Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

“Muốn hay không, Real Madrid cũng phải trẻ hóa đội hình!”

Thứ Hai 12/04/2021 09:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hamit Altintop mới đưa ra nhìn nhận về công cuộc trẻ hóa lực lượng của CLB cũ Real Madrid trong vài năm qua.

Sau khi giành được 4 chức vô địch Champions League trong 5 năm từ 2013 đến 2018, Real Madrid đã dần “thay máu” nhân sự theo hướng trẻ trung hơn. Gã khổng lồ Tây Ban Nha để Cristiano Ronaldo đã ra đi vào năm 2018, cho mượn Gareth Bale tới Tottenham hè năm ngoái.
 
Ronaldo va Bale
Ronaldo và Bale lần lượt rời Real

Những công thần như Ramos, Marcelo, Luka Modric, Toni Kroos và Karim Benzema đều đã ngoài 30 tuổi. Có vẻ như tương lai của Real sẽ xoay quanh những cầu thủ như Vinicius Junior, Rodrygo và Marco Asensio.

Người từng chơi cho Real mùa 2011-12, Hamit Altintop nói về việc này: “Thực sự khó khăn. Những cái tên trên này không chỉ là những cầu thủ giỏi, họ còn là những thủ lĩnh trong đội. Nếu bạn tìm loại cầu thủ đó trên thị trường thì hầu như không thể, họ thực sự rất đắt!”

“Những Ramos, Benzema, Modric, Kroos, Marcelo, Casillas, Ronaldo - họ là một tập thể. Họ có thể tạo ra sự khác biệt trong và ngoài sân cỏ. Họ có thể đưa ra những thông điệp lớn thông qua các phương tiện truyền thông.”
 
Real Madrid thang Liverpool Vinicius
Vinicius đại diện cho lớp trẻ đang lên của Los Blancos

“Họ có thể đóng góp xây dựng đội bóng, có thể trấn an các thành viên ban lãnh đạo và những người đứng đầu CLB. Nhưng ở khía cạnh khác, đây là cơ hội mới để Real Madrid giảm bớt một chút áp lực và xây dựng một đội hình mới với những cầu thủ trẻ trong một vài năm tới.”

“Real Madrid đã chi rất nhiều tiền cho những cầu thủ mới, đã phát triển và giáo dục họ và bây giờ bạn phải thúc đẩy những cầu thủ đó. Tất cả các cầu thủ tuyệt vời đều phải đi đến giai đoạn cuối sự nghiệp.”

“Khi điều đó xảy ra, bạn phải tập trung vào tương lai, vào thế hệ mới. Điều đó cũng là bắt buộc với tất cả các đội bóng.”

Hamit Altintop từng có 1 mùa 2011-12 chơi cho Real Madrid sau khi chia tay Bayern Munich. Cầu thủ đa năng người Thổ Nhĩ Kỳ có 12 lần ra sân trên mọi đấu trường cho Los Blancos, ghi 1 bàn.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X