa nhận, tuyển thủ người Pháp có thể góp mặt trong thế hệ tiếp theo giành quả bóng vàng, sau thời của Messi (hiện tại) hay Neymar, Hazard (tương lai gần). Mức giá để khiến Dortmund nhả người được cho vào khoảng 80 triệu euro. Hiện nay, anh cũng được một số đội bóng lớn của Premier League liên hệ.
 
Man City quan tam Dembele
Dembele là tài năng triển vọng bậc nhất châu Âu

Kylian Mbappe
 
Nếu như đã chán ngấy lối chơi 4-3-3 tồn tại từ nhiều năm nay, tân HLV Ernesto Valverde hoàn toàn có thể chiêu mộ một tiền đạo và thay đổi sơ đồ của Barcelona. Theo đó, ông có thể đưa Leo Messi đá ở vị trí số 10 để tận dụng nhãn quan chiến thuật của anh, hỗ trợ cho 2 tiền đạo phía trên. Cái tên đầu tiên đương nhiên là Luis Suarez, và Kylian Mbappe đủ khả năng sắm vai còn lại.
 
Ở tuổi 18, Kylian Mbappe đã sớm gieo rắc nỗi kinh hoàng lên các hàng phòng ngự Ligue 1. Anh được xem là tiền đạo trẻ hay nhất thế giới hiện nay với mức giá dự kiến 130 triệu euro. Mbappe sở hữu sự tự tin cực lớn ở một cầu thủ trẻ, cùng với kỹ thuật, tốc độ và sự linh hoạt trên sân. Hơn nữa, nếu có thể chiêu mộ chân sút của Monaco, Barcelona coi như giành chiến thắng trong “trận cầu 6 điểm” trước đại kình địch Real Madrid, CLB cũng đang theo sát Mbappe.
 
Kylian Mbappe
Kylian Mbappe đã có một mùa giải bùng nổ cùng Monaco

Philippe Coutinho
 
Đây chính là mục tiêu mà đội chủ sân Camp Nou nhắm từ vài mùa giải gần đây. Coutinho sẽ không thay thế Neymar tại Barca, mà anh sẽ đá ở hàng tiền vệ thay Iniesta. Cái hay của Barcelona trong trường hợp bán Neymar là họ hoàn toàn có thể chiêu mộ một lúc 2 ngôi sao tấn công. Đó là 1 trong 3 cái tên vừa nêu ở hàng tiền đạo, cộng thêm Philippe Coutinho. Nếu điều này xảy ra, CLB xứ Catalan chỉ có thể mạnh lên.
 
Tuy nhiên khó khăn ở thương vụ này là làm sao để thuyết phục Liverpool nhả người. Đội bóng thành phố Cảng vẫn đang trong cộng cuộc tái thiết mạnh mẽ, cho nên những trụ cột như Coutinho chính là hạt nhân quan trọng. Trong trường hợp thuyết phục được tiền vệ đã ghi 14 bàn và sở hữu 9 đường kiến tạo mùa rồi, Barca cũng phải chi một số tiền không lồ (90 triệu euro) cho đội chủ sân Anfield.
 
Eriksen va Coutinho
Eriksen và Coutinho đều là những tiền vệ tấn công xuất sắc

Christian Eriksen
 
Nếu không thể câu kéo được Coutinho, Barca hoàn toàn có thể chuyển hướng sang Christian Eriksen của Tottenham. Tiền vệ Đan Mạch dù mới chỉ 25 tuổi, nhưng đã trải qua 8 năm thi đấu ở cấp độ cao nhất. Ở mùa giải vừa rồi, anh thậm chí còn xuất sắc hơn cầu thủ Liverpool. Với 12 bàn thắng cùng 17 pha kiến tạo, Eriksen đã giúp Tottenham cán đích ở vị trí thứ 2, chỉ sau Chelsea tại Premier League.
 
Bên cạnh đó, mức giá để Barca có thể sở hữu tiền vệ sinh năm 1992 cũng sẽ nhẹ nhàng hơn so với Coutinho. Đương nhiên là Tottenham sẽ không muốn nhả người, nhưng nếu đưa ra một lời đề nghị đủ sức nặng (khoảng 70 triệu euro), đội chủ sân Camp Nou nhiều khả năng sẽ “tóm gọn” cầu thủ người Đan Mạch.
 
Neymar sang PSG: Thương vụ tốt cho tất cả
Ít ngày qua, báo chí liên tục đồn đoán về khả năng tiền đạo Neymar sẽ dứt áo ra đi. Vì nhiều lý do, đây là một bản hợp đồng đáng để các bên thỏa thuận.
Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X